6 Tác dụng của nến thơm và các lưu ý khi sử dụng

Bạn đang đọc : 6 Tác dụng của nến thơm và các lưu ý khi sử dụng - 8 phút đọc Bài tiếp theo

Ngoài việc dùng nến thơm để trang trí ra thì người ta còn rất quan tâm đến “tác dụng của nến thơm”. Bởi thời điểm hiện tại, chất lượng cuộc sống và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần càng ngày càng được chú trọng. Bạn đã biết hết về những tác dụng của nến thơm chưa? Hãy cùng So nice khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu nến thơm

Trên thị trường hiện nay, nến chủ yếu được chia thành hai loại, bao gồm: Nến thơm và nến không mùi

Nến không mùi là gì?

Nến không mùi đã có từ thời xa xưa và được xem như là một vật dụng thiết yếu trong đời sống. Nến không mùi thường được sử dụng với vai trò như nguồn sáng thiết yếu của ông cha ta. Nến không mùi chỉ được làm từ nguyên liệu chính đó là sáp: Sáp ong, sáp cọ, sáp đậu nành, sáp paraffin...

Nhưng dần về sau, khi xã hội phát triển với sự ra đời của điện và đèn điện thì nến dần chìm vào quên lãng. Ngày nay chúng ta chỉ sử dụng nến trong các việc thờ cúng.

Nến thơm là gì?

Cho đến những năm gần đây, nến trở lại với vai trò mới, không chỉ thắp sáng mà nến được sử dụng dùng để decor trang trí và ứng dụng trong liệu pháp hương thơm. Nến thơm không đơn thuần được làm từ sáp nữa mà giờ đây nó đã được “đẩy hồn” vào với hương thơm của các tinh dầu. 

tác dụng của nến thơm

 

Vậy nến thơm có tác dụng gì hãy cùng tham khảo ở phần dưới đây nhé!

Tác dụng của nến thơm

Nến thơm dùng để sưởi ấm

Khi ngọn nến được thắp lên, bầu không khí trở nên ấm áp hơn, hơi ấm của nến xua tan đi những cái lạnh lẽo của mùa đông. Trong một cái tiết trời se lạnh của mùa đông, thắp một ngọn nến cùng hương thơm nhè nhẹ, thưởng thức một ly rượu thơm nồng. 

Nến thơm dùng để khử mùi và chống ẩm mốc

Những ngày mưa tầm tã, độ ẩm trong không khí cao, mùi ẩm mốc tạo một cảm giác khó chịu chúng ta. Công dụng nến thơm lúc này được phát huy tuyệt đối, ngọn nến tạo cảm giác ấm nóng hong khô những góc ẩm mốc giúp những mùi hôi được khử dần đi, đồng thời hương thơm dịu nhẹ của nến khỏa lấp đi những mùi hôi khó chịu

Ngoài ra, trong nến thơm có chứa một số loại tinh dầu có chứa các hợp chất oxy hóa (esters, aldehydes, ketones, alcohols, phenols, and oxides,..). Các hợp chất này có khả năng chống lại các vi nấm, vi khuẩn,...

Tác dụng của nến thơm để trang trí

Thị trường nến thơm ngày càng phát triển với nhiều các dòng sản phẩm và đa dạng mẫu mã. Cũng vì lý do này, mà nến càng được ứng dụng để được trang trí.

Trong các buổi tiệc trang trọng như đám cưới người ta cũng thường dùng nến để trang trí. Ngọn nến cũng giống như minh chứng tình yêu cho họ, mãnh liệt và nồng cháy. Hãy chỉ đơn giản, trong một bữa ăn chỉ cần thắp một ngọn nến cũng đủ làm bữa ăn thêm ấm áp. 

tác dụng của nến thơm

 

Tác dụng của nến thơm trong sức khỏe

Không thể phủ nhận khi thưởng thức nến thơm, ta cảm giác tâm hồn trở nên nhẹ nhõm, đầu óc cũng được thoải mái hơn rất nhiều. Lý do giúp nến thơm có khả năng này là chính là nhờ lượng tinh dầu có trong nến thơm và vì vậy nên nến thơm là một sản phẩm được ứng dụng vào liệu pháp hương thơm.

Nến thơm tác động vào cả thị giác lẫn khứu giác cho người thưởng thức tạo cảm giác thoải mái, thư giãn sau những ngày làm việc và học tập vất vả. Nến thơm giúp cải thiện giấc ngủ, giúp giấc ngủ của bạn trở nên sâu và ngon hơn.

