Ý nghĩa hoa mộc lan - Loài hoa của sự cao sang quyền quý

Bạn đang đọc : Ý nghĩa hoa mộc lan - Loài hoa của sự cao sang quyền quý - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Hoa mộc lan là một loài hoa nồng nàn quyến rũ, mang vẻ đẹp ngây ngất lòng người. Ý nghĩa hoa mộc lan cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị, hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Hoa mộc lan là gì?

Hoa mộc lan là hay còn gọi với cái tên khác như cây mộc giáng hương, cây hoa mộc niên, cây Bạch ngọc lan,..Loài hoa này có tên khoa học là magnoliaceae có xuất xứ từ Đông Á, Bắc Mỹ, Trung Mỹ. Loài hoa này lần đầu tiên được phát hiện lần đầu tiên bởi một nhà thực vật học người pháp Pierre Magnol.

Ý nghĩa hoa mộc lan

Đặc tính sinh học:

  • Hoa mộc Lan là loài cây thân gỗ sống lâu năm, cao khoảng từ 2 đến 30m. 

  • Lá hoa mộc lan thường hình bầu dục, màu xanh đậm, lá mọc so le và thường rụng vào mùa đông.

  • Hoa mộc lan có vẻ đẹp mộc mạc đúng như cái tên của nó. Hoa mộc lan khi nở có đường kinh từ 12 đến 15 cm, cánh hoa dày hình trứng với nhiều màu sắc khác nhau. Vì đặc trưng rất dày nên hoa rất lâu tàn.

Ý nghĩa hoa mộc lan

Hoa mộc lan tượng trưng cho điều gì?

Hoa mộc lan được phát hiện vào những năm 1600, nhưng theo nhiều nghiên cứu hóa thạch thì hoa mộc lan đã có mặt từ hàng triệu năm trước đây. Với sức mạnh vượt thời gian để phát triển mà loài hoa này theo năm tháng có những điểm đặt biệt riêng:

  • Thời Victorian, gửi một cành hoa mộc lan là một cách giao tiếp giữa các cặp tình nhân, vì mộc lan tượng trưng cho nhân phẩm và sự cao thượng.

  • Thời trung cổ, mộc lan lại là biểu tượng hoàn hảo cho cho vẻ đẹp và sự dịu dàng của người thiếu nữ

  • Ở Nam Mỹ, Hoa mộc lan trắng thường được cô dâu chọn làm hoa cầm tay chúng được dùng để nhấn mạnh và phản chiếu sự tinh khiết và sự cao thượng của cô dâu.

Ý nghĩa hoa mộc lan

 

Ý nghĩa hoa mộc lan trong phong thủy

Mộc lan mang một vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế, tuy thanh tao nhưng vẫn rất lộng lẫy. Những bông hoa mộc lan kiêu sa khi vào mùa nở rộ khắp cây tạo nên một tuyệt tác. Không những mang vẻ đẹp đặt biệt mà ý nghĩa của hoa mộc lan trong phong thủy cũng rất đặc biệt . Người ta quan niệm, hoa mộc lan là một món quà cua thượng đế có khả năng thu hút tài lộc và may mắn, thăng tiến trong công việc. Ngoài ra, hoa mộc lan còn là tượng trưng cho sự giàu sang và quý phái, khi nhìn vào cây hoa này, các vị khách ghé thăm cũng nhìn thấy được sang trọng khi bước vào nhà gia chủ.

Ý nghĩa hoa mộc lan theo màu sắc

Như đã nói ở trên, hoa mộc lan có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng. Tuy vậy, dù màu nào đi nữa thì hoa mộc lan luôn mang một ý nghĩa tốt đẹp.

Ý nghĩa hoa mộc lan trắng

Hoa mộc lan trắng là kết tinh của vẻ đẹp tinh khôi thuần khiết nhất nên nó tượng trưng cho vẻ đẹp của mặt trăng và các nữ thần mặt trang dịu dàng, thanh khiết. Đồng thời mộc lan trắng còn mang một vẻ đẹp với những phẩm chất đáng quý nhất.

Ý nghĩa hoa mộc lan tím

Sắc tím vốn dĩ là màu sắc của sự chung thủy. Trong lễ cưới, người ta thường sử dụng hoa mộc lan tím như một loại hoa chúc phúc cho tình yêu của họ, một tình yêu vĩnh cửu theo thời gian, một hẹn ước trăm năm không phai.

Ý nghĩa hoa mộc lan hồng

Nét hồng nữ tính của phái yếu thể hiện hết qua bó hoa mộc lan hồng. Ngoài ra, mộc lan hồng còn là loài hoa của sự lãng mạn. Các cặp đôi yêu nhau, thường dành cho nhau những đóa hoa mộc lan, một tình yêu mãnh liệt cũng bùng cháy lên từ đó.

Ý nghĩa hoa mộc lan vàng

Khác với sự lãng mạn của hoa mộc lan hồng, hoa mộc lan vàng lại thể hiện mộc sự mạnh mẽ nhưng ấm áp của các vị thần mặt trời. Cũng như mặt trời, mộc lan luôn trường tồn và vĩnh cửu với thời gian.

Ý nghĩa của hoa mộc lan đỏ

Đậm đà và cuống hút, đó là những tính từ miêu tả về hoa mộc lan đỏ. Sắc hương đỏ đặc trưng của mộc lan đỏ thể hiện cho những đam mê, những nhiệt huyết của tuổi trẻ, nó thôi thúc mỗi con người chúng ta cần phải phấn đấu không ngừng.

Công dụng của hoa mộc lan

Điều chế thảo mộc

Không những hoa mà các bộ phận khác nhau của mộc lan cũng có tác dụng trong điều chế các vị thuốc chữa bệnh hiệu quả:

  • Hoa mộc lan có tính ấm, vị cay được dùng nhiều trong chữa các bệnh về đau bụng và đặc biệt là đau bụng kinh.

  • Nụ hoa mộc lan là một trong các vị thuốc bổ dùng để dưỡng nhan.

  • Vỏ cây mộc lan cũng được sắc lấy nước uống có tác dụng sáng mắt, hạn chế vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng rất hiệu quả.

  • Hoa mộc lan còn có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh về khó tiểu tiện, viêm mũi, viêm xoang.

Ý nghĩa hoa mộc lan

 

Dùng để trang trí

Như đã tìm hiểu ở trên, hoa mộc lan là loài hoa có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vẻ ngoài thanh khiết, nhưng vẫn mang trong mình nét lộng lẫy, kiêu sa. Thân cây với tán rộng dễ cho bóng mát nên hoa mộc lan thường được trồng trong sân nhà, vừa sang trọng, vừa thu hút được tài lộc, may mắn.

Trên đây là tất cả các thông tin mà Sonice thu thập được về hoa mộc lan cũng như ý nghĩa của hoa mộc lan. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích của loài hoa này.

Tiếp tục đọc

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.