Gợi ý 18+ món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và thiết thực

Bạn đang đọc : Gợi ý 18+ món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và thiết thực - 12 phút đọc Bài tiếp theo

Lựa chọn quà sinh nhật cho mẹ sao cho ý nghĩa và thiết thực tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực kỳ khó. Đừng quá lo lắng, với gợi ý những món quà sinh nhật cho mẹ dưới đây của So nice sẽ giúp bạn phần nào bớt “đau đầu” trong vấn đề tặng quà sinh nhật cho mẹ.

Gợi ý 18 + quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và thiết thực 

Nến thơm

Ở độ tuổi này, người ta thường tập trung vào sức khỏe tinh thần và mẹ cũng thế, những khó khăn vất vả của mẹ trước đây, giờ cũng nhẹ đi phần nào, khi những đứa con của mẹ đã lớn. Và lúc này cũng là giai đoạn mà mẹ cần được nghỉ ngơi chăm lo cho chính mình.

Nến thơm như một quà tặng thiết thực, không đơn thuần chỉ là món quà mang đến ánh sáng, hương thơm khử mùi hiệu quả cho căn phòng mà còn chứa đựng những ý nghĩa tinh tế. Bất cứ ai cũng dễ dàng tìm thấy an yên bên ánh lửa dịu dàng của nến thơm. 

Mùi hương nến thơm là thứ lưu trữ kỷ niệm, khơi gợi cảm xúc và lan tỏa giá trị tuyệt vời nhất. Hương thơm thoang thoảng của hũ nến thơm sẽ giúp người được nhận món quà quên đi mỏi mệt và kích thích sự tập trung dễ dàng. Đây cũng là món quà hữu hiệu giúp tinh thần minh mẫn, làm việc sáng tạo hơn.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Túi chườm thảo mộc

Những cơn đau nhức, là điều không thể tránh khỏi ở người lớn tuổi, vì thế túi chườm thảo mộc chính là quà sinh nhật thiết thực cho mẹ. Túi chườm nóng thảo mộc là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường với nhiều công dụng như giảm đau, nhức, tăng tuần hoàn máu đến các vùng cơ bị chèn ép dây thần kinh, lưu thông khí huyết,.. Đồng thời còn giúp thư giãn, giải trừ mệt mỏi căng thẳng, giúp ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn vì hương thơm của các loại thảo mộc có trong đó.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Túi xách

Túi xách là một món phụ kiện cần thiết của mọi người phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Và việc lựa chọn túi xách để tặng quà sinh nhật mẹ thì bạn quả là người tâm lý bởi chắc hẳn mẹ bạn sẽ cảm thấy tiện lợi và tự tin hơn khi đi giao tiếp bên ngoài. Tuy nhiên khi lựa chọn túi xách cho mẹ cần lưu ý đến kiểu dáng kích thước và màu sắc nhé!

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Mỹ phẩm và nước hoa

Bước qua tuổi 40, các mẹ lại càng chú trọng chăm sóc sắc đẹp hơn vì sợ mình già đi mỗi ngày. Lựa chọn những dòng mỹ phẩm có thành phần an toàn, có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn giúp mẹ kéo dài tuổi thanh xuân chắc chắn mẹ sẽ hài lòng. Ngoài ra, một chai nước hoa với hương thơm nhẹ nhàng tinh tế cũng là một gợi ý tuyệt vời để mẹ tự tin mỗi khi ra ngoài.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Đồng hồ

“Ứng cử viên” sáng giá nhất trong danh sách  quà sinh nhật cho mẹ  chính là  đồng hồ đeo tay. Món quà này tượng trưng cho tình yêu của bạn dành cho mẹ của mình, tình yêu vĩnh cửu qua các thời đại. Nếu mẹ bạn là một người phụ nữ truyền thống, bạn có thể chọn những chiếc đồng hồ da cổ điển. Nếu mẹ bạn là một người phụ nữ hiện đại thì những chiếc đồng hồ đính đá cao cấp chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày sinh nhật của mẹ.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà phổ biến và thường được thấy trong các dịp đặc biệt khác nhau. Đặc biệt trong ngày sinh nhật của mẹ, một bó hoa hồng đỏ tươi tượng trưng cho tình yêu thương đặc biệt mà bạn dành cho mẹ. Hoặc một bó hoa cẩm chướng màu hồng tượng trưng cho lòng biết ơn vô hạn đối với công  dưỡng dục và chăm sóc của mẹ trong một thời gian dài như vậy. Hay hơn nữa là bó hoa hướng dương, như thể mẹ luôn là ánh mặt trời soi sáng  cuộc đời con... 

