Chăm sóc và rèn luyện trí não: Lời khuyên để có bộ não khỏe mạnh hơn

Bạn đang đọc : Chăm sóc và rèn luyện trí não: Lời khuyên để có bộ não khỏe mạnh hơn - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Từ ý tưởng ăn kiêng đến kế hoạch tập luyện, chúng ta nghe rất nhiều về việc chăm sóc cơ thể của mình. Nhưng lần cuối cùng bạn nghĩ đến việc chăm sóc và rèn luyện trí não là khi nào? Là một trong những cơ quan quan trọng nhất của chúng ta, bộ não của chúng ta cần nhiều tình yêu thương như những phần còn lại của cơ thể! Hãy cùng So nice tìm hiểu các mẹo và lời khuyên để có sức khỏe tâm trí lâu dài.

Luyện tập trí não

Hầu như sau khi tốt nghiệp, tất cả chúng ta đều đã học xong và dường như chúng quên mất việc phải rèn luyện trí não chúng ta thường xuyên như thời còn đi học. Để bộ não có sức khỏe tốt, chúng ta cần phải thường xuyên học tập, vận dụng tư duy để rèn luyện nó mỗi ngày. Ví dụ những “trò chơi trí tuệ” sẽ giúp chúng ta có đầu óc nhạy bén ngay cả khi về già.

Rèn luyện bằng những cách thú vị

Xây dựng một không gian thoải mái và thơm ngát, nơi bạn có thể tập trung trong khi rèn luyện trí não. Bạn có thể bật một bản nhạc êm dịu, xông một ít tinh dầu Sea Salt & Lavender và tâm trí bạn hoàn toàn được thư giãn, khi bạn rèn luyện trí não. Hãy thử một trong những hoạt động đơn giản sau để rèn luyện trí não:

  • Chơi trò câu đố

  • Chơi trò chơi chữ

  • Thử nghiệm những sở thích mới

  • Đọc sách

rèn luyện trí não bằng cách đọc sách

Tìm hiểu cái gì mới

Tin vui là học hỏi những kỹ năng mới là một cách tuyệt vời để rèn luyện trí não của bạn. Có thể học cách nướng món ăn khó mà bạn hằng muốn thử hoặc học một ngôn ngữ mới cũng là một cách hay để xây dựng sức khỏe não bộ đồng thời mở ra cơ hội tiếp xúc với những nền văn hóa mới. 

rèn luyện trí não bằng cách học nấu ăn

Thực hành, thực hành, thuyết giảng

Chúng ta có thể cảm thấy mệt mỏi trong những việc mình đã làm trong một thời gian dài, nhưng bộ não của chúng ta vẫn có thể được hưởng lợi từ việc nỗ lực cải thiện! Bạn có kỹ năng gì mà bạn có thể rèn luyện? Nếu bạn là một đầu bếp bậc thầy, hãy thử nấu một món ăn từ một quốc gia khác. Nếu bạn thích đi bộ đường dài, hãy tìm con đường mà bạn chưa từng đi trước đây. Hãy rèn luyện trí óc của bạn bằng cách đặt mục tiêu nâng cao một khía cạnh mới trong các kỹ năng đã được thử và thực hiện của bạn để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ!

Một mẹo khác để rèn luyện trí não là dạy kiến ​​thức và tài năng của bạn cho người khác! Bạn không chỉ có cơ hội chia sẻ những gì bạn yêu thích với ai đó mà việc dạy những gì bạn biết sẽ giúp bạn thực sự thành thạo kỹ năng của mình.

Kết hợp việc rèn luyện trí não của bạn với tinh dầu Rain của So nice . Nhỏ vài giọt vào máy khuếch tán và tận hưởng không gian thơm mát, vô cùng tỉnh táo khi các bạn đang trao đổi và làm việc cùng nhau, có thể giúp quá trình rèn luyện trí não của bạn trở nên hiệu quả hơn đấy!

rèn luyện trí não bằng cách trao đổi kiến thức

Nghỉ ngơi

Trong thế giới bận rộn của chúng ta, chúng ta có thể dễ dàng vượt lên trên chính mình. Giữa công việc, đưa đón bọn trẻ đi tập bóng đá và làm việc nhà, mọi thứ có thể trở nên bận rộn nhanh chóng. Đó là lý do tại sao việc cung cấp cho bộ não của chúng ta sự nghỉ ngơi mà chúng cần lại rất quan trọng!

rèn luyện trí não bằng cách trao đổi kiến thức

Nếu bạn cần một chút thời gian để giúp đầu óc minh mẫn và tỉnh táo, hãy bắt đầu ngày mới bằng thói quen tốt vào buổi sáng. Bạn có thể thư giãn vào cuối ngày với một chút tinh dầu Magnolia . Chỉ cần nhỏ vài giọt hỗn hợp này vào máy xông và tận hưởng không gian thơm mát thư giãn.

Trên đây là những mẹo giúp rèn luyện trí não hiệu, hy vọng qua bài viết này của So nice bạn sẽ hiểu hơn bộ não của mình và có thể chăm sóc nó một cách tốt nhất.

Tiếp tục đọc

So Nice

7 bí quyết vàng để có giấc ngủ ngon và sâu

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe. Một giấc ngủ chất lượng giúp tinh thần chúng...
tinh dầu thơm phòng

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thơm phòng khuếch tán bằng que

Tinh dầu thơm phòng ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng thay thế cho các dạng xịt trong...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.