Scent marketing - Khẳng định thương hiệu cao cấp

Bạn đang đọc : Scent marketing - Khẳng định thương hiệu cao cấp - 13 phút đọc Bài tiếp theo

Scent marketing được gọi là tiếp thị mùi thơm, là một hình thức marketing bằng mùi thơm giúp tăng doanh số bán hàng, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Scent marketing là gì?

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và kết nối cảm xúc với người tiêu dùng là rất quan trọng để giành được chi tiêu của người tiêu dùng và lòng trung thành thương hiệu lâu dài.

Khứu giác là giác quan mạnh mẽ và giàu cảm xúc nhất. Bằng cách sử dụng mùi hương, các thương hiệu có thể kết nối với người tiêu dùng ở mức độ cảm xúc sâu sắc hơn, dẫn đến trải nghiệm đáng nhớ hơn.

Mùi hương có thể thu hút khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, nâng cao nhận thức về giá trị, đồng thời mở rộng nhận diện thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.

Scent marketing

Scent Marketing (Tiếp thị mùi hương) không chỉ đơn thuần là khuếch tán hương thơm dễ chịu trong một không gian. Đó là nghệ thuật lấy bản sắc thương hiệu của công ty, thông điệp tiếp thị, đối tượng mục tiêu và tạo ra một mùi hương để khuếch đại những giá trị này.

Mùi hương có khả năng ảnh hưởng đến hành vi và kích hoạt ký ức gần như ngay lập tức. Khi mùi được kết hợp với các dấu hiệu tiếp thị khác, nó có thể khuếch đại trải nghiệm thương hiệu và thiết lập một kết nối lâu dài với người tiêu dùng.

Xem thêm: Tinh dầu So nice

Lĩnh vực ứng dụng scent marketing

Bán lẻ

Với ngày càng nhiều người mua sắm chuyển sang các nền tảng trực tuyến, trải nghiệm bán lẻ tại cửa hàng là cơ hội quan trọng để tạo ra hiệu quả thương hiệu của họ và thúc đẩy khách hàng trung thành. Khi người mua sắm ghé thăm các cửa hàng truyền thống, trải nghiệm thương hiệu cần phải là một trải nghiệm đáng nhớ. Các nhà bán lẻ xem xét mọi khía cạnh của cửa hàng của họ: bố cục và trang trí, âm nhạc và ánh sáng. Giờ đây, các nhà bán lẻ đã áp dụng tương tác với khứu giác thứ năm của khách hàng.

Scent marketing

Kết hợp với các tín hiệu tiếp thị khác, mùi hương có thể nâng cao kết nối thương hiệu, tạo ra sự giao tiếp mạnh mẽ hơn và làm sâu sắc thêm lòng trung thành với thương hiệu. Mùi hương đặc trưng dành cho thương hiệu thời trang và bán lẻ được thiết kế để thể hiện thông điệp và môi trường tổng thể của thương hiệu, nâng cao nhận thức, cảm xúc và kết nối với đối tượng mục tiêu. Vì vậy tiếp thị mùi thơm đã trở thành một phần đáng nhớ trong bản sắc tổng thể của thương hiệu và truyền thông thương hiệu.

Văn phòng

Một nhân viên hạnh phúc là một nhân viên làm việc có năng suất công việc cao và môi trường xung quanh đóng vai trò quan trọng trong việc này. Chất lượng không khí không có các chất gây ô nhiễm và mùi hôi có hại là điều cốt yếu đối với sức khoẻ, sự an toàn và hạnh phúc của nhân viên. Mùi thơm không là sự thu hút khách hàng của một văn phòng thương mại hay chỉ là môi trường hỗ trợ trong việc giảm bớt các vấn đề này, nó cũng có thể tạo ra cảm giác dễ chịu, giúp một phần vào năng suất lao động hiệu quả và giảm căng thẳng.

Scent marketing

Nghiên cứu cho thấy những người làm việc trong các khu vực có mùi thơm thể hiện sự tự chủ cao hơn và thích sử dụng các chiến lược làm việc hiệu quả hơn. Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ lỗi khi đánh máy giảm đáng kể khi các nhà khai thác tiếp xúc với nước hoa chanh và hoa oải hương và tăng hiệu năng về tốc độ và độ chính xác khi các mùi hương như bạc hà.

Fitness and Gyms

Phòng tập thể dục ngày nay đã phát triển thành nhiều thứ chứ không chỉ là nơi để tập luyện sức khỏe – đối với nhiều thành viên, nó đã trở thành một lối sống và một ngôi nhà nuôi dưỡng sự tự tin, hạnh phúc . Đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm, huấn luyện viên chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại và các chương trình tập thể dục đã được thiết kế phù hợp đã trở thành chuẩn mực. Áp dụng máy tạo mùi thơm trong Fitness có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.

