[Bạn Có Biết] Những điều thú vị về hoa Violet

Bạn đang đọc : [Bạn Có Biết] Những điều thú vị về hoa Violet - 8 phút đọc Bài tiếp theo

Hoa Violet là loài hoa mang sắc tím ngọt ngào, được nhiều người yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng để hiểu rõ về loài hoa này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa Violet này.

Hoa violet là hoa gì?

Loài hoa violet có xuất xứ từ Mỹ, Hy Lạp và châu Âu, chúng được trồng thành những cánh đồng với màu tím nổi bật trải dài rất thu hút. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới đều trồng loại hoa này bởi sự dịu dàng và hương thơm quyến rũ của nó khiến say đắm lòng người.

Đặc điểm của loài hoa này là hoa được mọc thành cành dài với nhiều bông li ti nhỏ mọc xung quanh. Trên thế giới hiện có hơn 1000 giống loài Violet với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau: như tím, đỏ, trắng, xanh, hồng hoặc có những loài có pha màu. Violet ngày nay có thể nở quanh năm, nhưng chủ yếu là vào mùa xuân, hạ, thu, còn vào mùa đông, Violet phát triển yếu đi bởi giá rét và ánh sáng thường không đủ để cung cấp cho cây.

Hoa violet

Hương thơm của lá hoa Violet

Lá của hoa violet cho một hương thơm mang sắc thái sắc lạnh, tươi xanh và gợi về hương thơm của nước mát. Hương thơm này được sử dụng nhiều trong các dòng nước hoa nam hiện đại và nước hoa unisex. Hoa Violet có mùi thơm ngọt ngào, dịu nhẹ, thường được dùng sử dụng trong các lớp hương đầu và giữa của một chai nước hoa

Sự tích hoa violet

Câu chuyện tình yêu

Câu chuyện xảy ra tại một tỉnh thuộc miền nam tại Pháp. Đó là nơi với khung cảnh tuyệt đẹp. Cánh đồng cỏ xanh ngát trải dài đến tận chân trời như một tấm thảm khổng lồ dưới ánh nắng vàng chan chứa. Các chuồng vật nuôi thì chật kín. Đó chính là tất cả khung cảnh phồn vinh của gia tộc của một vị bá tước giàu có bật nhất lúc bấy giờ.

Ông có một người con trai tên Anfaret, người khiến ông cảm thấy tự hào nhất không gì có thể sánh bằng. Có thể nói Anfaret chính là “soái ca” chính hiệu. Khi chàng vừa thông minh, nhân hậu, lại có vẻ ngoài vô cùng tuấn tú, phong nhã. Do đó, chàng chính là niềm tự hào vô cùng lớn của gia tộc mình.

Ngày tháng dần trôi qua cho đến khi có sự xuất hiện của cô gái làm vườn mang tên Violeta. Ngay từ lần gặp đầu Anfaret đã say đắm vẻ đẹp của nàng. Violeta là cô gái có xuất thân từ một gia đình nghèo khó nhất trong vùng. Nhưng nàng lại là một cô gái sở hữu vẻ đẹp “ hoa nhường, nguyệt thẹn” và tâm hồn trong sáng nhất. Họ đã trao cho nhau tình yêu nồng thắm, trong sáng, thuần khiết nhất. Cùng nhau vượt qua những rào cản khắc nghiệt và định kiến của xã hội.

Hoa violet

Khó khăn trắc trở ập đến

Tình yêu của họ bị gia đình của Anfaret phản đối kịch liệt. Không thể nào tránh khỏi sức mạnh của quyền thế, Violeta bị mẹ chàng hành hạ không thương tiếc. Thậm chí ông bá tước còn nhốt Anfaret vào phòng tối. Bắt Violeta từ bỏ tình yêu của nàng với chàng nếu không sẽ đuổi chàng ra khỏi gia tộc. Nhưng tất cả những hành động đó không thể chia cắt tình yêu họ dành cho nhau. Mà còn khiến họ gắn kết mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thấy những biện pháp mà mình làm không thể ngăn cách tình yêu của đôi trẻ, vợ chồng bá tước nghĩ ra một cách tàn độc. Họ hứa rằng sẽ cho Anfaret kết hôn với Violeta nếu chàng chịu sang nước ngoài du học trong vòng 5 năm. Thế là chàng và nàng lại cùng nhau nén nỗi đau xa cách để có được tương lai tốt đẹp hơn cho cả hai.

