Sự khác biệt giữa nến thơm và tinh dầu? Nên mua loại nào?

Bạn đang đọc : Sự khác biệt giữa nến thơm và tinh dầu? Nên mua loại nào? - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Nhiều người vẫn thường hay thắc mắc là nến thơm và tinh dầu sẽ khác nhau như thế nào và nên mua loại nào vì hai sản phẩm này đều mang lại mùi hương. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng So Nice theo dõi bài biết dưới đây để hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này và có cho mình sự lựa chọn ưng ý. 

Sự khác biệt giữa nến thơm và tinh dầu

Xét về góc độ tiện dụng của nến thơm và tinh dầu

Ở khía cạnh tiện dụng thì có vẻ như nến thơm chiếm phần ưu thế hơn vì khi muốn sử dụng nến thơm thì chúng ta chỉ cần một cái bật lửa thì ít lâu sau hương thơm của nến đã lan tỏa khắp phòng. Trong khi đó, bản thân tinh dầu không thể tự tỏa hương mà phải cần đến công cụ hỗ trợ như: Máy khuếch tán, đèn xông tinh dầu,... 

Kết luận: Từ những dẫn chứng trên, xét về góc độ tiện dụng Nến thơm > Tinh dầu.

Xét về khả năng tạo hương thơm của nến thơm và tinh dầu

Nói về khả năng tạo hương thơm thì tinh dầu sẽ hơn hẳn nến thơm. Trong nến thơm có một lượng tinh dầu nhất định để tạo mùi hương cho nến thơm nhưng lượng tinh dầu này rất ít vì nếu nhiều tinh dầu nến sẽ bị đổ mồ hôi trên bề mặt và nhiều vấn đề khác. 

 

Mùi hương khi đốt nến chỉ thoang thoảng không đậm đặc, đồng thời cũng không điều chỉnh được công suất. Và thời gian sử dụng chỉ trong khoảng 1 - 2 giờ vì càng đốt lâu thì hương thơm tỏa ra càng yếu, nến càng nhanh hao, hơn nữa lại tỏa ra khá nhiều khí Co2 không tốt cho sức khỏe

Còn về tinh dầu khi được sử dụng máy khuếch tán chúng ta có thể điều chỉnh được công suất máy, hương thơm sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn và có thể lan tỏa trong không gian rộng như nhà hàng, khách sạn, shop quần áo, showroom, công ty.. Đặc biệt, chúng ta có thể xông tinh dầu trong thời gian dài.

Kết luận: Về khả năng tạo hương thơm thì tinh dầu > Nến thơm

Xét về sự an toàn khi sử dụng của nến thơm và tinh dầu

Một cách khách quan mà nói, ngọn lửa của nến thơm rất nguy hiểm, vì nến thơm không thể điều chỉnh khả năng tự tắt nếu như ta để quên thì khi dốt quá lâu, cốc nến sẽ có khả năng bị vỡ. Hoặc khi lỡ vô tình có gì đó dễ cháy bao vào ngọn lửa cũng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn. Nhưng nếu sử dụng đèn đốt nến thì nến thơm sẽ trở nên an toàn hơn.

Hầu hết các máy khuếch tán tinh dầu hiện nay thường sử dụng sóng siêu âm phun sương, nên rủi ro sẽ được hạn chế. 

Kết luận: Xét về góc độ an toàn khi sử dụng tinh dầu > nến thơm

Xét về góc độ lợi ích cho sức khỏe của nến thơm và tinh dầu

Cả nến thơm và tinh dầu đều mang lại những giá trị tích cực cho sức khỏe khi biết sử dụng đúng cách. 

Đối với nến thơm trong nến thơm sẽ có thành phần tinh dầu nên cũng sẽ có tác dụng tương tự như tinh dầu nhưng không được mạnh mẽ bằng. Và một điều đáng lưu ý là khi đốt quá lâu sẽ tạo ra nhiều khí CO2 gây ảnh hưởng cho sức khỏe. 

Nến thơm và tinh dầu

 

Xông tinh dầu được biết là một liệu pháp hương thơm hữu hiệu nhất giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tinh thần, bên cạnh đó xông tinh dầu còn giúp đuổi các loại côn trùng gây hại.

Kết luận : Xét về mặt lợi ích về sức khỏe và tinh thần Tinh dầu > Nến thơm

Xét về giá thành của nến thơm và tinh dầu

Đối với dòng nến thơm cao cấp So Nice với giá trong từ 450.000 bạn có thể sử dụng trong từ 40 đến 45 giờ. Với giá thành ấy nến thơm có vẻ “hời” hơn rất nhiều. 

Còn về tinh dầu bạn cần phải mua các dụng cụ hỗ trợ thì giá thành lúc này sẽ tăng lên nhều lần.

Nhưng nếu bạn chỉ dùng để đốt trong một khoảng thời gian ngắn thì nến thơm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng xét về yếu tố lâu dài thì tinh dầu sẽ được ưu tiên hơn.

Kết luận: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà nến thơm và tinh dầu sẽ được lựa chọn ưu tiên hơn. Nếu thời gian sử dụng ngắn thì giá thành Nến thơm sẽ rẻ hơn. Nếu sử dụng lâu dài thì tinh dầu sẽ rẻ hơn.

Nên chọn mua nến hơn hay tinh dầu

 

Nến thơm

Tinh dầu

Tiện lợi, sử dụng đơn giản nhanh chóng

Cần có thêm các dụng cụ hỗ trợ khuếch tán hương thơm

Sử dụng trong không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn,...

Sử dụng công suất lớn khuếch tán hương thơm tốt trong không gian rộng như khách sạn, showroom,...

Giá thành rẻ nếu sử dụng trong thời gian ngắn như các bữa tiệc đêm, event,..

Giá thành sẽ rẻ nếu sử dụng thường xuyên và lâu dài như spa, khách sạn,..

Có lợi cho sức khỏe tinh thần nhưng hiệu quả không rõ rệt

Là phương pháp hữu hiệu trong các liệu pháp hương thơm, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe của người dùng

Nguy cơ cháy nổ và ngộ độc khí CO2 cao khi sử dụng phương pháp đốt thông thường

An toàn khi sử dụng, ít nguy cơ tiềm ẩn.

Bảng trên đây dùng để tóm tắt lại các yếu tố tiên quyết để so sánh nến thơm và tinh dầu. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn tối ưu nhất.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn về nến thơm và tinh dầu. Đừng quên theo dõi So Nice để nhận thêm nhiều bài viết hay tiếp theo.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.