Tùy vào thông điệp  bạn muốn nhắn gửi mà việc tặng một bó hoa mang một ý nghĩa tương ứng. Đừng quên kèm theo  một tấm thiệp để bày tỏ tình cảm chân thành và nghiêm túc của bạn dành cho mẹ.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Mắt kính lão

Đã bao lâu rồi bạn chưa cùng mẹ thay kính? Đối với người già, kính là một trong những dụng cụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế kính lão chắc chắn là món quà sinh nhật mẹ thiết thực. Ngoài ra, trước khi mua, bạn cũng có thể đưa mẹ đến cửa hàng để được đo thị lực chính xác, giúp mẹ có thể nhìn rõ mọi vật hơn khi đeo kính.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Thực phẩm chức năng

Giữ gìn sức khỏe tốt là một trong những điều cần được quan tâm và chăm sóc, nhất là đối với  người cao tuổi, không khó tránh khỏi những căn bệnh tuổi già  kéo theo như huyết áp, đau nhức xương khớp, suy giảm trí nhớ,… 

Vì vậy, đặc biệt nên dành thời gian quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bố mẹ, đồng thời cũng có thể tìm hiểu thêm để dành cho mẹ những loại thực phẩm chức năng uy tín, có nguồn gốc  xuất xứ rõ ràng. giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe của chính mình đấy mẹ nhé.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Áo dài

Là trang phục truyền thống của người Việt ta, áo dài là lựa chọn ý nghĩa cho món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi. Dù là áo dài truyền thống hay áo dài cách tân đều có thể tôn vinh hoàn hảo nét đẹp của người phụ nữ Việt.

Áo dài không bao giờ lỗi mốt và cũng là trang phục cần thiết trong rất nhiều dịp quan trọng. Đây là một món quà rất thiết thực cũng thể hiện được sự tâm lý của con. Nhân dịp sinh nhật mẹ, bạn hãy dẫn mẹ đến tiệm may để may cho mẹ một chiếc áo dài nhé. Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui đấy.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Bộ chăn ga gối nệm

Người trung niên thường xuyên mất ngủ, khiến cơ thể  mệt mỏi và tinh thần bị tổn thương nghiêm trọng. Giấc ngủ chất lượng là vô cùng quan trọng đối với mẹ ngay thời điểm này. Vào ngày sinh nhật của mẹ, hãy mua bộ chăn ga gối nệm thật êm để mẹ có thể có một giấc ngủ thật chất lượng.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Đồ gia dụng

Đồ gia dụng luôn là món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi được ưa chuộng bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc nội trợ của mẹ – mối quan tâm chính của phần lớn phụ nữ ở độ tuổi này. Những món đồ gia dụng như nồi chiên không dầu, máy hút bụi, lò nướng,… sẽ là món quà lý tưởng để tặng mẹ nhân dịp sinh nhật ở độ tuổi 50.

Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể lựa chọn những món quà lớn hơn như tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát,… Những món quà này sẽ giúp mẹ giảm được phần lớn các công việc nhà nặng nhọc, dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và thư giãn cho bản thân.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Trang sức 

Những món đồ trang sức không chỉ tôn lên nét đẹp của độ tuổi trung niên mà còn giúp tăng thêm sự sang trọng, khí chất và sự quý phái của mẹ ở độ tuổi này. Những món phụ kiện này sẽ giúp mẹ nổi bật và khẳng định vị thế của mình trước đám đông. 