Scent marketing

Mùi thơm tạo ra một tâm trạng phù hợp với bất kỳ môi trường, cho dù mục tiêu đó là để thư giãn hoặc truyền cảm hứng và tiếp sinh lực. Người mới đến sẽ cảm thấy thoải mái trong những môi trường không quen thuộc và phòng thay đồ, phòng tập thể dục nhịp điệu và khu vực mát-xa sẽ được biến đổi thông qua hương thơm.

Sử dụng các công nghệ mới nhất để khách hàng không chỉ nhận được nhiều hơn từ mỗi buổi tập mà còn có được một nơi lành mạnh để gắn bó mỗi ngày. Tăng cường thương hiệu và hình ảnh của bạn với một mùi hương độc đáo duy nhất cho doanh nghiệp thể dục thể hình của bạn.

Hotel

Đối với khách du lịch ngày nay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng là điểm đến được quan tâm hàng đầu. Từ thời điểm khách được chào đón bởi nhân viên cửa, họ muốn cảm thấy được sự đặc biệt với cách thức chào đón. Khách hàng quen với mức độ sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp mà bạn cung cấp và họ sẽ mong muốn được trải nghiệm cảm giác dễ chịu và sự thân thiện của bạn ở lần đến tiếp theo.

Scent marketing

Là một khách sạn quyến rũ, bạn đã làm chủ được thiết kế và cách thức trang trí ấn tượng với điểm nhận là thương hiệu của bạn. Hãy tưởng tượng có thể tạo ra một ấn tượng thực sự lâu dài, họ sẽ nhớ đến bạn lâu hơn.

Môi trường và thương hiệu của bạn có thể được tăng cường thông qua hương thơm. Với mùi hương riêng biệt, bạn sẽ tạo ra một kết nối thực sự mạnh mẽ với khách hàng của bạn. Điều đó thật sự là rất độc đáo.

Casinos

Tạo trải nghiệm độc đáo cho khách chơi sòng bạc là điều quan trọng hàng đầu. Ngay từ khi họ đến, khách muốn cảm thấy đặc biệt và đắm chìm trong sự phấn khích, và chủ sở hữu sòng bạc muốn cung cấp một bầu không khí tuyệt vời. Việc sử dụng mùi hương trong môi trường sòng bạc không chỉ tạo ra sự trung thành với thương hiệu và giữ chân khách quay trở lại mà nó còn trực tiếp làm tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Điều này là do khứu giác của chúng ta được kết nối trực tiếp với hệ thống limbic trong não, hệ thống kiểm soát trí nhớ và cảm xúc.

Scent marketing

Event

Mùi hương có khả năng biến đổi một sự kiện hoặc dịp đặc biệt, tạo ra một trải nghiệm thực sự khó quên. Từ các sự kiện của công ty đến các cuộc triển lãm trong bảo tàng, triển lãm thương mại, triển lãm và đám cưới, mùi hương có thể thu hút sự chú ý của khán giả như không có phương tiện nào khác.

Scent marketing

Một gian hàng thơm tại triển lãm thương mại tiếp theo của bạn có thể thu hút người tham dự dừng lại và chú ý, khơi dậy sự tò mò đồng thời khuyến khích sự tương tác với thương hiệu của bạn. Khách hàng trải nghiệm mùi hương liên quan đến thương hiệu của bạn sẽ hình thành một liên tưởng lâu dài về doanh nghiệp của bạn.Những cuộc triển lãm hoặc trưng bày tương tác này có thể thêm một lớp hấp dẫn khác cho doanh nghiệp của bạn.

Medical

Việc sử dụng mùi hương trong ngành chăm sóc sức khỏe đã được công nhận rộng rãi về khả năng cải thiện cảm giác của bệnh nhân. Kết quả cho thấy một số mùi hương nhất định có thể giúp bệnh nhân và khách thăm khám thư giãn và tạo ra một môi trường tích cực hơn.

Scent marketing

Phòng khám nha khoa, bệnh viện và phòng chờ thường tạo cảm giác lo lắng và căng thẳng. Cho dù bạn là bệnh nhân hay khách đến thăm, mùi của các dụng cụ tẩy rửa và khử trùng nặng có thể góp phần gây ra trải nghiệm tiêu cực. Để tạo ra một môi trường thư giãn hơn cho bệnh nhân và nhân viên, các phòng khám y tế sử dụng sức mạnh tối đa của tất cả các giác quan của con người – khứu giác.

