Cách khử mùi xe ô tô đơn giản, dễ thực hiện

Bạn đang đọc : Cách khử mùi xe ô tô đơn giản, dễ thực hiện - 9 phút đọc Bài tiếp theo

Mùi xe ô tô là một trong những vấn đề đau đầu của nhiều người, đặc biệt là những người say xe. Đừng lo lắng, hãy để So nice mách bạn các bí quyết khử mùi xe ô tô đơn giản và hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra mùi khó chịu của xe ô tô

Môi hôi từ hệ thống máy lạnh của xe ô tô

Thông thường xe ô tô khi được sử dụng trong thời gian dài, thì hiện tượng bụi bẩn bám vào hệ thống điều hòa là điều không thể tránh khỏi. Và đặc biệt những người bị say xe cực kỳ sợ mùi của máy lạnh xe  ô tô, họ cảm thấy bí bách khi ở trong xe với những mùi này.

Khi ô tô gặp tình trạng thời tiết xấu như mưa, bão thì hơi ẩm trong ô tô sẽ tăng cao, bụi bẩn càng bị bám vào màng lọc máy lạnh ô tô sẽ tạo ra mùi ẩm mốc khó chịu. Đặc biệt là vi khuẩn sinh sôi ngay trên chiếc xe bạn sử dụng mỗi ngày và có thể đây sẽ là những tác nhân chính gây ra bệnh về hô hấp.

Mùi hôi từ nội thất xe

Mùi hôi từ nội thất xe là điều không thể tránh khỏi, dù cho đó là chiếc xe mới hay cũ. Bởi nội thất xe được làm từ các chất liệu như da, nhựa, ni lông và những chất hóa học như keo sơn,...

Những mùi này khó có thể thoát ra khỏi xe, và đặc biệt khi động cơ xe nóng lên, thì mùi xe ngày càng nặng mùi và những mùi này từ những chất hóa học gây hại. Người ngồi trong xe hít những mùi này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà cả tinh thần. Vì thế chúng ta cần có cách để khử mùi xe ô tô càng sớm càng tốt.

Mùi hôi từ khoang máy bị lọt vào trong xe

Mặc dù ô tô hiện nay ngày càng phát triển, các nhà sản xuất ô tô đã cố gắng ráp khoang máy với cabin xe kín nhất có thể để hạn chế tiếng ồn và mùi hôi. Tuy nhiên độ khít đó vẫn là tương đối, không thể khắc phục triệt để được. Chính những khe hở đó đã gây ra các mùi hôi từ động cơ máy, mùi xăng dầu vào xe ô tô

Mùi hôi từ thói quen của người sử dụng

Một trong các nguyên nhân chính gây ra mùi hôi của xe ô tô chính là thói quen của người sở hữu xe. 

  • Thói quen hút thuốc lá: Nhiều người có thói quen hút thuốc lá bên trong xe làm cho mùi khói thuốc ám vào trong các vật dụng xe ô tô. Mùi hôi thuốc lá chính là mùi hôi khó loại bỏ triệt để nhất.

  • Thói quen ăn uống trên xe: Nhịp sống ngày càng bận rộn, việc ăn trên xe như một cách tiết kiệm thời gian. Những thức ăn ám mùi lâu mà khó loại bỏ nhất không thể không nhắc đến mùi sầu riêng, mùi này sẽ là mùi dễ chịu với những người biết ăn và sẽ là mùi kinh khủng đối với những người sợ sầu riêng.

  • Thói quen không dùng đế lót cho thú cưng: Thú cưng dù được tắm rửa sạch sẽ nhưng vẫn không tránh được mùi hôi từ thân thể hay nước tiểu của chúng, vì thế sẽ gây ám mùi cho ô tô của chính bạn.

Khử mùi xe ô tô

Các cách khử mùi xe ô tô an toàn và hiệu quả

Khử mùi xe ô tô bằng trái dứa

Không nhiều người biết rằng dứa (thơm/khóm) có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi xe ô tô. Theo đó, bạn có thể đặt một quả dứa chín ở bất kỳ nơi nào trong xe ô tô. Lưu ý, đối với cách này, bạn nên thay dứa thường xuyên để tránh nguyên liệu này để lâu bị úng thối trên xe, gây mùi khó chịu hơn.

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng vỏ bưởi.

Trên thực tế, vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu có mùi thơm, nên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi hôi của xe. Khi gọt bưởi, chúng ta đừng vội mà bỏ vỏ đi, hãy tận dụng vỏ đó để vào trong xe, vỏ bưởi không những khử mùi mà còn hút ẩm rất tốt. 

