Hoa phong lữ là gì? Ý nghĩa của hoa phong lữ

Bạn đang đọc : Hoa phong lữ là gì? Ý nghĩa của hoa phong lữ - 7 phút đọc Bài tiếp theo

Vẻ đẹp nao lòng của hoa phong lữ thường được sử dụng để trang trí trong nhà hoặc quán cafe. Vậy bạn bao giờ tự hỏi, ý nghĩa của hoa phong lữ là gì mà được nhiều người yêu thích đến vậy chưa? Hãy cùng So Nice tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Hoa phong lữ là gì?

Hoa Phong Lữ là loài cây vốn có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, được phát hiện lần đầu vào năm 178 bởi các nhà khoa học thực vật. Sau này chúng được trồng rộng rãi trên khắp các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới trong đó có Việt Nam.

  • Tên tiếng Anh: Zonal Geranium, garden Geranium.

  • Tên khoa học: Pelargonium

  • Tên tiếng Việt: Phong lữ, Phong lữ thảo, Thiên trúc quỳ

Ý nghĩa của hoa phong lữ

Đặc điểm của hoa phong lữ

  • Loài cây này thuộc loài cây thân thảo hoá gỗ, sống lâu năm, chiều cao trung bình khoảng 40 đến 50cm. Thận Phong lữ thảo có thân tròn và thường có nhiều lông tơ nhỏ bao phủ xung quanh thân cây.

  • Lá phong lữ có bản to màu xanh lục, phần phiến lá có răng cưa, mặt trên của lá có lông tơ nhám tương tự phần thân.

  • Hoa phong lữ có những màu sắc phổ biến như đỏ, tím, hồng. Hoa có 5 cánh xếp chồng lên nhau. Sắc hoa đẹp một cách rực rỡ nên được sử dụng nhiều để trang trí trong quán cafe, nhà hàng,..Phong lữ nở hoa kể từ đầu xuân cho đến mùa hè.

  • Phong lữ được thiên nhiên ưu ái khi khoác lên mình một mùi hương đặc biệt. Lá và cành phong lữ được sử dụng trong chiết xuất tinh dầu có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

Trong mỗi màu sắc hoa phong lữ ẩn chứa nhiều ý nghĩa riêng. Khi biết được ý nghĩa của hoa phong lữ theo từng màu sắc, bạn có thể gửi gắm thông điệp mà bạn muốn gửi gắm qua những chậu hoa phong lữ.

Ý nghĩa của hoa phong lữ trắng

Hoa phong lữ trắng mang trong mình một một nét đẹp ngây thơ, thuần khiết như đúng cái màu trắng mà nó đang khoác trên mình. Hoa phong lữ trắng là biểu tượng của một tình yêu trong sáng, bỏ ngoài tai những lợi danh trước mắt, chỉ hết mình vì tình yêu. Chính vì lý do đó mà hoa phong lữ trắng thường xuất hiện trong đám cưới, như một lời cầu nguyện rằng tình yêu của họ sẽ sắc son, bền vững theo năm tháng.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

 

Ý nghĩa của hoa phong lữ đỏ

Hoa phong lữ đỏ là biểu tượng của một tình cảm ưu ái đặc biệt. Tặng hoa phong lữ đỏ cho người thương cũng như là một lời tỏ tình tinh tế cho đối phương. Đồng thời hoa phong lữ đỏ như gửi gắm một lời an ủi, vỗ về cho người nhận.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

Ý nghĩa của hoa phong lữ tím

Màu tím tượng trưng cho nỗi buồn, những nỗi sầu muộn và bi thương nhưng trong giới hoàng tộc khi xưa thì hoa phong lữ tím lại thể hiện một sự quyền lực, quý tộc.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

Ý nghĩa của hoa phong lữ hồng

Màu hồng này tượng trưng cho sự nữ tính, tình mẫu tử, đam mê và có một câu chuyện  đẹp đằng sau loài hoa này. Hoa phong lữ hồng đã được sử dụng từ rất lâu để gửi đi những thông điệp tượng trưng về tình yêu, khiến nó trở thành một loài hoa tuyệt vời để bày tỏ tình yêu của bạn đối với nửa kia.

Ý nghĩa của hoa phong lữ

 

Hoa phong lữ là biểu tượng của điều gì?

Ý nghĩa của hoa phong lữ là thế vậy có muốn tìm hiểu sâu hơn về loài hoa này về biểu tượng mà nó tượng trưng.

  • Hoa phong lữ chính là biểu tượng của sự khôn khéo. Hoa phong lữ thường có vẻ ngoài rực rỡ và nổi bật, loài hoa này là một cách khéo léo để cho mọi người thấy bạn tôn trọng và yêu mến họ vì những phẩm chất mà họ có.
  • Hoa phong lữ là biểu tượng của tình bạn. Hoa phong lữ được coi là biểu tượng tuyệt vời của tình bạn và thường được  tặng cho bạn bè vào ngày sinh nhật. Nếu bạn muốn tặng cho bạn bè của mình một loài hoa đẹp và tinh tế thì phong lữ thảo chính là món quà hoàn hảo giúp bạn gửi đi  thông điệp rằng bạn rất trân trọng và cảm ơn vì đã có bạn bè trong đời, loài hoa này cũng là một cách để thắt chặt tình bạn.

Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ

Hỗ trợ giảm nhăn da

Tinh dầu phong lữ khá nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm cho da lão hóa, nếp nhăn và khô. Các hợp chất trong dầu có khả năng làm giảm nếp nhăn, làm săn chắc da mặt và làm chậm quá trình lão hóa vì nhiều lý do.

Giúp giảm đau cơ

Tinh dầu hoa phong lư có tác dụng rất tốt cho việc giảm đau cơ cho làm việc hay luyện tập quá sức làm các cơ bị căng sau đó làm mỏi cơ. Tinh dầu hoa phong lữ làm se giúp thắt chặt và co thắt các cơ, ngăn ngừa chúng bị chảy xệ cũng như giảm đau.

Khử mùi hôi cơ thể

Tinh dầu phong lữ có một đặc tính khá thú vị là giúp cơ thể thoát khỏi mui mồ hôi khó chịu. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, dầu giúp loại bỏ mùi khó chịu và có thể được sử dụng như một chất khử mùi dưới cánh tay tự nhiên. Hương thơm giống như hoa hồng của tinh dầu phong lữ là sự thay thế hoàn hảo cho các chất khử mùi truyền thống.

Hỗ trợ các bệnh về thần kinh

Dầu phong lữ kích hoạt các tế bào vi mô với tác dụng chống viêm trong các dây dẫn truyền thần kinh và ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và chứng mất trí. Việc sử dụng dầu trong liệu pháp mùi hương là một cách tuyệt vời khác để hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer cũng như các tình trạng tương tự khác, bao gồm cả trầm cảm, lo lắng thường xuyên.

Hoa phong lữ thường mang ý nghĩa  tượng trưng tích cực và được mọi người yêu thích. Phong lữ gửi thông điệp rằng chúng ta phải chấp nhận bản thân một cách đơn giản, để chúng ta  luôn được tôn trọng và yêu thương. Ý nghĩa của hoa phong lữ thật đẹp phải không nào? Hãy cùng So Nice tìm hiểu thêm nhiều thông tin hay nữa bạn nhé!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.