Hướng dẫn cách chọn nến cho người mới bắt đầu

Bạn đang đọc : Hướng dẫn cách chọn nến cho người mới bắt đầu - 4 phút đọc Bài tiếp theo
Khi bạn bắt đầu sử dụng nến thơm, nó giống như một người bạn đồng hành, vì vậy để tìm được loại nến phù hợp và gắn bó lâu dài với nó, bạn phải tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng nhất. Dưới đây So Nice sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chọn nến cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn cho các bạn cách chọn nến cho người mới bắt đầu

Xác định và phân tích không gian đặt nến thơm 

Trong các cách chọn nến thì việc xác định và phân tích không gian đặt nến, quyết định phần lớn đến việc lựa chọn nến thơm, từ mùi hương, kích thước nến cho đến màu sắc, kiểu dáng. 
Ví dụ, trang trí phòng khách cần một cây nến có kiểu dáng bắt mắt để tạo điểm nhấn hương thơm vừa phải nhưng độc đáo và thu hút. Phòng ngủ thường có diện tích nhỏ, cần nến nhỏ, vừa phải, mùi dịu nhẹ, giúp tinh thần thư thái, ngủ sâu giấc… còn phòng bếp cần những loại hút mùi mạnh, có khả năng khử mùi tốt. 
Vì vậy, trước khi mua nến, bạn phải xác định rõ vị trí đặt nến và từ đó xác định tiêu chí của mình về mùi, kích cỡ và màu sắc của loại nến mà bạn chọn.

Nghiên cứu và lựa chọn nến thơm theo nhóm mùi 

Bạn cần hiểu rõ mình muốn mùi hương nào, tươi mát, ngọt ngào hay nồng ấm… Và cụ thể hơn là tác dụng của mùi hương. Mùi mà nó mang lại phải phù hợp với mục đích sử dụng. 
Mùi hương nhẹ nhàng, lãng mạn, thư thái là nến có mùi hương chủ đạo là hoa như hoa hồng, oải hương, hoa nhài, tử đinh hương... 
Nhóm mùi Citrus như cam, cam ngọt, bưởi, chanh hay nhóm mùi cay, ấm như quế, gừng đều có đủ. Nhóm mùi mạnh mẽ, hiệu quả rõ rệt và kích thích đẩy lùi các mùi khó chịu như mỡ, thức ăn… 
Bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn Nhóm mùi tươi mát như biển, tuyết, nắng, bạc hà mang đến cho căn phòng tông màu trắng xanh dịu mát, trong lành . , giúp tăng khả năng tập trung và hiệu quả công việc. 
Những mùi ngọt ngào như hạnh nhân, vani có thể mang lại sự ấm áp, tăng thêm hạnh phúc hay mùi trái cây như đào, vải, nho có thể làm sảng khoái tinh thần.

Tìm hiểu và lựa chọn thương hiệu nến thơm 

Nến thơm không rõ nguồn gốc có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn và gia đình, bởi các thành phần nguy hiểm là chất độc khi cháy lâu ngày. 
Vì thế cách chọn nến thơm còn phụ thuộc vào trước khi mua nến, hãy tìm hiểu những thông tin cơ bản về nến thơm, hiểu rõ thành phần, nguyên liệu như thế nào đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hãy quan tâm đến thương hiệu, xuất xứ – nơi sản xuất của lọ nến thơm và tìm đến những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước để mua được sản phẩm chất lượng cao.
Nến thơm So Nice tự hào là đơn vị cung cấp nến thơm đảm bảo chất lượng, có thành phần xuất xứ rõ ràng.

Cách chọn nến

Đặt cách câu hỏi khi chọn nến

 "Sáp và bấc nến làm bằng gì?" (Ưu tiên sử dụng các loại sáp nến tự nhiên như sáp cọ, sáp dừa, sáp đậu nành... và các loại bấc nến an toàn như bấc cotton không lõi, bấc gỗ) 
 "Bạn dùng tinh dầu gì để làm nến thơm?" (Nên chọn nến làm từ tinh dầu thiên nhiên) 
 "Khuôn nến, chất liệu nến và bao bì có an toàn không?" 
 "Đốt cháy liên tục trong bao lâu là hợp lý?" 
 "Phòng rộng bao nhiêu, dùng nến cỡ nào cho phù hợp?"
Trên đây là cách chọn nến dựa vào các vấn đề cơ bản về nến cần lưu ý. Hy vọng bài viết trên của So Nice cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.