Hương thơm đặc biệt của nhũ hương và những công dụng bất ngờ

Bạn đang đọc : Hương thơm đặc biệt của nhũ hương và những công dụng bất ngờ - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Nhũ hương là dược liệu thường được sử dụng để điều trị bệnh trong Đông y ngoài ra nó còn sử dụng làm nguyên liệu trong hương đốt, nước hoa và các sản phẩm hương thơm. Để hiểu hơn về loại nguyên liệu đặc biệt này, hãy cùng So Nice theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Nhũ hương là gì?

  • Tên gọi khác: Hắc lục hương, Địa nhũ hương, Thiên trạch hương…

  • Tên khoa học: Boswellia carterii Birds hoặc Pistacia lentiscus L.

  • Tên dược liệu: Gummi resina Olibanum.

  • Họ khoa học: Họ Trám (Burseraceae).

Nhũ hương (hay còn gọi là Hương Trầm) là loại nhựa thu được từ cây Pistacia lentiscus, là một loại nhựa thơm được dùng làm nguyên liệu trong hương đốt, nước hoa và các sản phẩm hương thơm. 

Loại nhựa này bên ngoài có màu trắng mở bên trong sáng bóng, có độ dẻo và dính. Hương thơm của loại nhựa này hơi nồng ấm, cay tạo cảm giác thư giãn dễ chịu. Người ta thường thu hoạch bằng cách rạch phần vỏ để nhựa chảy và khô cứng lại để thu hoạch.

Cây nhũ hương là loại cây vừa, nhỏ, cao 4 – 6m, thân khỏe, màu nâu nhạt. Lá kép dạng lông chim, lá không có lông, không răng cưa. Hoa nhỏ, mọc thành cụm, thường có màu trắng một số loại có màu hồng hoặc đỏ nhỏ hình trứng, 3 cạnh, da láng bóng, mỗi quả có 1 hạt.

Nhũ hương

Công dụng của nhũ hương

Công dụng đối với sức khỏe và tinh thần

Hỗ trợ vấn đề về tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, đau dạ dày, hội chứng ruột kích thích, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS),... làm bạn khó chịu và đau đơn. Nhưng có thể bạn chưa biết, nhũ hương có thể giúp bạn trong vấn đề này, nó sẽ hoạt động như một loại enzyme tiêu hóa, qua đó thúc đẩy tốc độ tiêu hóa.\

Hỗ trợ các bệnh về hô hấp

Nhũ hương dược liệu quý trong việc điều trị cảm lạnh, cảm cúm, ho. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý như một chất chống viêm loại bỏ đờm trong phổi, giúp thông mũi, dễ thở hơn, ngay cả với những người bị dị ứng hen suyễn,..

Nhũ hương

Hỗ trợ giảm đau, giảm viêm

Xoa tinh dầu nhũ hương lên vùng đau hoặc sử dụng máy khuếch tán để cải thiện lưu thông và giảm các triệu chứng đau khớp hoặc cơ liên quan đến viêm khớp, khó tiêu và hen suyễn và để hương thơm thoang thoảng trong không khí. Ngoài ra, bạn có thể thêm một vài giọt dầu vào nước ấm, sau đó ngâm một chiếc khăn và đắp lên cơ thể để giảm đau cơ.

Giúp thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi

Hương thơm của tinh dầu nhũ hương này khi nó khuếch tán vào phòng, nhanh chóng tạo cảm giác bình tĩnh và thư thái. Bạn muốn biết cách sử dụng tinh dầu trầm hương để giảm căng thẳng? Thực ra rất đơn giản, cuối ngày bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy xông tinh dầu và tận hưởng hương thơm lan tỏa khắp phòng.

Công dụng nhũ hương trong cuộc sống

Thanh tẩy, khử khuẩn không gian

Hiện tại, chưa có đủ nghiên cứu về cơ chế tác dụng trị bệnh cũng như hiệu quả của nhũ hương. Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cho biết, trong thành phần của loại  nhựa này có chứa một số loại axit cần thiết trong việc chống lại các chủng virus, vi khuẩn như triterpenes, diterpenes, monoterpenes, axit pentacyclic triterpenic và axit tetracyclic triterpenoid,...Nên khi bạn xông tinh dầu nhũ hương ngoài tác dụng tạo hương thơm trầm ấm, nó còn có tác dụng sát khuẩn, diệt khuẩn,.. cho mọi không gian

Nhũ hương

Là vật phẩm phong thủy

Nhũ hương gắn với tâm linh biểu thị sự sang trọng, quyền lực nên từ ngày xưa nó đã được người Ai Cập Cổ Đại sử dụng xông hương trong các đền đài, cung điện để trừ tà ma, chướng khí,...

Trên đây là một số thông tin mà So Nice chia sẻ về nhũ hương cũng như tác dụng của nó đối với sức khỏe và các ứng dụng khác trong cuộc sống. Hãy theo dõi So Nice để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.