Car Showroom

Ngành công nghiệp ô tô rất cạnh tranh, hầu hết khách hàng mua một chiếc ô tô thường rất ít khi tạo ấn tượng đầu tiên và lòng trung thành với thương hiệu là yếu tố quan trọng đối với các đại lý và nhà sản xuất ô tô. Tiếp thị mùi hương có khả năng xây dựng thương hiệu của bạn một cách hiệu quả và củng cố mối quan hệ với khách hàng của bạn.

Scent marketing

Da, cao su, sáp và sơn, các phòng trưng bày xe hơi có thể có rất nhiều mùi khác nhau. Thêm hương thơm xung quanh dựa trên đặc điểm nhận dạng của thương hiệu sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng của bạn, tạo thành một kết nối mạnh mẽ hơn, đáng nhớ hơn với mỗi lần ghé thăm đại lý. Trong môi trường có mùi thơm, khách hàng sẽ nán lại lâu hơn, cho phép họ cảm thấy thoải mái và tự tin khi lựa chọn chiếc xe mới của mình.

Trải nghiệm bán hàng đỉnh cao trên thị trường xe hơi hạng sang thể hiện phong cách và sự sang trọng, đồng thời mùi hương mang đến một tiêu chuẩn mới về chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, việc sử dụng hương thơm nhằm mục đích tạo ra bầu không khí trong phòng trưng bày và củng cố cảm giác về chất lượng, tính toàn vẹn và sự tự tin – tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn

Bank

Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm và lợi thế thương hiệu trực tuyến, khiến họ cân nhắc chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng thường xuyên hơn so với trước đây, đồng nghĩa với việc các tổ chức tài chính và ngân hàng luôn cạnh tranh với nhau để giành và duy trì hoạt động kinh doanh. Cải thiện trải nghiệm khách hàng là một cách hiệu quả để giữ chân khách hàng và các thương hiệu đang sử dụng mùi hương như một phương pháp để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cao mức độ chăm sóc khách hàng.

Scent marketing

Thêm hương thơm vào các chi nhánh ngân hàng có thể tạo ra một bầu không khí thư giãn cho những khách hàng đang lo lắng hoặc tạo ra một môi trường dễ chịu hơn cho những người có thể cảm thấy trải nghiệm ngân hàng là căng thẳng hoặc buồn tẻ. Nếu khách hàng thoải mái và dễ chịu hơn, họ sẽ có trải nghiệm tích cực hơn với thương hiệu của bạn, dẫn đến tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn.

Chờ đợi trong một hàng dài có thể gây khó chịu và dẫn đến trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng. Nghiên cứu cho thấy môi trường có mùi thơm đã làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng và được khách hàng cảm nhận tốt hơn.

Spa & Thẩm Mỹ Viện

Với tầm quan trọng ngày càng tăng về tình cảm, thể chất và tinh thần, khái niệm chăm sóc bản thân đã trở thành một nghi lễ thiết yếu. Spa ban ngày, thẩm mỹ viện, phòng khám da và nhà cung cấp liệu pháp làm đẹp phải tạo ra một ốc đảo, đưa khách hàng thoát khỏi những căng thẳng hàng ngày để tập trung vào thư giãn và trẻ hóa.

Scent marketing

Tận dụng sức mạnh của mùi hương với hương thơm êm dịu đánh dấu sự khởi đầu của hành trình chăm sóc sức khỏe. Một hương thơm yên bình bao trùm khách hàng ngay từ khi họ bước vào cửa nhà bạn sẽ tạo ra giai điệu cho trải nghiệm thư giãn tuyệt đỉnh, nâng cao bầu không khí thư giãn trong khi tạo ra những kỷ niệm đẹp, góp phần làm tăng sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng. Kết hợp các yếu tố của mùi hương spa của bạn vào một liệu pháp đặc biệt, cho phép khách thưởng thức dấu hiệu khứu giác của thương hiệu của bạn để có một chiến lược mùi hương toàn diện và hoàn chỉnh.

Ngày nay, nhiều nhà tiếp thị đang triển khai và đồng bộ hóa tiếp thị mùi hương với bộ tiếp thị 5 giác quan rất thành công. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều công ty làm được điều này và nó là chất liệu marketing độc đáo để các marketer tạo ra những chiến dịch đột phá. Hãy để So Nice là người bạn đồng hành với thương hiệu của các bạn trong các chiến lược Scent Marketing

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.