Phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không?

Bạn đang đọc : Phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không? - 4 phút đọc Bài tiếp theo

Như đã biết, tinh dầu rất tốt cho sức khỏe tinh thần và có rất nhiều lợi ích nữa. Nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều thắc mắc phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không? Hãy cùng So Nice theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về việc xông tinh dầu cho phụ nữ mang thai nhé!

Phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không?

Theo nghiên cứu “Clinical Aromatherapy: Essential Oils in Healthcare”, của Tiến sĩ Jane Buckle thì: “Không có hồ sơ nào về bào thai bất thường hoặc bào thai bị hủy hoại do sử dụng các loại tinh dầu thông thường, bằng cách hít hoặc bằng cách bôi tại chỗ.”

Tuy nhiên trong 3 tháng đầu thai kỳ cần lưu ý không nên xông tinh dầu để có thể đảm bảo cho sự phát triển bình thường của bé.

Phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không

Sử dụng tinh dầu giúp giảm các triệu chứng mang thai thông thường

Ngoài 3 yếu tố quan trọng là tập thể dục, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, liệu pháp mùi hương giúp người phụ nữ đối phó với một thai kỳ căng thẳng. 

  • Ốm nghén/buồn nôn: Ăn ít và chia làm nhiều lần trong ngày và uống các loại trà thảo dược như trà hoa cúc, bạc hà lợi tiểu. Hương thơm tươi mát của các loại tinh dầu vỏ bưởi, quýt, chanh tươi,… giúp giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả. Bạn có thể khuếch tán hoặc sử dụng ống hít cá nhân. 

  • Mất ngủ: Trộn tinh dầu Ylang-Ylang Ylang-Ylang (tối đa 8 giọt) trong nước tắm để thư giãn và bình tĩnh. Ngoài ra, nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương vào gối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. 

  • Lo lắng/Căng thẳng/Sợ hãi: Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương/hoa cúc/bưởi để thư giãn, giảm mệt mỏi và tăng tâm trạng tích cực. 

Cần lưu ý rằng khi mang thai, cơ thể người phụ nữ đặc biệt nhạy cảm với bất cứ thứ gì kể cả tinh dầu. Do độ nhạy tăng lên, nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Mặc dù việc sử dụng tinh dầu khi mang thai không gây ra vấn đề gì nhưng bạn vẫn nên trao đổi với bác sĩ về sản phẩm mình đang sử dụng.

Xông tinh dầu có tốt cho việc sinh con không? 

Một số phụ nữ thích sử dụng tinh dầu trong quá trình chuyển dạ để giúp họ cảm thấy thư thái và tập trung hơn. Hai loại tinh dầu thường được sử dụng trong quá trình chuyển dạ là xạ hương (giúp bình tĩnh) và Xô thơm (tăng cường các cơn co thắt). Tuy nhiên, tinh dầu xô thơm thường có mùi nồng nên không phải ai cũng hợp khẩu vị. Do đó, bạn nên thông báo trước cho bác sĩ nếu định sử dụng tinh dầu trong quá trình chuyển dạ.

Phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không

 

Những loại tinh dầu KHÔNG an toàn đối với phụ nữ mang thai

Sau khi biết phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không thì chúng ta cần nên lưu ý những loại tinh dầu phụ nữ mang thai không nên sử dụng. Trên thực tế, không phải tất cả các loại tinh dầu đều an toàn cho phụ nữ mang thai, vì  một số loại tinh dầu có thể gây co thắt, cản trở thuốc và gây chảy máu tử cung. Tránh sử dụng các loại tinh dầu sau:

  • Tinh dầu nhục đậu khấu (gây ảo giác, can thiệp vào việc giảm đau)

  • Tinh dầu sả (kích thích các cơn co thắt).

  • Tinh dầu hương thảo (tăng huyết áp, gây co thắt)

  • Tinh dầu húng quế (có thể khiến tế bào phát triển không bình thường)

  • Tinh dầu xô thơm và hoa hồng (gây xuất huyết)

Hy vọng những thông tin về phụ nữ mang thai có xông tinh dầu được không? của So Nice cung cấp sẽ hữu ích cho bạn. Hãy cùng theo dõi So Nice để nhận thêm nhiều bài viết hay tiếp theo nhé!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.