Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế - Biểu tượng của chiến thắng và quyền lực

Bạn đang đọc : Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế - Biểu tượng của chiến thắng và quyền lực - 4 phút đọc Bài tiếp theo

Trong thần thoại Hy Lạp, vòng nguyệt quế  tượng trưng cho  chiến thắng. Chính vì thế nhiều người trồng cây nguyệt quế với niềm tin vào sự thành công. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của So nice để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cây nguyệt quế nhé!

Cây nguyệt quế là gì?

Cây nguyệt quế là loài thực vật thuộc họ long não (Lauraceae), có tên khoa học là Laurus nobilis L.,  được biết đến có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải thuộc Đông Âu. Hiện nay, cây nguyệt quế được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó ở nước ta cây nguyệt quế thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí.

Loại lá này luôn tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và làm thư giãn đầu óc. Có lẽ vì vậy mà cây nguyệt quế thường được trồng trong nhà, vừa để làm cảnh, lại vừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Lá nguyệt quế còn được dùng để đan thành vòng nguyệt quế, biểu trưng cho sự chiến thắng, quyền lực và tài lộc.

Đặc điểm sinh học Cây nguyệt quế

Lá nguyệt quế có chiều dài khoảng 6–12cm và chiều rộng khoảng 2–4cm. Hình dạng của lá rất đặc trưng bởi mép lá nhăn và có khía răng cưa đều đặn. Lá có màu xanh lục, hình bầu dục, dày và nhẵn bóng. Khi lá cây nguyệt quế rụng, người ta sẽ thu gom chúng và đem phơi khô để phục vụ mục đích sử dụng.

cây nguyệt quế

Ý nghĩa cây nguyệt quế

Ý nghĩa phong thủy cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế trồng trong nhà giúp mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ. Cây còn mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Không những vậy, cây còn có ý nghĩa tâm linh như trừ tà, xua đuổi ma quỷ và những xui xẻo trong cuộc sống, tránh những điều xấu đến cho gia đình.

Với mùi thơm rất đặc trưng, cây giúp cho tinh thần gia chủ thoải mái, vui tươi và tỉnh táo để giải quyết mọi chuyện. Tuy nhiên, mùi thơm của cây hơi gắt, nếu ngửi gần và lâu có thể sẽ hơi nhức đầu.

Công dụng của cây nguyệt quế

Làm cây cảnh trang trí trong sân vườn, chậu đặt bàn làm việc, bàn học hay văn phòng. Cũng được chọn trồng trước cửa nhà để mang lại tốt lành cho gia chủ. Dù giá cây nguyệt quế cổ thụ khá cao nhưng vẫn được rất nhiều người mua về vì những ý nghĩa trên.

cây nguyệt quế

Lợi ích cây nguyệt quế trong đời sống

  • Lá nguyệt quế là gia vị trong ẩm thực.

  • Cành để làm vòng nguyệt quế của người Hy Lạp cổ đại – phần thưởng dành cho người chiến thắng.

  • Có tính chống oxy hóa, giảm đau, chống viêm, chống co giật

  • Trong đông y, lá cây nguyệt quế hơi giống lá ngâu, có vị chát, có tác dụng điều trị ho đờm, sưng bầm, rắn cắn, đau răng; hoa nguyệt quế chứa tinh dầu, có tác dụng giúp kích thích tiêu hóa và bồi bổ phổi.

Trên đây là những thông tin mà So nice chia sẻ về cây nguyệt quế, hi vọng bài viết trên cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.