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng bã cafe

Cafe là lựa chọn yêu thích của nhiều người, vì thế việc tìm bã cafe để khử mùi là điều dễ dàng. Bã cafe có hương thơm dễ chịu, khi để một ít bã cafe trong xe sẽ giúp khử được các mùi khó chịu. Đặc biệt, mùi hương cafe có thể giúp bạn tỉnh táo hơn khi lái xe đấy!

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng baking soda

Baking soda hay còn được biết đến với cái tên là bột nở, là một loại gia vị không những có tác dụng làm sạch mà còn còn khử mùi rất tốt, nhất là mùi da của nội thất mà hầu như tất cả ô tô mới đều có. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau, chỉ cần rắc đều bột baking soda lên bề mặt da cần khử mùi. Sau đó dùng khăn khô làm sạch bột sau 30p– 1h. Cuối cùng là dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ nội thất da và để xe khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng tinh dầu

Tinh dầu ngoài tác dụng khử mùi hiệu quả, mà còn tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần. Mỗi loại tinh dầu sẽ có tác dụng khác nhau, như: tinh dầu lavender sẽ giúp an thần, thư giãn, tinh dầu dầu bạc hà giúp tăng cường cảm xúc tích cực và đuổi muỗi,..Các bạn chỉ cần bỏ tinh dầu vào máy khuếch tán tinh dầu cho xe ô tô hoặc bỏ tinh dầu và vỏ chai thủy tinh treo xe, cho tinh dầu lan tỏa khắp xe, tạo mùi hương dễ chịu.

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng sáp thơm xe hơi

Hiểu được vấn đề mùi hôi trên xe, nên hiện nay có nhiều sản phẩm được tạo ra để khử mùi hôi ấy. Một sản phẩm phổ biến phải kể đến là nước hoa xe hơi. Với khả năng lan toả hương bằng lá treo thơm sẽ đưa hương thơm dịu nhẹ của nước hoa xe hơi lan toả nhẹ nhàng, hương thơm thoang thoảng làm tinh thần cũng thật thư giãn, dễ chịu. Như một phụ kiện tô điểm, trang trí thêm cho không gian xe thoải mái và là sản phẩm thích hợp cho những không gian nhỏ, an toàn tuyệt đối, không sử dụng điện, vô cùng tiện lợi khi dùng. 

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng than hoạt tính khử mùi 

Than hoạt tính từ lâu đã được biết đến với khả năng khử mùi hiệu quả. Thành phần tự nhiên này không chỉ giúp khử mùi mà còn có thể loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm và độ ẩm dư thừa trong không khí. Một túi than hoạt tính đặt dưới yên xe hoặc gần lỗ thông hơi sẽ loại bỏ mùi khó chịu và tiêu diệt nấm mốc do thời tiết.

Khử mùi xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng giấm trắng

Ngoài các nguyên liệu có sẵn như dứa, bưởi, cafe thì giấm trắng cũng rất tốt trong việc khử mùi. Để thực hiện khử mùi với giấm trắng thì bạn có thể pha giấm với nước 2 phần giấm, 1 phần nước, sau đó để vào bình xịt (bạn có thể pha thêm xíu chanh để tạo mùi dễ chịu). Sau khi pha xong hỗn hợp hãy bỏ chúng vào bình xịt, để phun khắp xe. Giấm trắng ngoài việc khử được những mùi khó chịu như mùi động cơ, mùi thức ăn, mùi thuốc lá,.. còn có tác dụng khử khuẩn tuyệt vời.

Khử mùi xe ô tô

Vệ sinh bộ phận lọc gió và điều hòa

Như đã phân tích ở trên thì bộ phận lọc gió và máy điều hòa của xe sẽ là một trong các tác nhân gây mùi cho xe. Chính vì điều đó nên việc vệ sinh điều hòa và bộ phận lọc gió định là điều cần thiết. Việc vệ sinh như vậy giúp khử mùi hôi cũng như là giữ độ bền cho chúng.

Khử mùi xe ô tô

Trên đây là 9 cách khử mùi xe ô tô hiệu quả, chúc các bạn thực hiện thành công. Ghé ngay gian hàng của So nice để có thể trải nghiệm các sản phẩm khử mùi xe ô tô của So nice nhé!

Tiếp tục đọc

Review các loại sáp nến có trên thị trường

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, mọi người càng chú trọng vào sức khỏe tinh thần. Nến...
So nice

Bí quyết làm thơm quần áo bất kể thời gian hay thời tiết

Mùi hôi quần áo cũng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.