Bật mí tác dụng của cây dâu rừng đối với sức khỏe

Bạn đang đọc : Bật mí tác dụng của cây dâu rừng đối với sức khỏe - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Cây dâu rừng mang hương thơm ngào ngạt của trái cây chín mọng, một hương vị chua thanh kèm theo sự tươi mát. Vì thế hương dâu rừng được ứng dụng trong nhiều sản phẩm từ sản phẩm hương thơm như nến tinh dầu đến các món ăn như bánh ngọt, kem,... Hôm nay, So Nice sẽ cùng bạn khám phá về loại trái cây tuyệt vời đến từ rừng núi này nhé!

Cây dâu rừng là gì?

Dâu rừng hay còn gọi là dâu rượu, dâu rừng, là loại quả có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được trồng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung như Lào Cai, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... 

Cây dâu rừng thường ra hoa theo âm lịch là vào khoảng tháng 10 đến tháng 11 và kết trái theo âm lịch vào tháng 3 đến tháng 5. Quả mọng dại có đường kính khoảng 2-3 cm.

Loại quả này khi chín có màu đỏ, mọng nước và chỉ bảo quản được trong thời gian ngắn. Vị của dâu rừng có vị chua nhẹ hòa quyện cùng vị ngọt mát. Ăn quả dâu rừng không những thơm ngon mà còn có các tác dụng thần kỳ cho sức khỏe.

cây dâu rừng

Tác dụng của cây dâu rừng với sức khỏe

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả dâu rừng chứa một lượng vitamin C rất lớn. Trong khoảng 100g có chứa đến 26.2 mg Vitamin C chiếm 32% thành phần trong dâu rừng. Cũng chính vì lý do này nên khi ăn dâu rừng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hàng rào bảo vệ cơ thể cũng được củng cố.

Hỗ trợ hệ tim mạch

Trong dâu rừng có chứa hàng lượng lớn axit ellagic và các flavonoid giúp chống oxy hóa, tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tim mạch. Đồng thời ăn dâu rừng còn giúp chống lại các Cholesterol có hại cho động mạch.

cây dâu rừng

Phòng chống ung thư 

Quả dâu rừng chứa hàm lượng lớn vitamin C và axit ellagic giúp hạn chế và ngăn ngừa các tế bào ung thư. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa  trong quả mâm xôi như zeathac ins và lutein giúp  tiêu diệt các gốc tự do trong các tế bào của cơ thể. 

Bảo vệ mắt 

Vì cây dâu rừng chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa nên  ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, bảo vệ mắt hiệu quả. Ăn quả mâm xôi cũng thúc đẩy sức khỏe của võng mạc và giác mạc. 

Đẹp da và giữ dáng

Quả mọng dại này chứa ít calo, ít đường và natri. Do đó, tổng hàm lượng carbohydrate trong quả mâm xôi thấp để mọi người có thể duy trì vóc dáng hiệu quả. Hàm lượng vitamin C  trong quả dâu rừng giúp làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn. 

Có thể thấy, dâu rừng là một loại trái cây không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng  tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian bảo quản ngắn nên loại quả này không được ưa chuộng trên thị trường, nhưng hương thơm của chúng lại được ứng dụng rộng rãi.

Cách sử dụng cây dâu rừng 

Ăn trực tiếp 

Dâu rừng thơm, ngọt, ngon và bổ dưỡng. Do đó, bạn có thể ăn trực tiếp loại quả này. Lưu ý dâu tây phải ngâm qua nước muối pha loãng để loại bỏ vi khuẩn có hại. Tuy nhiên như đã nói ở trên thì thời gian bảo quản của loại trái cây này rất ngắn. Ăn trực tiếp dâu rừng có vị chua ngọt, thơm ngon 

cây dâu rừng

Ngâm nước uống 

Nước dâu rừng ngâm đường rất thơm, màu đỏ đẹp và vị rất ngon. Bạn thực hiện bằng cách ngâm 1kg dâu rừng với 1kg đường và để khoảng 3 ngày cho đường tan hết. Khi uống rót nước mâm xôi đã pha vào, thêm nước lọc và đá để thưởng thức. 

Ngâm rượu 

Quả dâu rừng có thể ngâm rượu trực tiếp nước có màu đỏ đẹp và mùi thơm như rượu ngon. 

Ứng dụng làm chất tạo hương

Ngoài ra, người ta còn sử dụng hương dâu rừng để làm các sản phẩm như tinh dầu hương dâu rừng, nến thơm hương dâu rừng,.. Hương dâu rừng được đặt ở tầng hương đầu trong các sản phẩm hương thơm.

Hi vọng những thông tin trên của So Nice đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của cây dâu rừng thơm ngon và bổ dưỡng này. 

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.