Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que

Bạn đang đọc : Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Tinh dầu thơm phòng ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng thay thế cho các dạng xịt trong tinh dầu thơm phòng ngày nay hầu hết có các thành phần có lợi cho sức khỏe, giúp xua đuổi muỗi và hương thơm lưu giữ lâu. Hãy cùng So nice khám phá các tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que.

Tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que là gì?

Tinh dầu đã được khám phá và ứng dụng rất nhiều năm trước đây nhưng chủ yếu là dạng tinh dầu nguyên chất để xông, khuếch tán,.. Những năm trở lại đây, tinh dầu càng được ứng dụng nhiều hơn và để thuận tiện nhất cho người dùng, người ta sản xuất ra loại tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que.

Tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que hoạt động dựa vào nguyên lý, tinh dầu sẽ được thấm hút thông qua các đường dẫn thấm hút trên que và hương thơm từ đó sẽ được lan tỏa ra phòng, hương thơm nhè nhẹ, vô cùng dễ chịu.

Đồng thời khi tinh dầu trong lọ hết thì chúng ta cũng có thể mua thêm các tinh dầu Refill chiết vào và sử dụng tiếp vô cùng tiện lợi và tiết kiệm

 

Ưu điểm của sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que

  • Que khuếch tán tinh dầu được đánh giá là có hiệu quả khuếch tán không hề thua kém các sản phẩm xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh đầu.

  • Đặc biệt khi khuếch tán tinh dầu thơm phòng bằng que thì không bị khét mùi khi quên tắt đèn, không cần lo canh nước hay châm dầu.

  • Lõi que khuếch tán có những ống dẫn dùng để hút, thấm tinh dầu từ trong lọ và phát tán hương thơm tinh dầu ra khắp căn phòng. Vì vậy đây là bộ phát tán tinh dầu rất tiện lợi và hiệu quả với giá thành rẻ.

  • Có tính trang trí và ứng dụng cao. Để bàn làm việc rất đẹp và đem lại cảm giác thư giãn. Thích hợp sử dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng họp, và thậm chí trong phòng em bé.

  • Que gỗ khuếch tán tinh dầu hấp thụ nước và tinh dầu mạnh, khả năng trữ nước lớn và có độ bay hơi ổn định.

  • Không hòa tan trong nước, giữ cho tốc độ bay hơi của tinh dầu phù hợp.

  • Không độc hại và thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que

  • Nhược điểm duy nhất khi sử dụng tinh dầu thơm phòng loại này chính là hương thơm chỉ được lan tỏa thoang thoảng không điều chỉnh hương thơm nồng như các dạng xông tinh dầu khác được.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que

  • Chúng ta dùng các que khuếch tán tinh dầu cắm vào lọ sau khoảng nửa tiếng trở đầu que 1 lần, trở trong khoảng 3-4 lần thì ngưng để tinh dầu từ từ khuếch tán mùi vào không gian. Tùy loại tinh dầu mà mùi bắt đầu khuếch tán mạnh từ sau 2 - 3 giờ, sau 1 - 2 ngày trở đầu que 1 lần. 

Lưu ý khi sử dụng:

Sau đây sẽ là một số điều các bạn cần lưu ý để có thể áp dụng các cách sử dụng tinh dầu cắm que mang lại hiệu quả cao nhất

  • Nếu diện tích phòng càng lớn thì bạn cần sử dụng nhiều que hơn để hương thơm được lan tỏa mạnh mẽ trong không khí. Lần đầu tiên thì So Nice khuyên bạn nên cắm 6-10 que vào lọ tinh dầu.

  • Ngoài ra tùy thuộc vào dung tích lọ tinh dầu lớn hay nhỏ, từ đó mới quyết định số lượng của que mây, để có được hiệu suất phát tán hương thơm tối ưu nhất.

  • Bạn nên đặt các bộ khuếch tán que tại các góc của căn phòng để hương thơm 

  • Nếu như thấy trong lọ tinh dầu vẫn còn nhưng bạn lại ngửi thấy mùi thơm được phát tán quá nhẹ hoặc không có mùi, thì các bạn cần phải thay thế que cắm khác. Còn nếu như mùi thơm chưa được lan tỏa khắp nơi thì bạn có thể sử dụng thêm một vài que nữa để tạo mùi thơm tốt hơn.

  • Một lưu ý khi nữa là mùi hương của tinh dầu cắm que có được lan tỏa khắp phòng hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như máy điều hòa, cửa sổ, quạt điện... Vì thế, các bạn nên đặt các lọ tinh dầu cắm que ở trong các góc phòng để mùi hương được khuếch tán tốt hơn.

Trên đây là đánh giá ưu nhược điểm và cách sử dụng tinh dầu thơm phòng bằng que khuếch tán. Hy vọng bài viết trên của So nice cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

So nice

Chăm sóc và rèn luyện trí não: Lời khuyên để có bộ não khỏe mạnh hơn

Từ ý tưởng ăn kiêng đến kế hoạch tập luyện, chúng ta nghe rất nhiều về việc chăm sóc cơ...
Làm nến thơm tinh dầu

Cách làm nến thơm tinh dầu đơn giản tại nhà

Một ngọn nến nhỏ khơi dậy sự lãng mạn, nuôi dưỡng tinh thần và làm ấm thêm bầu không khí....

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.