Sự khác biệt giữa việc dùng đèn đốt nến và đốt nến thông thường

Bạn đang đọc : Sự khác biệt giữa việc dùng đèn đốt nến và đốt nến thông thường - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Thú vui “thưởng” nến đang trở thành xu hướng của nhiều người, bởi những cảm giác khoái lạc, thư giãn mà nến mang lại. Ngoài cách đốt nến truyền thống, thì có một cách đốt nến mang lại cảm giác cực chill khác đó chính là sử dụng đèn đốt nến. Hãy cùng So nice theo dõi nhé!

Đèn đốt nến là gì?

Đèn đốt nến là sản phẩm vô cùng tiện lợi, bạn không phải loay hoay tìm que diêm hay bật lửa để phải bật đi tắt lại nhiều lần để lửa luôn cháy. Ở đèn đốt nến, nhiệt tỏa ra từ bóng đen giúp làm tan chảy sáp trong nến và tỏa hương thơm cho căn phòng.

Đặc điểm của đèn đốt nến

Khi cho ra đời sản phẩm này, nhà sản xuất chắc hẳn đã phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ để đảm bảo đến tay người tiêu dùng làm sao thu về trải nghiệm tốt nhất có thể. Dưới đây là một số đặc điểm giúp cho sản phẩm này được nhiều người tin dùng trên thị trường:

  • Thiết kế bên ngoài: Thiết kế đa dạng, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi, sang trọng và nhỏ gọn cần thiết, không chiếm quá nhiều diện tích. Có loại đèn được thiết kế theo kiểu uốn lượn, có loại theo hình tròn và cũng có loại dạng khung vuông vức. Chính vì thế mà các bạn cũng có thể dùng để làm sản phẩm trang trí trong nhà tùy theo từng khu vực và sở thích của mỗi người, mỗi gia đình. Trọng lượng sản phẩm chỉ tầm 1 kg.

  • Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm này: Đa dạng về màu sắc, các bạn có thể lựa chọn thoải mái. Khung đèn có cả loại được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện, hoặc gỗ.

  • Các đặc điểm về tính năng/công dụng của sản phẩm: Giúp cho sáp tan chảy để tỏa hương trong không gian vừa đủ mà bạn mong muốn.

6 lợi ích của việc sử dụng đèn đốt nến thơm 

Sử dụng đèn đốt chuyên dụng đảm bảo an toàn

Một số bạn băn khoăn về việc đốt nến thơm ở chung cư sợ báo cháy hoặc lo ngại các rủi ro liên quan đến lửa thì mua đèn đốt nến chuyên dụng sẽ giải quyết mọi vấn đề. Rất đơn giản, bạn chỉ cần bật đèn, chọn chế độ ánh sáng. Khi sáp nến được làm nóng, hương thơm sẽ nhanh chóng lan tỏa khắp căn phòng bạn.

Đèn đốt nến thơm đẩy nhanh tốc độ tỏa hương nến thơm trong không gian

So nice cũng nhận được một số review của các bạn về tốc độ tỏa hương của việc đốt nến truyền thống và bằng đèn. Phần lớn các bạn đều nhận xét, sử dụng đèn giúp hương tỏa nhanh hơn, rất tiện lợi. Sáp nến tan chảy dưới sức nóng của ánh sáng đèn nên mùi hương sẽ lan tỏa đều khắp trong không gian nhanh chóng.

Đảm bảo sự sạch sẽ

Dùng bật lửa hoặc diêm đốt nến có thể bị muội khói đen bám vào thành cốc nến. Ngược lại, sử dụng đèn đốt chuyên dụng bạn sẽ được tận hưởng làn hương hoàn toàn sạch sẽ.

Hạn chế tình trạng nến thơm bị lõm

Bề mặt nến bị lõm tại vùng quanh bấc nến là hiện tượng không thể tránh khỏi khi bạn đốt nến theo cách truyền thống không đủ thời gian khiến nến tan chảy không đều trên bề mặt. Để hũ nến dưới đèn đốt nến ~ 30 phút, nhiệt độ từ đèn đốt không chỉ giúp khuếch tán hương thơm nhanh hơn mà còn làm bề mặt nến tan chảy đều và trở nên bằng phẳng hơn.

Vật dụng home decor sang trọng cho không gian sống

Đèn đốt nến có nhiều thiết kế, màu sắc đa dạng và phù hợp với nhiều không gian: nhà bếp, phòng ngủ, phòng đọc sách… Dễ dàng kết hợp thành một đồ trang trí nội thất trong nhà. Đây cũng là ý tưởng quà tặng tân gia độc đáo bạn gửi tặng người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Tinh tế và kinh tế  

Thực tế, sử dụng đèn đốt nến góp phần nâng cao tuổi thọ của nến so với việc đốt bằng lửa. Nhiệt độ từ đèn đốt đảm bảo tinh dầu nến thơm sẽ lan tỏa khắp căn phòng. Mặt khác, đèn đốt nến sử dụng được lâu, an toàn nên tính ra tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua diêm hoặc bật lửa.

Sự khác biệt giữa việc dùng đèn đốt nến và đốt nến thông thường

Đốt nến bằng lửa

Đốt nến bằng đèn đốt nến

Phải chú ý trong quá trình đốt nến, tránh các nguy cơ phát sinh do lửa

Không gây nóng, không gây bỏng, hoàn toàn yên tâm tận hưởng hương thơm

Từ từ cảm nhận hương thơm một cách nhàn nhã

Thưởng thức hương thơm nhanh chóng

Cắt bấc nến trước khi đốt. Nên sử dụng phụ kiện chụp nến và súng bật lửa để tối ưu thời gian sử dụng nến

Phải đổ bỏ lớp sáp lỏng trên bề mặt sau 3 - 4 ngày sử dụng.

Dễ xảy ra tình trạng bấc nến lõm, bị thụt tim nến. Gặp khó khăn khi đổ nến ở phần đáy hũ.

Không xảy ra các tình trạng như khi đốt nến bằng lửa

Thích hợp với người lớn

Thích hợp cho nhà có trẻ nhỏ và thú cưng

 

Đèn đốt nến

Cách sử dụng đèn đốt nến

Tùy vào mỗi loại đèn đốt nến thơm mà người dùng sẽ có các cách sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, các bước cơ bản để sử dụng đèn đốt nến thơm hiệu quả bao gồm:

  • Bước 1: Chọn mua các loại đèn đốt nến chất lượng, phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ từ những thương hiệu uy tín

  • Bước 2: Chuẩn bị sẵn nến thơm đã được mở nắp, đặt nến thơm vào bên dưới đèn đốt nến 

  • Bước 3: Tiến hành bật công tắc của đèn và chờ đèn sáng để làm chảy lớp sáp của nến

  • Bước 4: Lúc này, bạn chỉ cần tận hưởng không gian ấm cúng và hương thơm dịu nhẹ của nến

Hy vọng những thông tin So nice chia sẻ về đèn đốt nến sẽ hữu ích cho các bạn.

 

Tiếp tục đọc

Trời nồm ẩm

Sử dụng nến thơm khi trời nồm ẩm có hiệu quả không?

Trời nồm ẩm là tình trạng không khí xung quanh chúng ta có độ ẩm cao, tạo ra một cảm...
quà sinh nhật cho sếp nam

Top 9+ món quà sinh nhật cho sếp nam tinh tế và ý nghĩa

Món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ thể hiện tình cảm quan tâm và tôn trọng của bạn dành cho...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.