Palo Santo - Mùi hương vương vấn trong những ngày mưa

Bạn đang đọc : Palo Santo - Mùi hương vương vấn trong những ngày mưa - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Khoa học đã chứng minh mùi hương có thể thay đổi sóng não và hành vi của con người, giúp giải tỏa căng thẳng và  tăng tính tích cực. Hương thơm của Palo Santo cũng có thể làm được điều này và hơn thế nữa. Hãy cùng So Nice theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về loại gỗ này cũng như là hương thơm và công dụng của nó! 

Palo Santo là gì?

Palo Santo là tên tiếng Tây Ban Nha của gỗ trắc xanh, là một loại gỗ quý giá có nguồn gốc từ Peru, Ecuador và các nước Nam Mỹ. Nét chấm phá của Palo Santo không chỉ nằm ở các công dụng đối với sức khỏe mà nó còn gây ấn tượng bởi mùi hương và các đặc tính linh thiên, chính vì những lý do đó mà Palo Santo càng trở nên quý giá.

Mùi hương của Palo Santo

Palo Santo mang một mùi hương ngọt ngào mộc mạc, tự nhiên nhưng lại không gắt và nồng, tạo cảm giác thư giãn dễ chịu. Một chút ngọt ngào, trấm ấm của mùi gỗ thông, pha lẫn cùng một chút the mát của bạc hà, hòa quyện cùng vị thanh tao của chanh, tạo thành bản giao hưởng tuyệt vời mùi hương của Palo Santo. Hương thơm dễ chịu của Palo Santo luôn được ưu ái sử dụng trong gia đình, các phòng tập, phòng spa, văn phòng và nhiều cửa hàng.

Palo Santo là sự tổng hòa của những mùi hương êm dịu nhất, hòa quyện trong không khí của những ngày mưa se lạnh, hẳn sẽ khiến bạn dịu êm tâm trí căng thẳng của thứ 2 đầu tuần.

palo santo

Công dụng và lợi ích của Palo Santo

Công dụng đối với sức khỏe

Những công dụng của gỗ trắc xanh (Palo Santo) chủ yếu đến từ hàm lượng limonene cao, cũng như a-terpineol và carvone. Sự kết hợp của các hợp chất này mang lại nhiều tác dụng khác nhau như:

  • Nguồn chất chống oxy hóa đậm đặc

  • Chất khử độc và tăng cường miễn dịch

  • Giảm căng thẳng và thư giãn

  • Điều trị đau đầu

  • Điều trị cảm lạnh hoặc cúm

  • Giảm đau khớp và cơ

  • Thuốc diệt côn trùng / muỗi

  • Giảm dị ứng

Các công dụng khác trong đời sống

Các đồ vật Phong thủy và các khái niệm tâm linh trong cuộc sống hiện đại có thể giúp làm phong phú và thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta nếu bạn thực sự hiểu  tiềm năng của chúng và cách áp dụng chúng vào thói quen thiền định của mình. Palo Santo được ưa thích nhiều cũng nhờ vào tác dụng thanh tẩy mạnh mẽ và tính chất chữa lành của nó. 

Từ xa xưa, các bộ lạc thổ dân châu Mỹ  đã biết sử dụng lửa để biến bóng tối thành ánh sáng (tức là biến điều xấu thành điều tốt), Palo santo được sử dụng như một món quà của linh hồn, đặc biệt là trong những không gian thiêng liêng. 

Người Inca đã sử dụng loại gỗ này để loại bỏ Mala Energía - năng lượng xấu. Còn người Ý tin rằng, khi chúng ta tận hưởng những mùi thơm ngọt ngào của loài gỗ tự nhiên này từ trái đất, những năng lượng sẽ được hấp dẫn thông qua mùi vị và sóng rung rộng.

palo santo

Các hình thức sử dụng của Palo Santo

Gỗ trắc xanh thường được sử dụng với 3 hình thức

  • Sử dụng tinh dầu Palo Santo: Thông thường, tinh dầu gỗ trắc xanh được sử dụng trong liệu pháp hương thơm giúp thư giãn khi tập yoga, thiền định hoặc các hoạt động khác để thư giãn tâm trí.

  • Đốt gỗ trắc xanh: Gỗ trắc xanh có hương thơm dễ chịu, khi đốt lên có thể thanh tẩy năng lượng tiêu cực và dung nạp năng lượng tích cực, rất tốt cho sức khỏe tinh thần.

  • Sử dụng nhựa gỗ trắc xanh: Giống như gỗ trắc xanh, nhựa được ứng dụng để làm hương. 

Palo Santo mang đến những rung động mạnh mẽ từ thiên nhiên, thúc đẩy quá trình kết nối bản thân với năng lượng của vũ trụ để hiện thực hóa những mong cầu. Hy vọng bài viết trên của So Nice về Palo Santo có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về loại gỗ quý này.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.