Tổng hợp 9 cách khử mùi hôi phòng kín an toàn và hiệu quả

Bạn đang đọc : Tổng hợp 9 cách khử mùi hôi phòng kín an toàn và hiệu quả - 7 phút đọc Bài tiếp theo

Phòng kín là không gian không gian rất dễ để mùi hôi, vì không khí bên trong và bên ngoài không được lưu thông với nhau. Vậy làm sao để khử mùi hôi phòng kín hiệu quả là một vấn đề không phải ai cũng biết. Hôm nay hãy cùng Sonice khám phá các cách khử mùi hôi phòng kín hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra mùi hôi phòng kín

Vì phòng kín nên không khí không thể lưu thông tốt từ ngoài vào trong nên khi pháp sinh một mùi hôi nhẹ thì đã rất khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mùi hôi phòng:

  • Mùi hôi từ thói quen sinh hoạt: Việc tích trữ đồ ăn mà không bảo quản kỹ cũng gây ra mùi hôi cho không gian nhà bạn. Hay trên văn phòng công ty, thói quen mang thức ăn có mùi vào phòng kín, phòng máy lạnh cũng gây ám mùi hôi cho cả văn phòng.

  • Mùi hôi từ các khu vực ẩm mốc: Quần áo phơi chưa khô hẳn cũng có thể gây ra mùi ẩm mốc khó chịu cho tủ quần áo của các bạn, mùi hôi từ tủ có thể lan ra mọi ngóc ngách của căn phòng. Hay đơn giản, vào những ngày mưa, mùi ẩm mốc xuất hiện ở mọi nơi trong nhà, gây ra cảm giác khó chịu.

  • Mùi hôi từ côn trùng, động vật: Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì mùi hôi chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Hoặc mùi hôi từ các loại côn trùng như ruồi, gián,... thậm chí là chuột. Nhũng mùi hôi này nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra bệnh cho gia chủ.

  • Ngoài ra, còn các mùi hôi khác như mùi toilet, mùi từ hệ thống đường ống, mùi máy lạnh,.. Những mùi hôi này thường ám mùi rất lâu và không dễ để khử.

Các cách khử mùi hôi phòng kín an toàn và hiệu quả

Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Cách đầu tiên nghĩ đến chính là dọn dẹp nhà cửa. Có thể mùi hôi phát sinh  từ các góc nhỏ trong nhà vì thế việc vệ sinh nhà cửa thường xuyên không những giúp khử được các mùi hôi mà còn giúp cải thiện tinh thần. Một căn phòng sạch sẽ, có thể giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn trong công việc. Hãy thử bắt tay vào thay ga giường, giặt rèm cửa, lau sàn,... và hãy cảm nhận sự khác biệt.

Khử mùi hôi phòng kín bằng bã trà khô

Trà ngoài công dụng để uống, tốt cho sức khỏe thì một ưu điểm nữa của trà mà ít ai biết chính là khử mùi, kháng viêm, diệt khuẩn. Nhờ điểm đặc biệt ấy nên bã trà được tận dụng để khử mùi hôi phòng kín rất hiệu quả. Trà sau khi đã sử dụng, bã trà sẽ được giữ lại, phơi khô. Bã trà khô bạn chỉ cần bỏ vào một túi nhỏ, treo ở các góc trong nhà. Hay đơn giản các bạn chỉ cần bỏ bã trà khô vào một chén nhỏ. 

khử mùi hôi phòng kín

Vệ sinh và thay bộ lọc khí của máy lạnh định kỳ

Có thể bạn chưa biết, máy lạnh cũng có khả năng lọc không khí, nhưng nếu chúng ta không vệ sinh định kỳ thì bộ lọc không khí ấy lại chính là tác nhân gây ra mùi hôi. Những bụi bẩn lâu năm tích tụ vào máy lạnh gây ra mùi hôi đồng thời ảnh hưởng đến độ mát của máy lạnh. Vì thế việc vệ sinh định kỳ như thế là việc cần thiết.

Khử mùi hôi phòng kín bằng tinh dầu

Tinh dầu không những có tác dụng tốt trong việc khử mùi còn là một món quà quý cho tinh thần của các bạn. Với các loại tinh dầu khác nhau sẽ mang lại một lợi ích khác nhau như: giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn, giúp tăng cường sự tập trung của bạn, hoặc một số loại tinh dầu còn có khả năng đuổi muỗi, côn trùng,...Vì thế khử mùi hôi phòng kín bằng tinh dầu luôn được mọi người áp dụng. 

khử mùi hôi phòng kín

Xem thêm: Bộ tinh dầu tán hương Sonice

Lắp đặt máy thông khí

Như đã nói ở trên, nguyên nhân chính của việc phòng hôi là do không khí bên trong và bên ngoài khó lưu thông. Nếu không thể tạo ra không gian mở, bạn hãy thử lắp đặt một máy thông gió. Bạn có thể bắt gặp những máy thông gió ở trong các toilet. Loại máy này có thể hút những mùi hôi khó chịu ra ngoài đồng thời không gian bên trong sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của loại máy này là âm thanh, máy thường phát ra tiếng ồn khá lớn.

Khử mùi hôi phòng kín bằng nến thơm

Một cách khử mùi hôi phổ biến nữa chính là sử dụng nến thơm. Việc sử dụng nến thơm sẽ tạo ra một mùi hương êm dịu cho gian phòng đồng thời nến thơm còn dùng để trang trí. Tận hưởng không gian ấm áo bên ngọn nến, một mùi hương thoang thoảng, nhâm nhi một tách cafe, trên tay đọc một quyển sách yêu thích, điều này giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều đấy!

khử mùi hôi phòng kín

Xem thêm: Nến thơm Sonice

Khử mùi hôi phòng kín bằng lá treo thơm

Mùi hôi gây cho bạn nhiều bất lợi về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Vì thế chúng ta cần phải biết cách kịp thời khử ngay những mùi hôi khó chịu đó. Khác với tinh dầu hay nến thơm thì lá treo thơm sẽ có giá thành rẻ hơn và hiệu quả sử dụng lại rất tốt. Lá treo thơm bạn có thể dùng để treo trong tủ quần áo, hay bất cứ ngóc ngách nào vì kích thước nhỏ gọn, mẫu mã lại bắt mắt.

Xem thêm: Lá treo thơm phòng, thơm xe Sonice

Khử mùi bằng vỏ cam quýt

Đừng vội bỏ vỏ cam quýt, hãy thử tận dụng chúng để khử mùi hôi phòng kín. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái chén nhỏ, bỏ một cục than hồng nhỏ vào trong chén. Sau đó úp vỏ cam, quýt lên trên hòn than hồng và để gọn ở một góc trong phòng. Lưu ý nếu gia đình bạn có trẻ con thì nên để cẩn thận tránh làm bị thương bé nhé!

khử mùi hôi phòng kín

Khử mùi hôi bằng giấm

Giấm là gia vị mà hầu như nhà nào cũng có, và đặc biệt giấm có tác dụng cực tốt trong việc khử mùi hôi. Khử mùi hôi bằng giấm cũng rất đơn giản, hãy đổ một ít giấm vào những nơi phát sinh mùi hôi như bồn cầu, đường thoát nước, chỉ cần để vài phút bạn sẽ thấy mùi hôi sẽ giảm đi.

Trên đây là 9 cách khử mùi hôi phòng kín hiệu quả. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công. 

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.