Bạn nên chọn bộ trang sức gồm hoa tai, dây chuyền, vòng tay và nhẫn để tặng quà sinh nhật cho mẹ. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn bộ trang sức phù hợp với tình hình tài chính của mình. Đây sẽ là món quà sinh nhật cho mẹ lý tưởng, thể hiện được trọn tình yêu thương.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Quà tặng handmade

Quà sinh nhật cho mẹ tự làm như một chiếc bánh gato, một lọ hoa lụa, một chiếc khăn len tự đan…cũng là món quà vô cùng ý nghĩa. Đây là những món quà handmade, do chính bạn làm, gửi gắm trọn tâm huyết dành cho mẹ. Quà tặng handmade sẽ khiến mẹ vô cùng ngạc nhiên bởi bàn tay khéo léo của con mình. Đó là cách giúp mẹ có một sinh nhật thật ý nghĩa, đong đầy yêu thương.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Máy massage

Sau những ngày dài mệt mỏi, cơ thể mẹ bạn cũng cần phải được nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy sắm cho mẹ mình một chiếc máy mát xa để mẹ được thư giãn hơn nhé.

Máy mát xa có các loại và mỗi loại tương ứng với một bộ phận khác nhau. Giá thành cũng khá là hợp lý để bạn có thể lựa chọn làm quà sinh nhật cho mẹ mình. Bạn nên mua những chiếc máy mà có thể sử dụng hết tính năng của nó và hợp nhu cầu để tránh lãng phí. Đồng thời nên chọn máy mát xa có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian gia đình.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Thẻ tập yoga

Các bài tập yoga đều rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt nhất khi mẹ bạn đã có tuổi thì một chiếc thẻ tập yoga giúp mẹ có lại vóc dáng đẹp và săn chắc, mỗi ngày của mẹ không còn cảm thấy buồn chán mỗi khi phải ở một mình. Vậy nên, nếu bạn có điều kiện hãy mua ngay một tấm thẻ tập yoga để tặng cho mẹ nhân dịp sinh nhật nhé!

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Bánh kem

Ngoài những món đồ trên thì bánh kem cũng là món quà sinh nhật tặng mẹ không thể thiếu trong mọi bữa tiệc. Một chiếc bánh kem ngọt ngào, được trang trí đẹp mắt với đầy đủ các thành viên trong gia đình cùng quây quần, sum họp bên nhau sẽ giúp ngày sinh nhật mẹ trở nên đầm ấm và tròn đầy hơn.

Bên cạnh đó, khi chọn những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa này bạn cũng cần chú ý đến lời chúc ngắn gọn nhưng đong đầy yêu thương. Thể hiện sự hiếu kính, tình yêu dành cho mẹ – người đã dành hết cả thanh xuân cùng những điều tốt đẹp nhất nuôi lớn ta trưởng thành.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Lọ hoa

Với ngày sinh nhật thì ngoài bánh và những lời chúc thì không thể thiếu được sự hiện diện của những bông hoa sinh nhật, chỉ với một lọ hoa thôi nhưng nó đã chứa đựng những tình cảm tận tâm và chân tình mà bạn có thể gửi trao đến mẹ. 

Và dù là loài hoa nào khi được cắm trong lọ cũng sẽ đều toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thuần túy vốn có của các loài hoa. cũng vì thế mà chúng ta có thể dành tặng những chiếc lọ hoa sang trọng làm quà sinh nhật cho mẹ vào ngày sinh nhật ý nghĩa.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Giày dép

Một đôi giày đẹp sẽ món quà sinh nhật cho mẹ đầy ý nghĩa giúp thể hiện tình yêu thương của mình một cách hiệu quả khi đây là người bạn đồng hành của nhiều người.

Khi chọn giày cho mẹ, ngoài kiểu dáng phù hợp thì bạn nên ưu tiên yếu tố độ chắc chắn, êm và thoải mái của đế giày bởi với những người phụ nữ lớn tuổi chân không còn được cứng cáp như trước, dễ bị đau nhức nếu đi lại nhiều. Một đôi giày tốt sẽ giúp mẹ di chuyển vững vàng, dễ dàng hơn.

quà tặng sinh nhật cho mẹ

Hi vọng qua những gợi ý của So nice về những món quà sinh nhật cho mẹ sẽ giúp cho lựa chọn được món quà ưng ý và có một khoảng thời gian tuyệt vời bên cạnh mẹ trong ngày đặc biệt này.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.