Vani là gì? Top 6 nến thơm So nice hương vani ngọt ngào, quyến rũ

Bạn đang đọc : Vani là gì? Top 6 nến thơm So nice hương vani ngọt ngào, quyến rũ - 7 phút đọc Bài tiếp theo

Nhắc đến hương Vani, người ta thường nghĩ đến mùi hương ngọt ngào dễ chịu trong những chiếc bánh ngọt thơm lừng, những ly chè mát lạnh,...nhưng rất ít người biết về nguồn gốc và các công dụng đặc biệt khác của nó. Hôm nay, hãy cùng So nice tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về hương vani nhé!

Vanilla là gì?

Vani (hay vanilla) là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, có nguồn gốc từ Mexico. Từ “vanilla” có xuất xứ từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “quả đậu nhỏ”. Từ lâu năm trước đó, người dân khu vực miền Trung Châu Mỹ đã biết trồng cây Vanilla, người ta thường sử dụng Vanilla làm nguyên liệu sản xuất Socola.

Hương vani là loại gia vị đắt tiền thứ hai trên thế giới - chỉ xếp sau gia vị saffron từ cây nghệ tây bởi phải mất nhiều công sức lao động và thời gian mới có thể chế biến ra thành phẩm.Dù không hề rẻ nhưng vani được đánh giá cao nhờ hương thơm đặc biệt của nó và có tính ứng dụng cao.

hương vani

Quy trình chiết xuất tinh chất Vanilla nguyên chất

Để có được sản phẩm cuối cùng là “chiết xuất vani 100% nguyên chất”, hạt vani phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp và khắt khe. Từ việc lựa chọn những hạt vani tốt nhất và chất lượng cao nhất cho đến quá trình chiết xuất và ngâm hạt vani. Hiện nay có hai phương pháp tạo chiết xuất vani gồm: ngâm ướt và thấm nhanh.

  • Phương pháp ngâm ướt: Cắt đậu vani thành từng phần nhỏ, sau đó ngâm trong rượu khoảng 50 độ hoặc rượu 1 năm trong thùng gỗ. Một lưu ý quan trọng khi sử dụng phương pháp này là phải giữ nồng độ cồn ổn định. Sao cho chiết xuất hương vani không bị biến tính, hư hỏng.

  • Đối với phương pháp thấm nhanh: quá trình sản xuất tương đối nhanh hơn và chỉ mất vài tuần. Tuy nhiên, phương pháp này cần có sự hỗ trợ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Giúp đảm bảo điều kiện thích hợp nhất để chiết xuất vani.

(Nhiều bạn rất ngạc nhiên khi mua tinh chất vanilla extract thường có mùi cồn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chiết xuất vani thơm có cồn là sản phẩm 100% nguyên chất. Rượu là thành phần cần thiết trong hầu hết quá trình sản xuất chiết xuất vani. Trong quá trình sử dụng, mùi cồn biến mất và chỉ còn lại mùi vani ngọt ngào và thanh khiết).

hương vani

Ứng dụng của chiết xuất hương Vani

Hương vani được đánh giá là một trong những hương liệu đắt đỏ và hữu dụng nhất hiện nay. Dưới đây sẽ là một vài công dụng nổi bật mà chiết xuất vani mang lại cho cuộc sống của chúng ta:

Trong ẩm thực

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với những chiếc bánh thơm ngon hay những ly kem thơm lừng mùi vani. Hương vani được coi là vũ khí đặc biệt giúp  món ăn trở nên hấp dẫn và đặc sắc hơn. Chỉ cần thêm một chút chiết xuất vani vào kem, mứt hay  bánh ngọt và bạn sẽ không thể cưỡng lại hương vị thơm  ngon béo ngậy của chúng. Ngoài ra, nhiều người còn thêm vani vào cà phê hoặc các loại đồ uống khác. Một số loại đồ uống có hương vani phổ biến ở phương Tây như rượu vodka vani, rượu rum vani, cola vani,...

hương vani

Sản xuất sản phẩm hương thơm

Nhờ có hương thơm tinh khiết, dịu nhẹ, và tinh tế, chiết xuất Vani cũng được dùng để làm nước hoa. Nhờ tính năng dễ dàng hòa hợp với các loại hương liệu khác. Cho nên nước hoa chiết xuất vani tạo ra một mùi thơm vô cùng kích thích và quyến rũ mạnh mẽ.

