Hướng dẫn sử dụng que khuếch tán tinh dầu

Bạn đang đọc : Hướng dẫn sử dụng que khuếch tán tinh dầu - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Que khuếch tán tinh dầu được đánh giá cao trong việc lan tỏa hương thơm không hề thua kém bộ khuếch tán nhiệt hay siêu âm phun sương khác. Hôm nay So Nice sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại que khuếch tán này và cách sử dụng hiệu quả nhất!

Que khuếch tán tinh dầu thơm phòng là gì? 

Như đã biết, tinh dầu có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Có rất nhiều cách để sử dụng tinh dầu, mà cắm que mây chính là phương pháp sử dụng tinh dầu tiết kiệm nhất. 

Bản chất của tinh dầu là không thể tự mình lan tỏa hương thơm mà cần có vật dẫn. Khi cắm que khuếch tán tinh dầu, tinh dầu sẽ được thấm hút lên và lan tỏa hương thơm khắp phòng.

Ưu điểm:

  • Tiện dụng, đơn giản, dễ sử dụng, giá thành rẻ, không cần sử dụng đến các loại máy khuếch tán hoặc đèn xông

  • Thiết kế tinh tế, phù hợp làm đồ vật trang trí nội thất tinh tế, sang trọng

  • Không độc hại, thân thiện với môi trường

Nhược điểm:

  • Que cắm tinh tuy tiện lợi như thế nhưng vẫn có một số nhược điểm nếu chúng ta không sử dụng đúng cách sẽ khá hao tinh dầu.

que-khuech-tan-tinh-dau

Hướng dẫn sử dụng que khuếch tán tinh dầu

Để sử dụng que khuếch tán tinh dầu được hiệu quả và tiết kiệm nhất, hãy cùng So Nice thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Tìm lọ đựng tinh dầu thích hợp

Tốt nhất chúng ta nên sử dụng lọ bằng thủy tinh có cổ nhỏ (lưu ý rằng chúng ta chỉ nên sử dụng lọ bằng thủy tinh hoặc bằng gốm vì tinh dầu có thể phản ứng với nhựa).

Đối với bộ khuếch tán tinh dầu của So Nice thì các bạn sẽ có đủ các bộ bao gồm 10 que tán hương (chiều dài từ 25cm) và 1 lọ tinh dầu tán hương

Bước 2: Chuẩn bị que khuếch tán tinh dầu

Bạn có thể mua que khuếch tán tinh dầu tại các cửa hàng tinh dầu, nến thơm hoặc văn phòng phẩm nào, tốt nhất bạn nên sử dụng que khuếch tán bằng tre hoặc bằng mây sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Que khuếch tán tinh dầu phải cao trên miệng bình nhiều cm để có thể lan tỏa hương thơm của tinh dầu, thông thường độ dài que là 25, 30cm.

Bước 3: Chọn tinh dầu 

Mỗi loại tinh dầu sẽ có các tác dụng khác nhau như thư giãn, giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon,...và nồng độ đậm đặc khác nhau. Hãy lựa chọn hương thơm yêu thích của bạn, tham khảo những mùi hương của tinh dầu tán hương của So Nie tại đây.

Bước 4: Cắm que khuếch tán tinh dầu và sử dụng

Lần đầu tiên sử dụng bạn nên đổi đầu que tán hương sau 1-2 giờ. Sau đó 3-5 ngày bạn hãy đổi đầu que 1 lần (hoặc bất cứ khi nào mùi hương bắt đầu nhạt dần). Khi lượng tinh dầu trong chai hết, bạn có thể mua tinh dầu tán hương bổ sung (refill) để tiết kiệm Nếu diện tích phòng càng lớn thì bạn cần sử dụng nhiều que hơn để hương thơm phân tán được trong không khí. Lần đầu tiên thì So Nice khuyên bạn nên cắm 6-10 que vào lọ tinh dầu.

Ngoài ra tùy thuộc vào dung tích lọ tinh dầu lớn hay nhỏ, từ đó mới quyết định số lượng của que mây, để có được hiệu suất phát tán hương thơm tối ưu nhất. Bạn nên đặt các bộ khuếch tán que tại các góc của căn phòng để hương thơm được phát tán ra khắp căn phòng đều và hiệu quả hơn.

So Nice với chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm hương thơm dành cho gia đình. Các mùi hương được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng và nhiều khách hàng yêu thích, tin dùng. Với các sản phẩm về nến thơm, tinh dầu, bộ tán hương … và trong đó có que khuếch tán tinh dầu phục vụ cho không gian sống, làm việc, kinh doanh. Hương thơm So Nice đánh thức mọi giác quan giúp thư giãn và đưa bạn tìm đến những mùi hương thân thuộc để đắm chìm lần nữa trong những kỷ niệm đẹp.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.