Các cách khử mùi hôi trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả

Bạn đang đọc : Các cách khử mùi hôi trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Mùi hôi, mùi ẩm mốc trên quần áo gây ám ảnh cho chúng ta, làm tự tị trong giao tiếp. Không những thế, khi hít những mùi ẩm mốc như thế lâu ngày có thể gây hại cho sức khỏe. Để khử mùi hôi trên quần áo có rất nhiều cách. Dưới đây là gợi ý các cách khử mùi hôi trên quần áo, nhanh chóng và hiệu quả, hãy cùng So Nice theo dõi nhé!

Một số hậu quả khi mặc quần áo có mùi hôi

Quần áo có mùi  không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn là nơi trú ngụ của vi khuẩn và nấm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

  • Ảnh hưởng giao tiếp: Quần áo có mùi khiến bạn  tự ti và xấu hổ khi tiếp xúc với người khác. 

  • Dị ứng da, phát ban và  ngứa: Quần áo có mùi cũng chứa vi khuẩn và nấm mốc có thể gây kích ứng da và phát ban. 

  • Bệnh về đường hô hấp: Phơi quần áo ngày mưa hoặc quần áo ẩm mốc có thể nhiễm vi khuẩn Stachybotrys chartarum gây viêm nhiễm đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang.. 

  • Bệnh phụ khoa: Vùng kín là khu vực nhạy cảm dễ bị nhiễm vi khuẩn và nấm. Quần áo có mùi và ẩm ướt có thể bị nhiễm vi khuẩn và nấm, làm tăng nguy cơ  nhiễm trùng âm đạo. 

  • Bệnh  đường tiêu hóa: Với quần áo ẩm mốc, có mùi, đường tiêu hóa bị tấn công bởi khả năng chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc bám vào tay khi ăn uống, gây  đau bụng, tiêu chảy và nguy cơ ngộ độc thực phẩm. ngộ độc,..

khử mùi hôi trên quần áo

Nguyên nhân  giặt xong vẫn có mùi hôi 

Quần áo giặt xong có mùi hôi, gây cảm giác khó chịu, có  nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này:

  • Quần áo sấy khô không  đúng cách là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi. Nếu không được sấy khô,  vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển, tạo ra mùi  mốc khó chịu. 

  • Quần áo có mùi hôi là do  giặt  không kỹ. Hoặc phơi trong điều kiện không có nắng và không có gió. 

  • Ngoài ra, tủ quần áo ở nơi ẩm thấp có thể sinh ra mùi khó chịu. Tủ quần áo phải được sấy khô để không có mùi.

Các cách khử mùi hôi trên quần áo

Ngâm với nước nóng

Sau khi giặt xong, chúng ta có thể ngâm quần áo trong nước nóng khoảng 50 độ, sau đó vắt khô và  phơi ngay. Tác dụng hơi nước của nước nóng  rút ngắn thời gian làm khô, khử mùi hôi trên quần áo một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không sử dụng phương pháp này nhiều lần vì nhiệt độ có thể  làm hỏng chất lượng của quần áo.

Sử dụng nước xả vải 

Để quần áo  thơm  hơn, hãy sử dụng thêm nước xả vải trong quá trình giặt. Nên ngâm quần áo trong nước xả từ 10-15 phút để  hương thơm thấm sâu vào  từng sợi vải,  mùi hôi sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi quần áo, giúp  bạn và gia đình thơm tho hơn, ngăn mùi hôi.

khử mùi hôi trên quần áo

Vắt kiệt nước trên quần áo trước khi phơi

Còn gì tuyệt vời hơn khi  chiếc máy giặt làm khô quần áo cho bạn. Nhưng nếu  bạn không có nó ở nhà, đừng lo lắng, bạn có thể tự xoắn và vắt quần áo thật ráo nước trước khi phơi. Khi phơi quần áo mùa đông, vắt nước càng khô càng tốt, bạn giúp quần áo nhanh khô hơn, nhanh khô cũng đồng nghĩa với  ít mùi hơn, đó cũng là một trong những cách khử mùi hôi trên quần áo  đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Xử lý mùi hôi bằng cồn hoặc baking soda 

Vào mùa đông, các loại vải dày phổ biến nhất  như len, dạ, nhung... thường bị bám mùi sau vài ngày tiếp xúc với thời tiết mưa ẩm hoặc để trong tủ quá lâu. Để giải quyết vấn đề này, bạn bạn có thể sử dụng cồn, đây là cách khử mùi hôi quần áo rất hiệu quả. Cho một ít cồn vào bình xịt (có thể pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 nếu mùi không quá nồng) và xịt lên quần áo. Cồn có tác dụng khử mùi rất tốt mà không để lại mùi cồn trên quần áo. Sau khi xịt,  treo  quần áo cho khô và chúng ta sẽ khử mùi hôi  nhanh chóng. Cách khử mùi hôi trên quần áo  rất dễ dàng đúng không nào?

Cách bảo quản quần áo luôn thơm

Sử dụng nước hoa quần áo

Các thành phần như chanh hoặc baking soda có thể giúp giữ quần áo hiệu quả, nhưng chúng sẽ không tạo thêm mùi hương cho quần áo của bạn. Một cách giúp quần áo bền lâu hơn với một thành phần rất phổ biến: tinh dầu trong quần áo. 

Không chỉ giúp quần áo thơm tho mà một số loại tinh dầu như bạc hà hoặc chanh thậm chí còn ngăn ngừa nấm mốc hình thành khi quần áo được phơi khô ngoài trời vào những ngày nhiều mây. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu trực tiếp vào bột giặt, nhiều hay ít tùy thuộc vào trọng lượng của quần áo hoặc mức độ thơm. Hoặc bạn có thể dùng một miếng vải trắng, nhỏ một ít tinh dầu lên đó rồi cho vào nước giặt.

Sử dụng lá thơm

Lá thơm quần áo mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng, nhất là vào những ngày trời không nắng. Bởi lẽ, sản phẩm này có giá thành rẻ, có thể dễ dàng mua ở tất cả các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị trên toàn quốc. Một ưu điểm nữa của dòng sản phẩm này là mùi hương đa dạng để bạn có thể chọn. Đặc biệt, mùi hương của lá thơm cũng không quá nồng và hắc.

khử mùi hôi trên quần áo

 

Trên đây là bí quyết khử mùi hôi trên quần áo mà So Nice chia sẻ, hi vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.