Trà trắng (White tea) là gì? Lợi ích của trà trắng đối với sức khỏe

Bạn đang đọc : Trà trắng (White tea) là gì? Lợi ích của trà trắng đối với sức khỏe - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Tìm về với thiên nhiên ta hòa mình trong mùi hương tươi mát của Trà trắng (White tea), một hương thơm mát mẻ, thanh tao. Trà trắng (White tea) không những có hương thơm đặc trưng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng So Nice tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về loại trà này nhé!

Trà trắng (White tea) là gì?

Trà trắng hay còn gọi là bạch trà, là loại trà được lấy từ lá và chồi cây Camellia Sinensis. Trà thường có màu vàng rất nhạt, có mùi thơm nhẹ nhàng tươi mát, khi mới thưởng thức trà có vị hơi đắng nhưng hậu vị lại cho một vị ngọt thanh dễ chịu.

Trà trắng (White tea)

 

Trà trắng không trải qua giai đoạn lên men như trà đen hay hấp như trà xanh mà trà trắng được sản xuất bằng phương pháp sấy chậm hoặc phơi gió tự nhiên, nên giữ lại lông tơ ở phần búp trà cũng như là những gì tinh túy nhất.

Chính vì những lí do đó mà trà trắng rất tốt cho sức khỏe.

Công dụng của trà trắng (White tea)

Trà trắng (White tea) chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, polyphenol, catechin, flavonoid và tanin. Tuy nhiên, chúng chứa ít cafein hơn các loại trà khác, chẳng hạn như trà đen và trà xanh. 

Giúp điều hòa huyết áp 

Nhờ quy trình chế biến  tối giản, búp Trà trắng (White tea) vẫn giàu chất phytochemical như vitamin C và polyphenol, giúp hạ huyết áp và tăng cường mạch máu.

Giúp chăm sóc da 

Uống trà giúp tăng cường lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, đặc biệt các chất chống oxy hóa này hoạt động rất tích cực trong quá trình tái tạo làn da bị tổn thương do tác động  bên ngoài và tuổi tác. 

Bảo vệ răng miệng 

Bộ ba flavonoid, polyphenol và tannin chứa trong Trà trắng (White tea) giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng. Đồng thời trà trắng cũng chứa một lượng florua nhất định, giúp củng cố men răng. 

Trà trắng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân và giảm cholesterol xấu 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà thường xuyên có thể ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ. Vì vậy, dùng trà trắng kết hợp với việc tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân. Uống trà mỗi ngày  cung cấp cho cơ thể một lượng catechin hữu ích. Tác dụng của chất này là làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. 

Giúp xương chắc khỏe  

Chất chống oxy hóa trong trà đồng thời có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Giúp cơ thể chuẩn bị chống lại vi khuẩn có hại. Uống trà trắng có thể giúp tăng cường chắc khỏe xương vì trong trà trắng có chứa nhiều chất florua. 

Thư giãn tinh thần  

Trà là thức uống có thể mang lại sự sảng khoái, nhẹ nhàng và dễ chịu, chính vì vậy nó được yêu thích trên toàn thế giới. 

Giúp chống lão hóa 

Gốc tự do  là tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa, các bệnh về tim mạch, tiểu đường,… Búp trà trắng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là tanin và  flavonoid có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và vô hiệu hóa các gốc tự do có hại.  

Mùi hương white tea được mô tả như thế nào?

Là một buổi sớm mai, bên những tia nắng dịu dàng, thưởng thức một tách trà thơm. Mùi hương thanh tao, nhẹ nhàng và cũng rất tinh khiết của của tách trà trắng hòa cùng một dư vị ngọt dịu đọng lại nơi đầu lưỡi. Đó là những gì mà hương thơm của White Tea mang lại, White tea cho chúng ta một cảm giác tươi mát, như hòa trên mình những cơn mưa đầu hạ, một cảm giác sảng khoái bất tận.

Vì những cảm giác đặc biệt đó, mà hương trà trắng (White tea) được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm tạo hương thơm.

Mùi hương White Tea & Thyme của So Nice

Chìm trong cái tấp nập của thành phố đã lâu, nhiều lúc ta quên mất mùi hương của cỏ cây thiên nhiên kỳ diệu thế nào. Ngày hè trời đổ nắng, ta đắp lên mình hương thơm của búp trà trắng và húng cây nồng nàn và cho phép mình được tận hưởng sức sống tươi xanh.

White Tea & Thyme với hương thơm của sự tinh khiết và tươi mới sẽ dẫn dắt ta bước vào một thế giới chỉ còn lại sự tươi mát thuần khiết, lọc bỏ đi những suy tư nhọc nhằn của cuộc sống hiện tại.

Trà trắng (White tea)

 

Các tầng hương:

  • Tầng hương đầu: Chanh, quýt Mandarin, cà gai leo 

  • Tầng hương giữa: Trà trắng, hoa nhài, hoa hồng 

  • Tầng hương cuối: Gỗ tuyết tùng, long diên hương, xạ hương

Hy vọng bài viết trên của So Nice sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về loại trà trắng (White Tea) này nhé!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.