Học cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực

Bạn đang đọc : Học cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực - 3 phút đọc Bài tiếp theo

Học cách yêu bản thân bằng cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Hãy thử yếu đuối một hôm cũng không sao. Đời người chỉ sống một lần, không ai có thể sống thay bạn và cũng không ai yêu bạn bằng chính bản thân bạn. Hãy cùng Sonice học cách giải tỏa cảm xúc qua bài viết dưới đây nhé!

Học cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực

Không phải lúc nào, việc kiềm chế cảm xúc cũng tốt. Bạn có thể là một người rất lý trí, rất mạnh mẽ nhưng chẳng thể nào bạn là một người không có phiền não. Học cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực cũng là cách nạp năng lượng cho cơ thể bạn đấy!

  1. Nói ra những cảm xúc cảm xúc tiêu cực của bản thân

Những ngày thật sự mệt mỏi, những ưu phiền đè nặng lên đôi vai bé nhỏ. Việc cần làm là buông bỏ những mệt mỏi đó, bằng cách nói ra với người bạn tin tưởng. Khi vấn đề khi được sẻ chia, tâm trạng của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực.

  1. Viết những muộn phiền ra 

Có những người, rất khó để có thể mở lòng, rất khó để nói ra những điều mình đang áp lực. Đơn giản vì họ sợ người ta không hiểu được mình. Nếu không thể nói ra, các bạn có thể viết những muộn phiền ấy vào trang nhật ký. Nó sẽ giúp bạn nhẹ lòng hơn đấy.

giải tỏa cảm xúc

  1. Học cách chấp nhận

Việc dồn nén hay không dám đối mặt với những cảm xúc tiêu cực của chính mình chỉ khiến cho bản thân cứ rơi vào bế tắc chứ không thể giúp bạn giải tỏa cảm xúc tiêu cực đó. Sau khoảng thời gian để tĩnh tâm, bạn cần phải đối mặt với cảm xúc tìm hiểu nguyên nhân và rút ra bài học cho bản thân.

  1. Tìm một nguồn năng lực tích cực cho mình

Một cuốn sách một chậu cây nhỏ xinh, nến thơm hoặc một viên đá tự nhiên mang năng lượng... hãy tìm cho mình một nguồn năng lượng dự phòng, chúng sẽ giúp bạn giải tỏa cảm xúc căng thẳng và lo âu, cân bằng lại cảm xúc của bản thân

giải tỏa cảm xúc

  1. Dành ra cho mình một khoảng thời gian riêng

Thay vì mệt mỏi suy nghĩ đến những áp lực, mãi đi tìm lý do và hướng giải quyết của vấn đề, thì chúng ta hãy bình tĩnh dẹp bỏ những ưu phiền ấy sang một bên. Hãy cho mình thời gian để nghỉ ngơi, nếu bạn cứ tiếp tục quanh quẩn trong mớ hỗn độn đấy, thì “giọt nước sẽ tràn ly”, và bạn sẽ chẳng làm được gì tiếp theo.

Hãy tưởng tượng, bạn đang nằm trên ghế sofa, nhâm nhi một tách cafe, tận hưởng mùi hương thư giãn của nến thơm Sonice, nghe một bản nhạc yêu thích những cảm xúc tiêu cực sẽ dần phai đi, nhường chỗ cho những điều tươi đẹp phía trước.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.