Điểm danh các loài hoa hương thơm dễ chịu ngây ngất lòng người

Bạn đang đọc : Điểm danh các loài hoa hương thơm dễ chịu ngây ngất lòng người - 7 phút đọc Bài tiếp theo

Trong thiên nhiên, mỗi loài hoa đều mang một dáng vẻ và một sắc hương riêng biệt góp phần tô thêm sắc màu tươi mới cho cuộc sống của chúng ta. Hôm nay hãy cùng So nice tham khảo các loài hoa có hương thơm dễ chịu ngây ngất lòng người qua bài viết dưới đây nhé!

Top các loài hoa có hương thơm dễ chịu ngây ngất lòng người

Hoa hồng (Rose)

Hồng là tên gọi chung cho các loài thực vật có hoa dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm thuộc chi Rosa, họ Rosaceae, với hơn 100 loài và màu hoa đa dạng. Các loài này nổi tiếng vì hoa đẹp nên thường gọi là hoa hồng.

Hoa hồng thường được sử dụng để làm rượu vang, xi rô, trà và dùng để sản xuất nước hoa. Mùi hương của loài hoa này nhẹ nhàng, dễ chịu, đơn giản nhưng đầy tinh tế. Một nốt hương mang hơi hướng cổ điển nhưng không bao giờ cũ.

các loài hoa

Hoa nhài (Jasmine)

Hoa nhài hay còn được gọi là hoa lài, hoa mạt ly, hoa nhài đơn, hoa mạt lợi là một loại hoa có tên khoa học là Jasminum sambac. Hoa nhài có nguồn gốc từ Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á. Hoa nhài còn được biết đến là quốc hoa của nhiều nước như Indonesia, Pakistan, Tunisia. Hoa nhài cũng được du nhập vào nước ta từ rất lâu và do điều kiện khí hậu thích hợp nên hoa được trồng rộng rãi trên cả nước. 

Mùi thơm của hoa nhài nhẹ nhàng và thanh tao, tạo cảm giác thư thái cho người mang hương. Màu trắng của những cánh hoa kết hợp cùng mùi hương nhẹ nhàng ánh lên nét thuần khiết, thủy chung không mưu toan của một tình yêu mà ai nấy cũng ước ao. Một phân tầng thơm tho tuy phớt nhẹ qua khứu giác nhưng để lại ấn tượng mạnh mẽ, dễ đi vào lòng người. Do đó, nước hoa mùi hoa nhài luôn có chỗ đứng vững vàng và là sản phẩm bán rất chạy của các thương hiệu tên tuổi.

các loài hoa

Hoa oải hương (Lavender)

Hoa oải hương hay còn được biết đến với cái tên là Lavender, là một loài hoa thuộc chi Oải hương (Lavandula), họ Hoa môi (Lamiaceae). Ban đầu, hoa oải hương được tìm thấy ở các vùng ven biển Địa Trung Hải. Hiện nay, hoa oải hương được trồng nhiều tại Provence, Pháp. Khi đến đấy, bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa Oải hương màu tím quyến rũ. 

Hoa oải hương là sự kết hợp độc đáo giữa hương hoa cỏ hơi ngọt, sắc sảo và giống thảo mộc. Hương thơm này có đặc tính khá mạnh, dày và nồng, dễ dàng nhận biết trong các loại nước hoa.

các loài hoa

Hoa linh lan ( Lily of the valley)

Linh lan hay còn biết đến với hoa lan chuông. Hoa linh lan có tên khoa học là Convallaria majalis, thuộc chi Convallaria, họ thực vật có hoa Ruscaceae. Hoa có nguồn gốc từ khu vực Bắc bán cầu của Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, nơi có khí hậu ôn đới mát mẻ.

Hoa linh lan có nét hương trộn lẫn giữa hoa hồng và không nồng gắt như hoa nhài, thêm một chút hương xà phòng, một mùi hương nhẹ nhàng, thanh khiết và gợi cảm. Cũng vì hương hoa linh lan ngọt ngào, nữ tính nên được nhiều nhà phối chế nước hoa ưu chuộng.

các loài hoa

Hoa dành dành ( Gardenia)

Hoa dành dành hay còn được gọi là chi tử, bạch thiên hương, thuỷ hoàng chi hay mạc làng cương (tiếng Tày). Hoa dành dành là giống Gardenia, thuộc họ Thiến Thảo (Rubiaceae). Cây dành dành có nguồn gốc từ các nước cận nhiệt đới như châu Phi, khu vực châu Á và Đông Nam Á. Hoa dành dành cũng khá phổ biến tại Việt Nam.

Hương thơm của loài hoa này ngọt ngào, gần giống mùi ngọt của hoa phong lan; cũng có nét tương tự như hương thơm của hoa nhài, nhưng thú vị hơn rất nhiều.Có thể nói dành dành là loài hoa được ứng dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày nhờ hương thơm tinh tế, tươi sáng và nữ tính. Bản thân mùi hương của dành dành đã có sự cân bằng hoàn hảo, chúng có top note, heart note, base note và hoàn toàn có thể “độc tấu” trong một sản phẩm nước hoa, thế nhưng dành dành vẫn hòa quyện và kết hợp rất mượt mà với các nguyên liệu mùi hương khác.

các loài hoa

Hoa mộc lan (Magnolia)

Hoa Mộc Lan còn có tên khoa học là Magnolia. Ngoài ra nó còn được gọi với nhiều cái tên khác như: Mộc Hương, Giáng Hương, Mộc Niên, Bạch Ngọc Lan,… Loài hoa này có xuất xứ từ Đông Á, Bắc Mỹ, Trung Mỹ.

Hoa mộc lan được cho là một trong những loài thực vật có hoa cổ xưa nhất. Hoa mộc lan có hương thơm ngọt ngào nhẹ nhàng như một cốc kem, có người lại so sánh mùi hương ngây ngất của hoa mộc lan với rượu champagne. Hương thơm tươi mát, thư giãn làm cho nó trở nên cực kỳ phổ biến trong liệu pháp hương thơm, và cũng có một số loại nước hoa có Magnolia đóng vai trò chính.

các loài hoa

Hoa phong lữ (Geranium)

Khi nhắc đến hoa phong lữ, nhiều người sẽ hình dung về những đóa hoa nhỏ đáng yêu bên bệ cửa sổ với sắc hồng - đỏ đan xen. Và khi vô tình lướt ngang qua, khứu giác sẽ choàng tỉnh bắt gặp một làn hương bảng lảng trong không khí. Pelargonium graveolens (một tên gọi khác của hoa phong lữ) trong tiếng Latin có nghĩa là "mùi hương mạnh mẽ". Đó cũng là điều ngắn gọn mà bạn có thể ghi nhớ về loài hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải này.

Thật bất ngờ khi mùi hương của phong lữ đến từ lá và cành thay vì là hoa như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Vò nhẹ lá phong lữ trong tay, bạn sẽ ngửi thấy vị chua nhẹ của citrus xen lẫn mùi trái cây ngòn ngọt, phảng phất chút hăng cay và tất nhiên, không thể thiếu một hương thơm rất "hoa hồng". Thực tế, mùi hương của phong lữ thường xuyên được nhận xét là "một loại hoa hồng nào đó" nhưng ít hương phấn và nhiều "chanh" hơn.

các loài hoa

Những loài hoa có mùi thơm dễ chịu không chỉ mang đến bầu không khí tuyệt vời mà còn tô điểm cho không gian thêm phần sinh động vì thế đừng bỏ lỡ các loài hoa “hữu sắc hữu hương” tuyệt vời này nhé!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.