Có thoa tinh dầu trực tiếp lên da được không?

Bạn đang đọc : Có thoa tinh dầu trực tiếp lên da được không? - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Sử dụng tinh dầu mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Nhưng vẫn có nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề: Có thoa tinh dầu trực tiếp lên da được không? Tinh dầu có thể sử dụng qua đường uống được không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của So nice nhé!

có được thoa tinh dầu lên da không?

Phân loại tinh dầu

Trước khi đi đến tìm hiểu về phân loại tinh dầu, ta cần phải biết, tinh dầu là gì? Hiểu một cách đơn giản tinh dầu là một chất lỏng chứa các hợp chất hương thơm dễ bay hơi.

Phân loại tinh dầu theo nguồn gốc

Xét về góc độ nguồn gốc và thành phần cấu thành nên tinh dầu, thì tinh dầu được chia làm 3 loại:

  • Tinh dầu thiên nhiên (Essential Oil): Là loại tinh dầu được chiết xuất từ các bộ phận của thực vật như: hoa, lá, thân, vỏ,..Chúng được chiết xuất nguyên chất từ thiên nhiên. Với đặc tính đặc biệt như vậy nên tinh dầu nguyên chất trên thị trường rất hiếm và giá thành cũng đắt hơn.

  • Tinh dầu hỗn hợp (Fragrance Oil) : Là tinh dầu nhân tạo bằng các hợp chất có hương thơm. Mùi hương của loại tinh dầu này gần giống với tinh dầu thiên nhiên, tuy nhiên ngửi lâu, mùi hương sẽ đậm mùi hơn, loại hương thơm này thường dùng để sản xuất nến thơm, xịt phòng,...

  • Tinh dầu bán hỗn hợp là loại tinh dầu được pha trộn từ tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu hỗn hợp.

Phân loại tinh dầu theo phương pháp sử dụng

Những câu hỏi xoay quanh việc, tinh dầu thoa trực tiếp lên da được không? Tinh dầu có uống được không? bắt nguồn từ đặc tính sử dụng của tinh dầu. 

Tinh dầu được sử dụng làm liệu pháp tại chỗ

Phương pháp sử dụng tinh dầu này chủ yếu là massage hoặc thoa tinh dầu trực tiếp lên da. Vì tinh dầu tự nhiên nguyên chất sẽ thẩm thấu qua da rất tốt. 

  • Tinh dầu thoa: Các dược tính đặc biệt của thực vật khi thoa tinh dầu trực tiếp lên da để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như: mụn, mẩn ngứa, mề đay,..

  • Tinh dầu massage: Massage với tinh dầu như một liệu pháp hiệu quả để giảm đau nhức mỏi và đồng thời cũng giảm căng thẳng. Thường khi massage sẽ không thoa tinh dầu trực tiếp lên da mà phải kết hợp với dầu nền.

Tinh dầu được sử dụng làm liệu pháp hương thơm

Đây là loại tinh dầu phổ biến trên thị trường, được sử dụng với các hình thức như xông tinh dầu, xịt, khuếch tán tinh dầu,...Phương pháp này được nhiều người tin dùng bởi việc sử dụng việc sử dụng phương pháp này không chỉ đơn giản là khử mùi hôi, tạo hương thơm. Mà phương pháp này còn mang tác dụng hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn, an thần, tập trung hơn và còn có tác dụng lớn trong việc đuổi côn trùng,..

Tinh dầu được sử dụng làm liệu pháp bên trong

Ngoài câu hỏi thoa tinh dầu trực tiếp lên da được không? Thì vấn đề tinh dầu có uống được không cũng được mọi người quan tâm. Liệu pháp bên trong nghĩa là tinh dầu được sử dụng để uống, ăn, ngâm,... Có một số loại tinh dầu có thể dùng trong chế biến thực phẩm ăn uống như một loại gia vị để tăng độ ngon cho món ăn. Ngoài ra, một số loại tinh dầu điều chế để ngậm trị các vấn đề đau răng hay dùng để súc miệng,..

Các lưu ý khi sử dụng tinh dầu

  • Như đã giới thiệu ở trên thì tinh dầu có nhiều loại khác nhau nên cần đọc kỹ là có thoa tinh dầu trực tiếp lên da hay không ? Tinh dầu có xông được hay không? Để cố cách sử dụng cho phù hợp.

  • Người bị dị ứng mùi hương nên lưu ý trước khi sử dụng tinh dầu.

  • Hầu hết các loại tinh dầu nguyên chất không nên thoa trực tiếp lên da mà cần được pha loãng với dầu nền để tránh bỏng da.

  • Với da nhạy cảm, da bị viêm, da thường bị dị ứng và có độ nhạy cảm với mỹ phẩm nên tránh dùng các loại tinh dầu sau: Đinh hương, gừng, bạc hà, xạ hương...

  • Không để tinh dầu nơi nóng ẩm để tránh thay đổi đặc tính của tinh dầu

Trên đây là tất cả các thông tin mà So nice chia sẻ. Hy vọng, viết cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về việc có nên thoa tinh dầu trực tiếp lên da hay không?

 

Tiếp tục đọc

So nice

Sử dụng sáp thơm xe hơi có tốt không? Lựa chọn sáp thơm xe hơi uy tín?

Đối với người dùng xe hơi thì việc khử mùi là hoàn toàn cần thiết, mùi hôi gây ám ảnh cho...
So Nice

7 bí quyết vàng để có giấc ngủ ngon và sâu

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe. Một giấc ngủ chất lượng giúp tinh thần chúng...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.