Ngoài tác dụng thư giãn, tinh dầu có trong nến thơm còn giúp cân bằng nội tiết tố testosterone, estrogen, cortisol, progesterone... trong cơ thể. Các loại tinh dầu có trong nến thơm thường thuộc các nhóm hoa: hoa nhài, ngọc lan tây, oải hương… giảm trầm cảm, tăng ham muốn tình dục, cải thiện đời sống vợ chồng. 

Hương thơm của tinh dầu trong nến làm dịu mát và tăng cường sự lãng mạn cho không gian. Ánh  nến lung linh với hương thơm thoang thoảng tạo ra một bầu không khí lãng mạn trong phòng. Đặc biệt khi, biết cách phát huy và sử dụng sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ trong đời sống vợ chồng.

Nến thơm tiết lộ tính cách người dùng

Gu thẩm mỹ của bạn có thể được nhìn thấy trong sự sắp xếp của ngôi nhà của bạn hoặc trong những góc nhỏ yêu thương của bạn. Biết cách sử dụng  nến để trang trí ngôi nhà sẽ trở nên tuyệt vời hơn. Khi ai đó ghé thăm căn phòng của bạn luôn tạo họ sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Hương thơm của nến không chỉ có tác dụng với sức khỏe, mang đến sự ấm áp cho căn phòng mà nó còn mang những nét đặc trưng trong tính cách. Dù bạn là người yêu thích sự cá tính, mạnh mẽ hay dịu dàng sâu lắng, thì sẽ có những hũ nến dành riêng cho bạn. 

Mùi hương nhẹ nhàng của hương hoa sẽ rất phù hợp với vẻ thanh thoát trong tâm hồn bạn. Mùi hương nồng nàn trầm ấm như hương gỗ thể hiện cá tính mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần quyến rũ của bạn.

Nến thơm dùng để làm quà tặng

Với các nhiều công dụng như thế nên chắc chắn nến thơm sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng cho những người thân yêu. Nến thơm như một món quà vừa có ý nghĩa về mặt tinh thần mà lại tốt cho sức khỏe tinh thần.  Nến thơm rất phù hợp làm món quà tặng trong dịp sinh nhật, lễ kỷ niệm ngày quen nhau, lễ kỷ niệm ngày cưới.

Trên thực tế, chúng ta cảm nhận mùi thông qua bộ não chứ không phải khứu giác. Khứu giác là giác quan mạnh nhất trong cơ thể, có các tế bào liên kết chặt chẽ với các vùng não giúp kích thích cảm xúc và trí nhớ. 

Mùi hương chính là chiếc chìa khóa phù hợp để mở “ngăn kéo” ký ức, khơi gợi những kỷ niệm giữa bạn và người nhận món quà tinh tế này. Vì vậy, mùi được coi là sợi dây kết nối kỳ diệu với cảm xúc của con người.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nến thơm

Với các tác dụng của nến thơm trên thì nến thơm chính là một món quà quý giá mà con người chúng ta sáng tạo nên. Tuy nhiên, nến thơm sử dụng không đúng cách thì nó sẽ là “con dao hai lưỡi” đối với chúng ta, khi sử dụng nến thơm chúng ta cần lưu ý:

  • Không nên đốt nến thơm trong các không gian kín và nhỏ như: phòng tắm, phòng ngủ vì có thể gây ra tình trạng ngạt khí CO2.

  • Nến thơm cần phải sử dụng đúng thời điểm để phát huy đúng tác dụng của nến thơm.

  • Không nên lạm dụng nến thơm quá mức sẽ gây ra một số tác dụng phụ như dị ứng hay ảnh hưởng đến hệ hô hấp....

  • Khi sử dụng nến thơm cho căn phòng bạn nên để ở khu vực an toàn, tránh xa các khu vực có các vật dụng dễ bắt cháy như giấu, chăn, rèm, quần áo…

  • Không sử dụng nến thơm với những đối tượng mắc các bệnh dị ứng, suy hô hấp

  • Bên cạnh những điểm cần chú ý trên, bạn cũng không nên để trẻ em tiếp xúc với nến thơm đang còn cháy để tránh gây bỏng nhé!

Trên đây là các tác dụng của nến thơm. Hy vọng bài viết trên của So nice sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

Khử mùi vali mới

Bật mí 5 cách khử mùi hôi vali hiệu quả nhanh chóng

Vali thường bị bỏ quên trong góc phòng và ít ai để ý đến. Tuy nhiên không sử dung lâu...
Tinh dầu

Hướng dẫn cách phân biệt dầu, tinh dầu và hương liệu

Dầu, tinh dầu và hương liệu được sử dụng trong nhiều trong các sản phẩm hương thơm, các sản phẩm...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.