Cái kết đau đớn của mối tình

Sau chuỗi ngày dài xa cách cuối cùng Anfaret cũng quay về với tình yêu của cuộc đời mình. Nhưng Anfaret nào có hay trong suốt quãng thời gian mà chàng xa nhà. Violeta đã luôn phải chịu rất nhiều tủi nhục. Nhưng điều làm trái tim nàng đau nhất chính là hay tin Anfaret sẽ kết hôn với con gái Nam tước. Và chàng còn nhờ họ chuyển lời bảo nàng đừng chờ chàng nữa.

Anfaret điên cuồng tìm kiếm Violeta trong nhiều năm. Để rồi đến khi tìm được rồi thì mọi chuyện đã quá muộn. Chàng tuyệt vọng và gào khóc trọng sự ân hận và bất lực. Người ta đã nhìn thấy Anfaret kiệt sức gục bên cạnh mộ của Violeta sau chuỗi ngày đau khổ cùng cực vào một ngày đông lạnh giá.

Một mùa xuân ấm áp tươi vui lại đến xua tan cái lạnh của mùa đông. Kỳ lạ thay, trong trang trại ngày nào lại mọc lên một loài hoa tím kiêu ngạo vươn mình trong làn gió. Chính vì để tưởng nhớ tình yêu chung thủy của người con gái ấy nên người ta đã đặt tên cho loài hoa này là Violet.

Ý nghĩa của hoa violet

Biểu tượng của tình yêu

Hoa violet được chọn là loài hoa tình yêu với ý nghĩa trước tiên là thể hiện cho tình yêu đôi lứa với lòng thủy chung đợi chờ bất chấp mọi thử thách, khó khăn vẫn một lòng sắt son dâng trọn trái tim dành cho người mình yêu. 

Màu tím màu của thủy chung và cũng chính là màu của bông violet huyền thoại biểu tượng cho tình yêu bền vững. Bên cạnh là biểu tượng cho một tình yêu bất diệt hoa violet còn là biểu tượng của lòng nhẫn nại, sự kiên định và quyết tâm đến cùng để thực hiện điều muốn làm.

Hoa violet

Ý nghĩa của hoa violet trong phong thủy, văn hóa quốc gia

Loài hoa violet này còn có ý nghĩa phong thủy mang đến bình an bảo vệ con người trước linh hồn quỷ dữ, ác ma. Bên cạnh đó với màu tím đặc trưng violet được nhiều người lựa chọn để thay lời chia buồn đến người khác khi phải chịu mất mát, tang thương.

Thời Trung cổ, văn hóa dân gian của các nước châu Âu cho rằng hoa violet giúp bảo vệ, chống lại những linh hồn quỷ dữ. Trong thời kỳ này, ý nghĩa của hoa violet là tình yêu và lòng trung thành, sự bảo vệ và chữa lành tổn thương.

Thời Victoria hoa violet được sử dụng như một phương tiện giao tiếp với rất nhiều ý nghĩa. Những bông hoa violet tím là thể hiện cho đức tính khiêm tốn, ngoài ra, violet màu trắng vừa có nghĩa là sự thẳng thắn, nhưng cũng là sự ngây thơ, giống như một đứa trẻ mà không có sự kiềm chế của người lớn.

Còn trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hoa violet là đại diện cho hôn lễ, hôn nhân và gia đình. Trong hoa cưới, chúng đại diện cho lời hứa và cam kết về lòng chung thủy, mang tới sự dịu dàng và chân thành cho tình yêu đôi lứa.

Thông qua bài viết này, So nice đã gửi đến bạn những thông tin đầy đủ nhất về ý nghĩa hoa Violet - Loài hoa thể hiện sự thủy chung ngọt ngào đến khó cưỡng.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.