Do có mùi thơm dịu nhẹ và tinh tế, hương vani cũng được sử dụng trong các sản phẩm hương thơm và dễ dàng kết hợp với cái mùi hương khác., Cho nên các sản phẩm hương thơm chiết xuất từ hương vani tạo ra một mùi thơm vô cùng kích thích và quyến rũ mạnh mẽ

Điều trị bệnh

Bên cạnh các ứng dụng về thực phẩm và mỹ phẩm, chiết xuất Vani cũng được xem là một thần dược giúp điều trị viêm loét dạ dày và kháng viêm cực kỳ tốt. Giúp giảm đau và cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả.

Top 6 nến thơm So nice hương vani ngọt ngào, quyến rũ

Nến thơm Divine Marquise

Thanh lịch và gợi cảm, một mùi hương gây nghiện với những nốt hương thơm ngon của pralines, được bao bọc trong một sự quyến rũ phương Đông đầy mê hoặc của vani và hoắc hương

  • Hương đầu: Đào 

  • Hương giữa: Hoa hồng, hoa huệ chuông, hoa oải hương 

  • Hương cuối: Hoắc hương, vani, xạ hương

hương vani

Nến thơm Fleur De Coton

Fleur De Coton lập tức tạo ra một bầu không khí ấm áp với Bông hoa, một mùi hương mềm mại và bao trùm được sinh ra từ sự kết hợp của hoa nhài trắng, oải hương và gỗ đàn hương quý. 

  • Hương đầu: Dâu rừng 

  • Hương giữa: Huệ chuông, hoa nhài, hoa oải hương 

  • Hương cuối: gỗ đàn hương, vani, xạ hương

hương vani

Nến thơm Poudre De Riz

Sự thanh lịch nữ tính với sự quyến rũ cổ điển, hương phấn và hoa gợi lên mùi hương của những tạp chí những năm về trước, bầu không khí của một boudoir nữ  tinh tế ... Một hương thơm dịu dàng và yên tâm mời gọi một sự say mê ngọt ngào.

  • Hương đầu: Dâu rừng 

  • Hương giữa: Hoa nhài, ngọc heliotrop 

  • Hương cuối: Caramen, vani, xạ hương

hương vani

Nến thơm Rose Elixir 

Một điều kỳ diệu của sự tinh tế, chứa đựng bí mật của một bầu không khí thơm độc đáo và sẽ mê hoặc bạn với Rose Elixir, một mùi hương khiêu gợi và quyến rũ, sự kết hợp của hoa hồng, hoa mộc lan và hương thơm của lavender tím thơ mộng, trên nền của xạ hương trắng.

  • Hương đầu: Dâu rừng 

  • Hương giữa: Hoa hồng, hoa mộc lan, hoa violet 

  • Hương cuối: Vani, xạ hương

hương vani

 

Nến thơm Sandalo Bergamotto 

Lấy cảm hứng từ sức mạnh của thiên nhiên. Hương đầu rạng rỡ của bạc hà bùng nổ với vị ngon ngọt, tươi mát của cam bergamot. Lãng mạn và thơ mộng, hương thơm đưa bạn đến con đường mòn đầy hoa giữa không gian xanh thẳm đầy thư thái. 

  • Hương đầu: Cam bergamot, bạc hà 

  • Hương giữa: Hoa oải hương, hoa violet 

  • Hương cuối: Gỗ đàn hương, đậu tonka, vani

hương vani

Nến thơm Vanilla And Wood

Một mùi hương táo bạo và tinh tế mở đầu với vị cay của cam quýt, hương thơm đậm đà bởi sự kết hợp của hoa nhài và hương ấm từ gỗ đàn hương và vani ngọt ngào. 

  • Hương đầu: Cam, bạch đậu khấu 

  • Hương giữa: Hoa nhài, dừa, cam thảo Âu 

  • Hương cuối: Gỗ đàn hương, vani, xạ hương

hương vani

 

Có thể nói chiết xuất hương Vani vô cùng hữu dụng đối với đời sống của chúng ta. Từ hương liệu trong thức ăn, các sản phẩm hương thơm, cho đến thần dược điều trị bệnh. Hy vọng bài viết này của So nice sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về hương Vani.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.