Cold Throw, Hot Throw là gì? Và các tầng hương của nến

Bạn đang đọc : Cold Throw, Hot Throw là gì? Và các tầng hương của nến - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Trong các sản phẩm về hương thơm thì chúng ta sẽ tường nghe cụm từ “tầng hương”. Vậy bạn đã biết về 3 tầng hương của nến chưa? Hôm nay hãy cùng So Nice khám phá bí mật các tầng hương của nến qua bài viết dưới đây nhé!

Tầng hương của nến là gì?

Trong các sản phẩm mùi hương và đặc biệt là nến thơm, tầng hương (hay note hương) là một trong những khái niệm cơ bản nhất. Mỗi hũ nến thơm đều được pha trộn của 3 tầng hương: Top note, Middle note và Base note. Trong đó, từng note hương lại đóng một vai trò nhất định, tạo nên hỗn hợp mùi hương hoàn chỉnh. Ngoài ra hương thơm khi lạnh và khi đốt nóng của nến cũng là 2 khái niệm riêng biệt.

Cold Throw và Hot Throw là gì?

Cold Throw là mùi hương của nến khi chưa đốt lên, nến được ở nhiệt độ phòng. Chúng ta có thể tận hưởng được hương thơm Cold Throw của mỗi lọ nến khi bắt đầu mở lọ nến ra. 

Còn về Hot Throw là hương thơm khi nến đã được đốt lên. Khi nến được đốt lên, hương thơm sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao gồm 3 tầng hương với các cách mix hương riêng biệt sẽ tạo ra hương đặc trưng riêng.

Như vậy Cold Throw và Hot Throw để chỉ sự tỏa hương của nến thơm trong những điều kiện môi trường, nhiệt độ khác nhau. Một lọ nến thơm cao cấp sẽ có cả Cold Throw và Hot Throw.

tầng hương của nến

 

Các tầng hương cơ bản của nến

Tầng hương đầu (Top note)

Tầng hương đầu được xem là ấn tượng đầu tiên khi bạn cảm nhận về hương thơm của nến, nhưng rất dễ bay hơn và không lưu lại lâu chỉ khoảng 10 phút đầu. Trong tầng hương đầu ta thường cảm nhận khá rõ ở Cold Throw. 

Các mùi hương đầu phổ biến: notes hương như cam quýt, sả, cam bergamot… các notes hương hoa nhẹ (soft floral) như hoa oải hương, hoa hồng… hay một số notes hương thảo mộc (Aromatic Fougere)

Tầng hương giữa (Middle note)

Tầng hương này được xem như “linh hồn” của một lọ nến, bởi đây là tầng hương duy trì lâu nhất trong lọ nến và tạo nên hương thơm đặc trưng của mỗi ngọn nến. Tầng hương này được xuất hiện sau tầng hương đầu. 

Ở tầng hương giữa này, hương thơm nồng nàn và đậm đà hơn các tầng hương còn lại là bởi vì lúc này sáp nến đã đốt tới nhiệt độ bay hơi của tinh dầu.

Các mùi hương giữa phổ biến: hương hoa (Floral), hương trái cây (Fruity) và hương cỏ xanh (Greens)...

Tầng hương cuối (Base note)

Tầng hương cuối như là điểm nhấn trong một lọ nến, hương thơm ở tầng hương cuối tạo một cảm giác lưu luyến khó rời, bởi nó không nồng nàn như tầng hương giữa, cũng không “vội vã” rời đi như tầng hương đầu. Hương thơm ở tầng cuối như một nét bức phá của lọ nến nhưng những note hương này thường trầm và không duy có độ lan tỏa.

Các mùi hương cuối phổ biến: thường là mùi mạnh, lưu hương lâu, ấm hoặc ngọt như hương gỗ, hương vani ngọt, hay xạ hương, hương hổ phách.

tầng hương của nến

 

Các tầng hương của nến So Nice đang được ưa chuộng

Nến thơm So Nice Anna Sui 

Một bản giao hưởng rực rỡ từ sự kết hợp gợi cảm của hoa hồng, hoa nhài và hoa huệ nối tiếp với hương tinh tế, tươi mát của cam quýt và ambroxan. 

  • Hương đầu: Cam bergamot, chanh, nốt xanh 

  • Hương giữa: Hoa nhài, huệ chuông, hoa hồng 

  • Hương cuối: Gỗ tuyết tùng, long diên hương, xạ hương

Link sản phẩm: Nến thơm Anna Sui

tầng hương của nến

Nến thơm So Nice Divine Marquise

Thanh lịch và gợi cảm, một mùi hương gây nghiện với những nốt hương thơm ngon của pralines, được bao bọc trong một sự quyến rũ phương Đông đầy mê hoặc của vani và hoắc hương

  • Hương đầu: Đào 

  • Hương giữa: Hoa hồng, hoa huệ chuông, hoa oải hương 

  • Hương cuối: Hoắc hương, vani, xạ hương

Link sản phẩm: Nến thơm Divine Marquise

tầng hương của nến

Nến thơm So Nice Fleur De Coton

Fleur De Coton lập tức tạo ra một bầu không khí ấm áp với Bông hoa, một mùi hương mềm mại và bao trùm được sinh ra từ sự kết hợp của hoa nhài trắng, oải hương và gỗ đàn hương quý. 

  • Hương đầu: Dâu rừng 

  • Hương giữa: Huệ chuông, hoa nhài, hoa oải hương 

  • Hương cuối: gỗ đàn hương, vani, xạ hương

tầng hương của nến

Qua qua bài viết của So Nice hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về các tầng hương để có thể trải nghiệm mùi hương một cách sâu sắc và tinh tế hơn.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.