5 cách khắc phục nến thơm bị lõm bề mặt đơn giản

Bạn đang đọc : 5 cách khắc phục nến thơm bị lõm bề mặt đơn giản - 4 phút đọc Bài tiếp theo

Trong một số trường hợp sử dụng nến thơm, ta thấy nến thơm bị lõm bề mặt, vậy trong nguyên nhân của tình trạng này là gì và chúng ta nên xử lý sao để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Sonice theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hiện tượng nến thơm bị lõm bề mặt là gì?

Nến thơm bị lõm bề mặt là tình trạng xuất hiện một hố sâu, lõm ở phần bấc nến, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nhưng nếu tình trạng nến bị lõm như vậy trong thời gian dài không những ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ khi đốt nến thì tinh dầu có trong nến cũng không lan tỏa đều, đồng thời sẽ gây khó khăn trong những lần đốt tiếp theo.

Nến thơm bị lõm bề mặt

 

Nguyên nhân nến thơm bị lõm bề mặt

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này chính là lần đốt nến đầu tiên. 

  • Lần đốt nến đầu tiên cần phải lưu ý nên đốt đủ lâu để bề mặt nến tan chảy đều ra để mặt nến không bị sụp bề mặt nến tạo ra các hố lõm. Nếu bạn sử dụng nến thơm Sonice thì bạn nên đốt liên tục 2 giờ ở lần đốt nến đầu tiên.

  • Đồng thời, lần đốt đầu tiên bạn nên cắt bấc nến cò khoảng 0,5cm trước khi đốt. Vì khi bấc nến quá dài thì lửa nến sẽ bị to và khi ấy bề mặt nến sẽ không được cháy đều cũng tạo ra lõm bề mặt nến.

Nến thơm bị lõm bề mặt

 

Một nguyên nhân nữa chính là bấc nến không nằm ở giữa hũ nến cũng làm bề mặt nến cháy không đều. Bởi lẽ đó, khi mua nến ngoài quan tâm đến hương thương, chất liệu làm sáp nến thì bấc nến cũng là điều nên chú ý. Nên lựa chọn mua ở các thương hiệu uy tín để nhận được sản phẩm chất lượng nhất.

5 cách khắc phục nến thơm bị lõm bề mặt

Sử dụng đèn đốt nến

Khi nến thơm bị lõm bề mặt chúng ta chỉ cần để trong đèn đốt nến khoảng 30 phút để bề mặt nến tan chảy đều ra, sau đó để nến khô tự nhiên lại thì bề mặt nến sẽ bằng phẳng trở lại.

Sử dụng lò vi sóng

Phương pháp này chỉ sử dụng cho các loại nến thơm được đựng bằng thủy tinh hay bằng gốm. Các hũ bằng kim loại không nên sử dụng cho trường hợp này. Bạn bỏ hũ nến vào lò vi sóng khoảng 2 phút sau đó lấy ra để nguội thì bề mặt sẽ trở nên bằng phẳng trở lại.

Sử dụng giấy bạc

Quấn quanh hũ nến thơm 1 lớp giấy bạc (bao gồm ⅔  bề mặt miệng cốc). Sau đó đốt thơm như bình thường. Nhiệt độ của nến tỏa ra khi cháy sẽ được lớp giấy bạc phân bổ đều mặt nến và sẽ phẳng như ban đầu.

Sử dụng máy sấy tóc/ khò lửa

Chúng ta sử dụng máy sấy tóc hoặc khò lửa hơ qua bề mặt nến để bề mặt nóng chảy ra và sau đó để nguội lại.

Cạo cho bề mặt nến phẳng

Phương pháp này là phương pháp thủ công, chúng ta dùng một thìa nhỏ cạo phần nến thừa ra để bề mặt phẳng lại. Tuy nhiên, trong lần đốt tiếp theo chúng ta nên cắt bấc nến còn khoảng 0.5 cm để tránh nến thơm bị lõm bề mặt tiếp.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng nến thơm bị lõm bề mặt, chúng các bạn thực hiện thành công. Hy vọng bài viết trên của Sonice cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.