Ý nghĩa hoa mẫu đơn (Peony)| Vua của các loài hoa

Bạn đang đọc : Ý nghĩa hoa mẫu đơn (Peony)| Vua của các loài hoa - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Ý nghĩa hoa mẫu đơn là gì? Được mệnh danh là "Vua của các loài hoa", mỗi khi nhắc đến Hoa mẫu đơn, người ta dễ dàng hình dung tới vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của những cánh hoa mẫu đơn rực rỡ màu sắc. Bên cạnh những giá trị về mặt thẩm mỹ, hoa mẫu đơn còn mang trong mình nhiều ý nghĩa đặc biệt. Hãy cùng So nice theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ý nghĩa hoa mẫu đơn nhé!

Hoa mẫu đơn là gì và nguồn gốc hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn hay còn gọi là hoa trang (mẫu đơn Việt Nam), có tên tiếng Anh là Peony, có nguồn gốc ở châu Á, miền nam châu Âu và miền tây Bắc Mỹ.

Mẫu đơn là loài cây bụi sống lâu năm có chiều cao lên đến 3,5m. Hoa mẫu đơn khi nở rộ rất to, có đường kính lên đến 20 - 30cm, thường có nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ, trắng đến tím, vàng, hồng,... với nhiều ý nghĩa đặc biệt khác nhau. 

Hương thơm của hoa mẫu đơn có gì đặc biệt?

Hoa mẫu đơn có mùi thơm thoang thoảng, mùi thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu vì thế hương thơm của loài hoa này được các chuyên gia mùi hương ưu ái sử dụng nhiều trong các sản phẩm hương thơm.

Các sản phẩm hương thơm có nốt hương này gợi nên vẻ nữ tính, đơn giản nhưng đầy thu hút. Hương hoa mang hương vị tươi trẻ, không hoàn toàn giống hoa hồng nhưng vẫn đem đến cảm giác cực kỳ lãng mạn và gợi cảm. Nước hoa có thành phần chiết xuất từ mẫu đơn thường dành cho những người có phong cách trầm tĩnh, dịu dàng, đằm thắm,…

Ý nghĩa hoa mẫu đơn

Trong tiếng Hán, "mẫu" có nghĩa là mẹ, vì thế hoa mẫu đơn chính là biểu tượng của tình mẫu từ, sự yêu thương, bao bọc của người mẹ. Dù cho bạn có trưởng thành thì đối với mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ. và sự yêu thương bao bọc của mẹ dành cho con không bao giờ hết.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn đỏ - Biểu tượng của sự may mắn hạnh phúc

Hoa mẫu đơn đỏ được xem như biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc vì thế trong các buổi khai trương, người ta thường hay chọn hoa mẫu đơn để làm quà tặng, thay cho lời chúc "phát tài, phát lộc". 

Khi xét về phương diện tình yêu, hoa mẫu đơn mang ý nghĩa về lòng chung thủy, một tình yêu sắc son bền chặt theo năm tháng. 

ý nghĩa hoa mẫu đơn

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng - Biểu tượng của sự đẳng cấp và chân thành

Hoa mẫu đơn trắng không chỉ tinh khôi, thanh khiết, trong trẻo như sương mai mà còn tinh tế, sang trọng. Nó làm trái tim bao cô nàng xao xuyến, say mê mà không thể rời mắt được. Loài hoa này cũng tượng trưng cho sự đẳng cấp, chân thành, hạnh phúc mà ai cũng mong muốn. Chính những điều này đã tạo nên ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng rất riêng mà không có loài hoa nào thay thế được.

ý nghĩa hoa mẫu đơn

Ý nghĩa hoa mẫu đơn vàng - Biểu tượng của tuổi thanh xuân

Hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì? Không giống với mẫu đơn trắng nhẹ nhàng, thuần khiết, thanh tao, hoa mẫu đơn vàng lại rất rực rỡ, kiêu sa và lộng lẫy. Hoa mẫu đơn vàng chính là biểu trưng của tuổi thanh xuân với biết bao đam mê và khát vọng, luôn muốn cháy hết mình và không bao giờ gục ngã trước những khó khăn, thử thách.

ý nghĩa hoa mẫu đơn

Ý nghĩa hoa mẫu đơn tím - Biểu tượng của người phụ nữ quyền lực

Hoa mẫu đơn tím mỏng manh nhưng lại rất kiên cường trước gió bão cũng như một người phụ nữ quyền lực, quyến rũ luôn ẩn giấu một nỗi buồn khó diễn tả, nhưng luôn biết cách mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách. Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn tím rất được ưa chuộng ở châu Âu vì nó được cho là sẽ mang lại niềm vui, may mắn và thành công cho gia chủ.

ý nghĩa hoa mẫu đơn

Ý nghĩa hoa mẫu đơn hồng - Biểu tượng của sự trẻ trung, tươi mới

Hoa mẫu đơn hồng e ấp như vẻ đẹp người thiếu nữ đôi mươi đang tuổi trăng tròn là độ tuổi đẹp nhất của đời người con gái, là đại diện cho sự trẻ trung, tươi mới. Ngoài ra, hoa mẫu đơn vàng thường được sử dụng là hoa cầm tay cho cô dâu trong các dịp đám cưới.

ý nghĩa hoa mẫu đơn

Trên đây là những chia sẻ của So nice về hoa mẫu đơn và ý nghĩa của hoa mẫu đơn. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích!

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.