Cách làm nến thơm tinh dầu đơn giản tại nhà

Bạn đang đọc : Cách làm nến thơm tinh dầu đơn giản tại nhà - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Một ngọn nến nhỏ khơi dậy sự lãng mạn, nuôi dưỡng tinh thần và làm ấm thêm bầu không khí. Có bao giờ bạn tự hỏi, làm nến thơm tinh dầu có được không? Khác với nước hoa, tinh dầu thời gian lưu hương lâu, nên khi kết hợp làm nến sẽ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời về mùi hương. Hãy cùng Sonice tìm hiểu thêm về cách làm nến thơm tinh dầu qua bài viết dưới đây nhé.

Nến thơm là gì?

Nến từ lâu đã được biết đến như một nguồn ánh sáng nhân tạo được sử dụng để thắp sáng, trang trí, thờ cúng hay cầu nguyện. Nến được biết đến như một vật tượng trưng cho sự linh thiêng, vì thế nến thường được xuất hiện để cầu nguyện trong các buổi tiệc như sinh nhật hay đám cưới. 

Về sau, nến càng được phát triển với nhiều kiểu dáng cũng như công dụng khác nhau, mà trong đó đặc biệt phải nói đến nến thơm. Nến thơm là loại nến khi đốt sẽ tạo ra mùi hương thoang thoảng có tác dụng trong việc hỗ trợ khía cạnh cảm xúc và tinh thần. 

Cách làm nến thơm bằng tinh dầu

Nguyên liệu làm nến thơm bằng tinh dầu

  • Sáp: Có nhiều loại sáp làm nến thơm, tuy nhiên khi bạn mới làm quen với nến thơm thì sáp đậu nành, sáp ong, sáp cọ sẽ là nguyên liệu ưu tiên vì là nguyên liệu thiên nhiên, ít độc hại và hạn chế tạo ra muội than. 

  • Bấc nến (hay tim nến): là bộ phận quan trọng trong nến với tác dụng dẫn lửa và giữ lửa cho nến. Nên chọn bấc nến phù hợp với kích thước của nến thơm.

  • Cốc đựng: Lựa chọn cốc nến phù hợp với kích thước nến mong muốn. Các cốc đựng nên có vật liệu an toàn với nhiệt như cốc thủy tinh, gốm sứ,...Nên tránh các vật liệu không chịu được nhiệt. 

  • Tinh dầu nến thơm: Bạn có thể lựa chọn mùi hương của tinh dầu yêu thích để làm nến tuy nhiên nên chọn loại tinh dầu có điểm chớp cháy cao (trên 150° F) và hương thơm mạnh mẽ. 

  • Dụng cụ thiết bị: Ngoài ra, còn phải trang bị thêm các dụng cụ bao gồm: Nồi, thìa, cân đong, nhiệt kế.

nến thơm tinh dầu

Cách làm nến thơm tinh dầu

Bước 1. Đo lường nguyên liệu

Lấy lượng tinh dầu vừa đủ và sau đó sử dụng cân đong để đo lượng sáp cần sử dụng. Sử dụng cân của bạn, đo lượng sáp và tinh dầu bạn định sử dụng. Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên sử dụng với 6% tinh dầu trên 450g sáp. 

Bước 2. Cố định bấc nến

Cố định bấc nến bằng một ít keo hoặc nến chảy để cố định bấc nến. Tiếp đến, sử dụng giá đỡ bấc để đảm bảo rằng bấc nến không nghiêng vào thành của cốc mà nằm ở giữa (Nếu không có giá đỡ bấc nến bạn cũng có thể sử dụng đũa hoặc bút chì, que kem để cố định).

nến thơm tinh dầu

 

Bước 3. Đun sáp

Đun cách thủy sáp ở lửa nhỏ và thỉnh thoảng khuấy nhẹ để sáp có thể tan chảy đều. (Lưu ý nên khuấy nhẹ nhàng để tránh nến bị bọt khí). Sau khi nến đã tan chảy hoàn toàn hãy dùng nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ của sáp, khi sáp đạt đến 70°C là vừa đủ. Bước 4. Thêm tinh dầu vào để tạo hương thơm

Khi sáp đã đạt độ nóng ở mức 70°C, cho lượng tinh dầu đã chuẩn bị trước đó vào, khuấy nhẹ nhàng trong vòng 1 đến 2 phút. 

Bước 5. Hoàn thành

Chờ khi sáp hạ xuống khoảng từ 45 đến 55°C thì đổ từ từ sáp vào cốc đựng để tránh tình trạng bọt khí và hố sụt sau khi sáp nguội. Chờ ít nhất và 24 tiếng để sáp có thể đông lại, trước khi đốt.

Các vấn đề thường gặp khi làm nến thơm bằng tinh dầu

Hố sụt nến thơm

Tình trạng hố sụt nến thơm xảy ra khi nến nguội quá nhanh tạo thành các lỗ hổng trong nến. Hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do bạn không đun nóng cốc đựng trước khi đổ nến vào hoặc là bạn đổ cốc đựng khi sáp còn quá nóng.

Nến thơm bị đổ mồ hôi

Nến thơm bị đổ mồ hôi là tình trạng có những giọt nước đọng trên bề mặt nến. Hiện tượng này xảy ra là khi bạn cho quá nhiều tinh dầu vào nến thơm. Người ta thường nghĩ nếu cho nhiều tinh dầu vào nến sẽ tạo ra mùi hương nồng nàn hơn. Nhưng thực tế cho thấy thì việc cho quá nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nến. 

Tinh dầu bị đọng lại ở đáy lọ nến thơm

Đây lại là một hiện tượng xảy ra khi bạn cho quá nhiều tinh dầu vào nến thơm, lượng tinh dầu thừa ra sẽ bị lắng đọng lại dưới bề mặt của nến thơm. Vì thế trước khi bắt tay vào làm nến thơm thì chúng ta nên đo lường lượng nguyên liệu vừa đủ nhé!

Bề mặt nến không phẳng

Trong quá trình làm nến thì nước bị lẫn vào sáp vì thế sau khi đông lại thì bề mặt nến không phẳng có những bọt bong bóng trên bề mặt. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách dùng khò nhiệt ở nhiệt độ không quá cao làm tan chảy bề mặt nến gặp vấn đề và sửa chữa khuyết điểm để bề mặt nến trở nên mịn hơn.

nến thơm tinh dầu

 

Tuy nhiên, việc làm nến là cả một nghệ thuật mọi thứ cần phải "cân đo dong đếm" rất kỹ lưỡng để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất. Đến với So Nice bạn sẽ nhận được những sự tư vấn và chăm sóc chu đáo nhất để có thể lựa chọn cho mình những lọ nến thơm So Nice cao cấp, chất lượng và ưng ý

Trên đây là các thông tin về cách làm nến thơm bằng tinh dầu. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích và chúc các bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi So nice để nhận thêm nhiều thông tin hay và bổ ích, cũng như trải nghiệm nhiều sản phẩm tuyệt vời về hương thơm.

Tiếp tục đọc

tinh dầu thơm phòng

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que

Tinh dầu thơm phòng ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng thay thế cho các dạng xịt trong...
Bấc nến là gì?

So sánh các loại bấc nến thường dùng trong sản xuất nến thơm

Một yếu tố quan trọng để quyết định làm nên một hũ nến thơm cao cấp và chất lượng chính...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.