CÔNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH CỦA YLANG YLANG

Bạn đang đọc : CÔNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH CỦA YLANG YLANG - 4 phút đọc

Ylang ylang (phát âm là ‘e-lang e-lang’) là một loại tinh dầu phổ biến được sử dụng trong nước hoa, nến thơm, tinh dầu thơm. Nó được ứng dụng trong liệu pháp mùi hương hỗ trợ về tinh thần. Chiết xuất này mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và hương hoa kỳ lạ của nó được tìm thấy trong một số loại nước hoa, hương nến phổ biến nhất thế giới, bao gồm cả Chanel No.5. Cùng Sonice tìm hiểu về lợi ích của ylang ylang nhé! 

1. Nguồn gốc tinh dầu ylang ylang. 

Ylang ylang hay còn gọi là ngọc lan tây có nguồn gốc từ cananga odorata, một loại cây nhiệt đới xuất hiện nhiều ở các nước châu Á, đông bắc Australia, Polynesia và Madagascar. Cây ylang ylang với những bông hoa mùi thơm mạnh mẽ, cánh hoa lớn và cong. Chính từ những cánh hoa này, người ta chiết xuất được tinh dầu ylang ylang. 

Sử dụng công nghệ chưng cất hơi nước để chiết xuất tinh dầu ngọc lan tây với 3 loại tinh dầu tùy thuộc vào thời điểm thu được dầu. Lớp một và hai của tinh dầu thường được sử dụng trong nước hoa, nến thơm, tinh dầu hỗn hợp. Lớp 3 được xem là tinh dầu nguyên chất và được sử dụng trong liệu pháp mùi hương. Ylang ylang chứa các hợp chất hữu cơ được sử dụng rất phổ biến. Hàm lượng chất chống oxy hóa và sesquiterpen cao (các phân tử giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể) nên được ứng dụng nhiều nhất trong liệu pháp mùi hương. 

2. Công dụng của ylang ylang trong các nền văn hóa khác nhau: 

Ylang ylang hay ngọc lan tây có nhiều công dụng. Nó được sử dụng bởi các nhà trị liệu hương thơm như một phương pháp để thư giãn, giảm bớt các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Người dân đảo Samoa sử dụng tinh dầu ylang ylang trong nhà vừa để thư giãn, vừa như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên. Tinh dầu ylang ylang được biết đến với công dụng giúp giảm các triệu chứng trầm cảm và hướng người ta đến tư duy tích cực. Một số nhà trị liệu bằng hương thơm cho rằng ngọc lan tây là một trong những chiết xuất tự nhiên tốt nhất giúp mọi người đối phó với sự tức giận và tâm trạng tồi tệ. Một lợi ích khác được phát hiện gần đây của ylang ylang là khả năng giảm huyết áp cao. Nhờ sự pha trộn của các hợp chất hữu cơ tự nhiên, ylang ylang thường được sử dụng để bôi ngoài da. Giúp điều trị các vấn đề như viêm khớp, thấp khớp. Ylang ylang cũng có thể cải thiện sức khỏe của da, giúp việc điều tiết bã nhờn trên da và giúp giải quyết các vấn đề về da bao gồm cả mụn trứng cá và đồng thời làm mờ vết sẹo và vết rạn trên da. Cùng có một số thành công trong việc sử dụng ngọc lan tây để điều trị các chứng rụng tóc. 

Chiết xuất tinh dầu ylang ylang với hương thơm mạnh mẽ nó đã được sử dụng trong nước hoa, mỹ phẩm, nến thơm hàng trăm năm nay. Hương thơm đặc biệt kết hợp hoàn hảo với các loại hương khác tạo nên nốt hương nổi bật và tinh tế. 

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.