7 Thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ

Bạn đang đọc : 7 Thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Có thể bạn chưa biết việc duy trì một thói quen tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Hôm nay hãy cùng So Nice tìm hiểu về những thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân chính gây nên mùi hôi nội thất

Trước khi tìm hiểu các mẹo giúp nội thất xe luôn sạch sẽ và thơm tho thì chúng ta cùng đi đến tìm hiểu về nguyên nhân gây nên những mùi hôi nội thất. Có 2 nguyên nhân chính gây nên mùi hôi nội thất của xe bao gồm:

  • Ảnh hưởng của môi trường bên ngoài là một trong những vấn đề chính gây ra những mùi hôi, đặc biệt là khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam. Khí hậu ở nước chúng ta nắng mưa thất thường, khi trời nắng khiến nội thất nhanh bạc màu, sờn nứt, bong tróc,... Ngược lại khi mưa lại là môi trường lý tưởng cho những vi khuẩn nấm mốc sinh sôi phát triển

  • Nguyên nhân chính thứ hai gây nên những mùi hôi khó chịu đó chính là thói quen của người sử dụng xe, những thói quen mà chúng ta thường nghĩ là vô hại lại mang đến những hậu quả không ngờ đến như đem những thức ăn có mùi lên xe, không vệ sinh xe thường xuyên, hút thuốc trong xe,..

nội thất xe

7 Thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ

Hạn chế ăn uống, hút thuốc trên xe

Thức ăn chính là nguyên nhân chủ yếu gây mùi cho xe ô tô mà chúng ta thường không để ý, do đó chúng ta cần hạn chế tối đa việc ăn uống trên xe. Ngoài ra, những người thường có thói quen hút thuốc là cần lưu ý hạn chế hút thuốc trên xe, vì mùi thuốc lá có thể bám lên các nội thất trên xe rất lâu. 

Bọc ghế ngồi và vô lăng 

Tại Việt Nam, các dòng xe ô tô giá rẻ ghế nỉ tốt nhất nên cần trang bị thêm bọc xe để có thể dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. Vô lăng cũng là nơi tiếp xúc nhiều nhất với người lái, chúng ta cần nên thay vỏ vô lăng định kỳ để tránh gây nhiễm vi khuẩn tạo ra mùi hôi khó chịu.

nội thất xe

Đóng kín cửa ô tô

Không khí ngày càng ô nhiễm, đặc biệt là khi tham gia giao thông ở các thành phố lớn, các khu công nghiệp. Nhiều người vì sợ mùi máy lạnh nên có thói quen mở cửa xe trong suốt dọc đường đi làm bụi bẩn bám vào nội thất xe. Vì thế đóng cửa sổ là cách dễ nhất để giảm bụi bẩn bám vào nội thất xe. 

Dùng thảm lót sàn

Trang bị thêm thảm lót vào ô tô của bạn để giữ bụi bẩn trên giày không bị rơi vãi ở trong xe. Lưu ý khi lựa chọn thảm trải sàn cần phải dựa vào chất liệu thảm để lựa chọn vì như thảm bằng nỉ hoặc bằng vải thì thường khó vệ sinh và dễ bám mùi ẩm mốc. Bạn có thể trang bị một tấm thảm cao su cho xe của mình, tuy thảm bằng cao su không vượt trội về mặt thẩm mỹ nhưng lại dễ dàng vệ sinh.

Dùng vật liệu, tinh dầu khử mùi

Để không gian trở nên thoải mái trong mỗi chuyến đi, người dùng cũng nên sử dụng các vật liệu tự nhiên để nội thất xe có mùi hương dễ chịu hơn như cafe, trái thơm, lá dứa, chanh, sả… hoặc dùng những sản phẩm tạo hương thơm cho xe.

Nhỏ vài tinh dầu vào bộ máy khuếch tán dùng cho xe ôtô hoặc đơn giản hơn là nhỏ vài giọt tinh dầu vào kẹp gỗ và kẹp chúng ở lỗ thông khí của máy lạnh. Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng các sản phẩm lá treo thơm của So Nice với giá cả hợp lý và vô cùng tiện lợi.

nội thất xe

Vệ sinh xe định kỳ

Vệ sinh xe định kỳ không những giúp cho không gian trong xe luôn sạch sẽ mà còn bảo vệ sức khỏe chúng ta khỏi các bệnh về hô hấp hay viêm da. Vệ sinh ô tô định kỳ hai lần một tháng là cách hoàn hảo để giữ cho ô tô của bạn luôn sạch sẽ và mới. 

Ngoài  bụi bẩn, các vết bẩn  có thể đẩy nhanh quá trình oxy hóa, khiến xe đổi màu và nhanh cũ hơn. Việc vệ sinh định kỳ giúp  xe luôn sạch sẽ, hạn chế xuất hiện các vết ố, hư hỏng... Nên thường xuyên đến xưởng hoặc dịch vụ ô tô để  vệ sinh  nội thất xe và các vật dụng xung quanh.

Để khăn giấy trong xe 

Một túi nhỏ khăn ướt hoặc khô là vật dụng cần nên có trong xe. Bạn có thể chọn khăn giấy có khả năng thấm hút tốt để dùng trong trường hợp nếu bị đổ thức ăn, lau tay, ốm đau… Khi rảnh rỗi, bạn có thể lau bảng điều khiển và vô lăng bằng khăn giấy.

Trên đây là gợi ý 7 thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ, hy vọng bài viết này của So Nice sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

So nice

Gợi ý 6+ cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh hiệu quả

Khói thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ám mùi gây khó chịu ngột...
Trang trí nhà cửa

Mách bạn 5 cách trang trí nhà cửa đẹp, tinh tế, giúp bạn hạnh phúc hơn

Giữa thành phố tất bật, nơi mà vô tình chúng ta bị kéo theo sự tất bật ấy. Sau một...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.