Diên long hương - Trầm hương của biển khơi

Bạn đang đọc : Diên long hương - Trầm hương của biển khơi - 4 phút đọc Bài tiếp theo

Diên long hương được ví như trầm hương của biển khơi, trở thành nguyên liệu quý mà được các nhà sản xuất mùi hương ưa chuộng.Vậy diên long hương là gì và tại sao chúng lại có giá trị trong ngành công nghiệp nước hoa như vậy? Hãy cùng So nice tìm hiểu về Diên long hương và những điều thú vị xoay quanh nguyên liệu quý này nhé!

Tìm hiểu thêm về diên long hương 

Diên long hương là một chất sáp màu xám là chất béo được tạo thành trong hệ thống tiêu hóa của cá nhà táng và bài tiết qua phân. Có nhiều loài cá voi trên thế giới, nhưng chỉ có cá nhà táng đực mới tạo ra Diên long hương. 

Lúc đầu, chất thải hữu cơ này có dạng nhão và dính, lâu dần chúng bị oxy hóa và tiếp xúc với tác động của nước biển, muối và ánh sáng mặt trời, chúng cứng lại theo thời gian và tạo thành diên long hương.

Là một thành phần thực sự vượt thời gian, Diên long hương, một trong những chất tự nhiên kỳ lạ nhất thế giới, đã được sử dụng để đốt hương từ thời Ai Cập cổ đại. Và lan  sang châu Âu, mùi hương của chúng  từng được dùng chuyên dụng  cho việc ướp xác (tẩm mùi thơm để bảo quản xác chết). Mọi người đã sử dụng diên long hương trong nhiều thế kỷ. Bằng chứng hóa thạch của chất này có từ khoảng 1,75 triệu năm trước.

diên long hương

Vì sao hổ phách là báu vật của đại dương?

Hổ phách được so sánh với trầm hương biển vì nó có chứa Ambrein, một chất hóa học đặc biệt giúp ổn định mùi hương và giúp các loại nước hoa khác tồn tại lâu hơn. Có thể nói Ambra thực sự là một báu vật của thế giới hương thơm. 

Và nếu khéo léo kết hợp với mùi hương khác, nó có thể tạo ra một mùi hương mà ai cũng phải hít hà và mê mẩn! Nhưng điều đặc biệt làm nên giá trị của diên long hương là chúng chứa khá nhiều mùi khác nhau, như 20-30 hợp chất trong một gói và mỗi loại có một mùi riêng. Mùi diên long hương rất mạnh và chỉ được dùng trong một số loại sản phẩm đắt tiền.

Trên thực tế, chỉ có 1% cá nhà táng có thể tạo ra diên long hương, sự hiếm có này là điều khiến chúng trở nên đắt đỏ! Theo nghĩa đen, chúng có giá trị hơn vàng, sự hiếm có và độc đáo của nó khiến mọi người săn lùng như điên trong tự nhiên!

Long diên hương có mùi gì? 

Mùi của ambris rất khó diễn tả bằng lời. Mạnh mẽ, hăng nhẹ và thường được miêu tả là tương tự xạ hương. Do đó, chúng thường được kết hợp với cầy hương trong các dòng nước hoa của Guerlain. Ngoài ra, thêm một số hương gỗ, hương biển sẽ tạo ra một lớp hương đất ngọt ngào với một chút rêu ướt. 

Với sự kết hợp nhiều mùi hương như vậy, nó sẽ là những nốt hương tinh tế, khó nắm bắt, tạo nên sự đối nghịch giữa các thành phần, nhưng lại như góp phần tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

diên long hương

 

Khứu giác của chúng ta thường hoạt động theo cách chúng ta liên tưởng, một số người thì thấy long diên hương là một thứ gì đó nổi loạn, những người khác lại thấy nó như một liều thuốc thôi miên đầy thu hút mỗi khi họ đắm chìm vào những điều kỳ diệu của nó. Dưới bất kể góc độ đánh giá nào, sự hấp dẫn của loại nguyên liệu thô này là không thể phủ nhận.

Hy vọng bài viết trên của So nice cung cấp cho các bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về Diên long hương.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.