Bật mí chiến lược tiếp thị mùi hương của các thương hiệu lớn

Bạn đang đọc : Bật mí chiến lược tiếp thị mùi hương của các thương hiệu lớn - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Tiếp thị mùi hương - Một vũ khí bí mật mà các doanh nghiệp lớn tạo dấu ấn trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Hôm nay, hãy cùng Sonice khám phá về các chiến lược tiếp thị mùi hương mà các doanh nghiệp lớn đang theo đuổi nhé!

Tiếp thị mùi hương là gì?

Mùi hương có khả năng gợi nhớ về những miền ký ức khác nhau trong trí nhớ của chúng ta. Mũi của con người chúng ta có thể nhận diện và phân biệt hơn mười nghìn mùi khác nhau. Chính vì lẽ đó, chiến lược tiếp thị bằng mùi hương ra đời, như một cách để in lại dấu ấn trong lòng khách hàng. 

Chiến lược tiếp bằng thị mùi hương hay còn được gọi với cái tên Scent marketing là một trong những chiến lược tiếp thị bằng giác quan mà các doanh nghiệp lớn luôn nỗ lực xây dựng cho thương hiệu của mình, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Lợi ích của chiến lược tiếp thị mùi hương

Mùi hương điều khiển hành vi của khách hàng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi khách hàng cảm thấy mùi hương dễ chịu, khách hàng sẽ có xu hướng ở lại cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ lâu hơn. 

Việc này cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ mua hàng của khách hàng sẽ tăng theo. Mùi hương cũng đồng thời tác động đến cảm nhận và hành vi tương tác của khách hàng, khách hàng sẽ trở nên dễ tính hơn và phóng khoáng hơn trong mua sắm.

Mùi hương ghi dấu ấn trong miền ký ức của khách hàng

Tiếp thị bằng mùi hương là một phần của chiến lược xây dựng thương hiệu, là cách để tạo hương hiệu trong trí nhớ của khách hàng. Như đã nói ở phía trên thì con người chúng ta có thể cảm nhận và phân biệt được trên mười ngàn mùi khác nhau. 

Nếu thương hiệu của chúng ta sử dụng một mùi hương đặc trưng, đó là cách ghi dấu ấn trong miền ký ức của khách hàng. Khi khách hàng ngửi được mùi hương tương tự như vậy, trong vô thức, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của chúng ta ngay lập tức.

Chiến lược tiếp thị mùi hương giúp nhân viên làm việc năng suất hơn

Bên cạnh đó, không những mùi hương có ảnh hưởng tích cực đến khách hàng mà còn tác động không nhỏ đến nhân viên. Một mùi hương phù hợp giúp nhân viên tỉnh táo hơn, nhiều năng lượng hơn, năng suất làm việc tốt hơn, đồng nghĩa họ sẽ ít mắc sai lầm hơn.

Đồng thời, mùi hương giúp khách hàng dễ tính và phóng khoáng hơn trong mua sắm, điều này cũng giúp nhân viên sẽ dễ dàng chăm sóc khách hàng hơn.

Câu chuyện tiếp thị mùi hương của các thương hiệu đình đám

Tiếp thị mùi hương tại Hilton Hotel

Hilton Hotel là chuỗi khách sạn lớn và nổi tiếng của thế giới. Một trong những chiến lược tiếp thị khách hàng của Hilton Hotel không thể không kể đến chiến lực tiếp thị hương thơm. Khi mới đặt chân vào sảnh khách sạn, bạn sẽ cảm nhận được một mùi hương đặc trưng tại đây. Đó là một cách thông minh mà Hilton Hotel luôn áp dụng từ trước đến nay. Bất cứ khi nào, bạn ngửi thấy mùi hương tương tự, bạn sẽ nhớ về những kỷ niệm tuyệt vời tại đây.

Tiếp thị mùi hương

Tiếp thị mùi hương tại Singapore Airlines

Singapore Airlines là một trong những hãng hàng không tiên phong trong việc áp dụng chiến lược tiếp thị hương thơm. Trong khoang máy bay, không khí ngột ngạt, mùi của các động cơ máy tạo sự khó chịu cho hàng khách, đặc biệt là những hành khách bị say máy bay. Nhận ra được những bất cập này từ 30 năm trước, Singapore Airlines tự sản xuất riêng cho thương hiệu của mình mùi hương để xịt vào khăn nóng của hãng. 

Tiếp thị mùi hương

Tiếp thị mùi hương tại Starbucks

Starbucks chắc chắn là một trong những thương hiệu không còn quá xa lạ với chúng ta. Không nhiều thương hiệu trên toàn cầu có ngân sách đầu tư khổng lồ vào tiếp thị như Starbucks. Dù Starbucks cũng bán đồ ăn, nhưng bạn sẽ không cảm thấy ám mùi thức ăn mà thay vào đó sẽ là hương thơm đặc trưng của Starbucks. Có thông tin cho rằng Starbucks thêm mùi cà phê vào hệ thống HVAC của họ để át đi bất kỳ mùi nào mà đồ ăn của họ có thể phát ra và nhắc nhở khách hàng mua cà phê.

Tiếp thị mùi hương

Tiếp thị mùi hương tại Cinnabon

Cinnabon là chuỗi nhà hàng bánh ngọt đình đám của thế giới, Cinnabon đã có  mặt tịa các địa điểm trên toàn quốc và hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Cinnabon cố ý đặt lò nướng của họ ở phía trước cửa hàng để mùi hương thơm ngon của bánh quế có thể lan tỏa đến khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị mùi hương

Tiếp thị mùi hương tại Abercrombie & Fitch

Đây có lẽ là một trong những ví dụ tiếp thị hương thơm nổi tiếng nhất vì là một trong những thương hiệu tiên phong tham gia vào tiếp thị hương thơm. Abercrombie & Fitch khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nhắm vào cả nam và nữ trong độ tuổi từ 21-24 những địa điểm cao cấp. Không chỉ thu hút khách hàng bằng các dòng quần áo độc đáo mà hương thơm cũng là điều đặc biệt tại đây. Hương thơm độc quyền được phun sương khắp mọi ngóc ngách của cửa hàng để thu hút hoàn toàn người mua hàng và giảm bớt sự ức chế khi mua hàng. Việc tiếp thị bằng mùi hương ban đầu được thực hiện bằng cách công nhân phun mùi hương bằng tay khắp cửa hàng.

Tiếp thị mùi hương

Qua bài viết trên, có thể thấy, hương thơm cũng như tiếp thị mùi hương đóng một vai trò không nhỏ trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Hãy sử mùi hương đặc trưng cho thương hiệu của mình để tạo điểm nhấn trong lòng khách hàng của bạn nhé!

Tiếp tục đọc

quà tốt nghiệp

Gợi ý 11+ món quà tốt nghiệp đầy tinh tế và ý nghĩa

Khi những ngày cuối cùng của hành trình học tập đang đến gần, chúng ta không chỉ chứng kiến sự...
Khử mùi vali mới

Bật mí 5 cách khử mùi hôi vali hiệu quả nhanh chóng

Vali thường bị bỏ quên trong góc phòng và ít ai để ý đến. Tuy nhiên không sử dung lâu...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.