Gỗ hồng là gì? Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu Rosewood

Bạn đang đọc : Gỗ hồng là gì? Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu Rosewood - 7 phút đọc Bài tiếp theo

Rosewood là một loại gỗ đắt giá nhất nhì trên thế giới với hương thơm ngọt ngào, nồng ấm tạo cảm giác thanh tịnh, thư giãn, không dừng lại đó Rosewood còn được đánh giá cao trong sản xuất các sản phẩm chạm khắc, điêu khắc. Hôm nay hãy cùng So Nice theo dõi bài viết dưới đây có thể hiểu hơn về loại gỗ quý này nhé!

Rosewood là gì?

Rosewood trong tiếng Việt là gỗ hồng hay còn gọi là Hồng mộc, là loài cây thân gỗ sống lâu năm có tên khoa học là Aniba rosaeodora (hay Aniba roseodora). Ở một số nước, gỗ hồng được xếp vào loại cây quý hiếm, bị cấm sử dụng và phải được bảo tồn. 

Gỗ hồng thường phát triển trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở Nam Mỹ, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Perú, Suriname, Venezuela và Guyana thuộc Pháp. Ở Việt Nam cây phát triển tốt ở khu vực như: Tây Nguyên, Khánh Hòa,Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương,...

rosewood

Đặc điểm sinh thái của Rosewood

  • Cây Gỗ Hồng thường có chiều cao trung bình khoảng 30m, thân cây to và có đường kính lớn lên đến 2m. 

  • Vỏ gỗ có nhiều xơ, màu xám nâu, thân cây có nhiều cành, cành non có các nốt sần. 

  • Loại cây này thường sinh trưởng tốt ở những vùng nhiệt đới, có độ ẩm cao. 

  • Lá cây Rosewood thuộc lá kép lông chim và hoa màu hồng và quả màu tím.

Đặc điểm nhận dạng của Gỗ Hồng (Rosewood)

  • Về độ bền: Gỗ Hồng được đánh giá cao về độ bền dù cho bị va đập mạnh vẫn không bị biến dạng, rất ít bị mối mọt làm hỏng và tuổi thọ của loại gỗ này rất lâu, qua hàng trăm năm vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu.

  • Về mùi hương: Gỗ hồng có mùi hương rất đặc biệt với ngọt đặc trưng pha thêm chút trầm ấm tạo cảm giác dễ chịu và giảm được căng thẳng, mệt mỏi và dễ ngủ hơn.

  • Về vân gỗ: Màu vân của Gỗ Hồng là màu hồng trong cùng tiếp đến màu vàng nhẹ cuối cùng là lớp vỏ sần sùi màu nâu. Rosewood sở hữu vân gỗ đẹp tự nhiên mang đến cho người sử dụng cảm giác sang trọng làm tôn lên vẻ đẹp tinh tế trong mọi không gian từ phòng khách đến phòng làm việc.

Công dụng của tinh dầu Rosewood

Thành phần của tinh dầu Rosewood 78.24% linalool, 4.92% beta pinene, 0.074% cinole, 0.035% limonene, 0.015% terpinen-4-ol.

rosewood

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Tinh dầu gỗ hồng có mùi hương ngọt ngào, êm dịu, ấm nóng giúp xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi, làm kích thích năng lượng tích cực,...Do đó các chuyên gia về hương thơm luôn dành một sự ưu ái đặc biệt cho loại tinh dầu này.

Nhỏ vài giọt tinh dầu gỗ hồng mộc nguyên chất vào máy xông, hương thơm tự nhiên trầm ấm của gỗ hồng giúp bạn phần nào với đi những lo lắng, thả mình trong những note hương thơm ngát.

Sát trùng khử khuẩn

Một trong những công dụng nổi trội của tinh dầu gỗ hồng đó chính là tính sát trùng, khử khuẩn vì thế tinh dầu gỗ hồng được nhiều người yêu thích và sử dụng để khử mùi, khử khuẩn trong mọi không gian như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh,..

Đuổi côn trùng 

Tinh dầu gỗ hồng có đặc tính diệt côn trùng và có thể tiêu diệt các côn trùng nhỏ như muỗi, chấy, rận, bọ chét và kiến. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong bình xịt, nước hoa sử dụng trong phòng và nước rửa sàn.

Đặc tính giảm đau

Tinh dầu gỗ hồng (Rosewood) có đặc tính giảm đau: giúp giảm đau răng, nhức đầu nhẹ, đau nhức xương khớp, đau nhức cơ do các bệnh nhiễm trùng gây cúm, sởi, cảm lạnh và quai bị. 

Bên cạnh đó, để giảm đau đầu kèm theo buồn nôn bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu gỗ hồng vào trong máy khuếch tán tinh dầu hoặc nhỏ tinh dầu ở những góc nhỏ của gối và tận dụng hương thơm. 

Trị mụn và làm đẹp da

Tinh dầu gỗ hồng mộc có hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá, loại bỏ đầu đen, diệt khuẩn trên vùng da nhờn cho bạn một làn da sáng đẹp không tì vết. Bạn chỉ cần trộn tinh dầu hồng cùng với dầu nền hoặc kem dưỡng massage lên vùng da mụn sẽ thấy ngay hiệu quả. Tinh dầu này cũng góp phần kiểm soát và điều tiết bã nhờn nên ngăn chặn tình trạng mụn mới mọc lên.

Gỗ hồng là tinh dầu có thể làm đẹp da hiệu quả, với tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, giữ ẩm, tái tạo mô và tế bào, giúp da trẻ hóa nhanh chóng. Bạn có thể tạo các loại mặt nạ kết hợp giữa tinh dầu với dầu nền, để đắp lên da và chờ đợi kết quả tích cực. Trong các loại da, tinh dầu phù hợp nhất với da dầu nhờn.

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp tinh dầu gỗ hồng và dầu nền massage lên vùng da mà bạn muốn. Công thức này khi massage sẽ thấm vào da, giúp lưu thông khí huyết loại bỏ cặn bã khỏi da cho làn da bạn mịn màng đầy sức sống. Bên cạnh đó, các đặc tính của tinh dầu gỗ hồng được biết là có tác dụng trì hoãn lão hóa và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Kích thích ham muốn

Có lẽ đây là một trong những công dụng mà nhiều người yêu thích tinh dầu rosewood đến thế. Tinh dầu gỗ hồng có thể thực sự khơi dậy cảm xúc mềm mại và dịu dàng cho partner và có thể mang lại khoảng thời gian rất vui vẻ trong phòng ngủ.

Thực sự, tác dụng này của rosewood sẽ rất hữu ích cho những ai đang bị mất hứng thú với tình dục do khối lượng công việc lớn, căng thẳng nghề nghiệp, lo lắng hay ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường. Vì hiện nay, mất ham muốn tình dục hoặc lãnh cảm là một vấn đề đang gia tăng đáng báo động trong cuộc sống đô thị. Thật may mắn, vì tinh dầu này có thể giúp chúng ta phục hồi vấn đề này.

Gỗ hồng không chỉ quý vì tính thẩm mỹ mà nó còn quý bởi những tác dụng tích cực đối với sức khỏe và tinh thần. Hy vọng bài viết trên của So Nice cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về loại Gỗ Hồng Rosewood này!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.