Gợi ý 6+ cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh hiệu quả

Bạn đang đọc : Gợi ý 6+ cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh hiệu quả - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Khói thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ám mùi gây khó chịu ngột ngạt cho căn phòng của bạn. Hãy cùng So nice tham khảo bài viết dưới đây để khử mùi thuốc lá trong phòng hiệu quả nhé!

Tại sao cần khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh

Thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút mà còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của những người xung quanh. Theo CDC (Trung tâm kiểm soát dịch bệnh), những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 25 lần. 

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng hút thuốc lá chỉ gây ung thư phổi thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Hút thuốc gây ra nhiều bệnh ung thư như: mũi, miệng, họng, khí quản, thực quản, dạ dày, tụy, thận, bàng quang, cổ tử cung, tủy xương và ung thư máu.

Vì vậy, khi khói thuốc ám mùi vào trong phòng, đặc biệt là phòng máy lạnh thì sẽ rất nguy hiểm. Để giữ gìn sức khỏe cho bạn và người thân xung quanh thì việc khử mùi thuốc lá trong phòng là điều cần thiết.

Các cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh

Trồng nhiều cây xanh

Như chúng ta đã biết, nguyên lý hoạt động của cây xanh là hấp thụ CO2 (cacbonic) và thải ra O2 (oxy) thông qua quá trình quang hợp giúp duy trì nồng độ O2, và cung cấp nhũng năng lượng cần thiết cho Trái Đất. Bên cạnh đó, một số loại cây còn có khả năng loại bỏ đi các mầm hại trong không khí như thủy ngân, fomandehit, benzene,... 

khử mùi thuốc lá

Vì thế việc trong cây xanh trong phòng máy lạnh để khử mùi thuốc lá sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng ban đêm nên đem những chậu cây ra ngoài vì cây ngừng quá trình quang hợp nhưng vẫn thực hiện quá trình hô hấp, hoa hoặc cây xanh sẽ hấp thụ khí O2 trong không khí để phân giải chất hữu cơ sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây. Đồng thời thải ra hơi nước và khí CO2.

Sử dụng giấm ăn

Bạn chỉ cần đặt một bát giấm ở góc phòng hoặc hòa giấm với nước sôi theo tỷ lệ 1:3 rồi  đặt ở nơi có mùi thuốc và để qua đêm, mùi thuốc lá sẽ bay đi và biến mất nhanh chóng  sau đó. Tuy khử được mùi hôi tốt, nhưng mùi chua của giấm ăn lưu lại trong nhà thì cũng không chẳng dễ chịu hơn mùi thuốc lá là bao nhiêu đúng không nào?

khử mùi thuốc lá

Dùng than hoạt tính

Than hoạt tính được biết đến với khả năng lọc sạch không khí cùng thấm hút mùi cực tốt. Tương tự như giấm ăn, bạn có thể dùng nguyên liệu này để loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Hãy đặt bột than hoạt tính trong căn phòng của mình, sau một đêm mùi thuốc lá sẽ biến mất, trả lại bầu không khí trong lành cho bạn. 

khử mùi thuốc lá

Khuếch tán tinh dầu

Một cách để khử mùi thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất chính là sử dụng máy khuếch tán tinh dầu. Hương thơm tinh dầu dịu nhẹ sẽ len lỏi vào khắp căn phòng. Đồng thời, khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu bạn sẽ được cung cấp một lượng hơi nước nhất định, tạo độ ẩm, rất thích hợp trong phòng máy lạnh.

khử mùi thuốc lá

Khi sử dụng phương pháp này bạn cần lưu ý chọn mua loại tinh dầu chất lượng, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé. Bạn có thể tham khảo: Tinh dầu So nice

Sử dụng vỏ cam, chanh hoặc bưởi

Trái cây họ cam, quýt là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho làn da của bạn mịn màng, đàn hồi. Là một trong những loại trái cây quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, sau khi bóc hay gọt lấy phần thịt của cam, quýt để sử dụng ta thường bỏ đi phần vỏ mà không biết rằng vỏ cam quýt có rất nhiều công dụng.

khử mùi thuốc lá

Bạn cũng có thể tự tạo ra tinh dầu bằng cách đun sôi vỏ chanh hoặc cam, bưởi rồi đặt trong phòng để mùi hương của cam, chanh có thể lan tỏa trong phòng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Sử dụng nước lau sàn

Cho một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn vào cốc nước nóng, sau đó khuấy đều. Khi đặt ở góc phòng, hỗn hợp này sẽ bốc hơi lan tỏa hương thơm trong không khí giúp khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Bạn lưu ý chọn những nước xả vải hoặc nước lau sàn có hương liệu tự nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

khử mùi thuốc lá

Một số lưu ý khi khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh

Khi khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần tìm xem mùi thuốc lá bị ám vào những chỗ nào trong phòng như quần áo, sofa, thảm hay rèm cửa,... để xác định cách xử lý hiệu quả.

  • Khi không bật máy lạnh, hãy thường xuyên mở cửa thông thoáng để căn phòng được thoáng khí.

  • Thường xuyên kiểm tra cục lọc máy lạnh để đảm bảo nó còn hoạt động tốt. Vì nếu cục lọc bị hư sẽ dẫn đến không lọc sạch được mùi và bụi bẩn.

Hy vọng những thông tin mà So nice chia sẻ về cách khử mùi thuốc lá sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

So nice

Bí quyết làm thơm quần áo bất kể thời gian hay thời tiết

Mùi hôi quần áo cũng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến...

7 Thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ

Có thể bạn chưa biết việc duy trì một thói quen tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.