Mách bạn 5 cách trang trí nhà cửa đẹp, tinh tế, giúp bạn hạnh phúc hơn

Bạn đang đọc : Mách bạn 5 cách trang trí nhà cửa đẹp, tinh tế, giúp bạn hạnh phúc hơn - 12 phút đọc Bài tiếp theo

Giữa thành phố tất bật, nơi mà vô tình chúng ta bị kéo theo sự tất bật ấy. Sau một ngày dài mệt mỏi, khi bước chân về nhà, chúng ta cần lắm sự bình yên nơi đây. Vì thế, hãy cùng So nice theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về các cách trang trí nhà cửa đẹp, tinh tế, giúp bạn hạnh phúc hơn.

Mách bạn các cách trang trí nhà cửa đẹp, tinh tế, giúp bạn hạnh phúc hơn

Chọn những đồ vật trang trí có hình tròn

Theo nghiên cứu khoa học Nhà thiết kế nội thất Amy Brandhorst đến từ Berlin, Đức, đã làm việc với chuyên viên tâm lý Eleftheria cho thấy hình vuông và hình tròn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng của chúng ta. Hình dạng tròn  tạo ra suy nghĩ tích cực, các sản phẩm có 3D  hình cầu tạo cảm giác cân bằng. Vì vậy, những sản phẩm nội thất hình cầu, hình tròn đặc biệt tốt trong việc giúp những người hay lo lắng giải tỏa lo âu.


Gợi ý cho bạn: gương treo tường hình tròn, đèn ngủ quả cầu, bàn cà phê với các góc tròn, chậu cây hình bầu dục.

trang trí nhà cửa

 

Trang trí nhà màu xanh dương

Trong bảng màu, xanh dương mang lại sự tin tưởng, tạo vẻ an yên. Khoa học chứng minh rằng màu xanh dương còn có khả năng giảm huyết áp. Chẳng vì vậy mà các tập đoàn tài chính luôn dùng màu xanh dương trong logo và thiết kế nội thất của họ.

Một sự thật thú vị về màu xanh lam được kiểm tra là những học sinh  nhìn thấy màu xanh lam trước khi làm bài kiểm tra  có xu hướng đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra so với những học sinh  khác. Có thể kết luận rằng  sử dụng gam màu xanh lam trong phòng làm việc hay phòng ngủ là một quyết định sáng suốt. 

Nếu màu này được sử dụng quá nhiều, căn phòng trông lạnh lẽo và mọi người  cảm thấy không được chào đón. Hãy chắc chắn rằng bạn có  sự cân bằng giữa màu xanh lam và các tông màu khác như vàng hoặc kem.


Gợi ý cho bạn: Bạn có thể sơn tường nhà bạn màu xanh dương hoặc có thể trang trí nội thất bằng có vật dụng có màu xanh như chăn ga, gối nệm,..

trang trí nhà cửa

Tạo nhiều nguồn sáng cho không gian sống

Bạn có biết, những người sống ở đây ở các quốc gia  cực bắc hoặc cực nam mắc phải một căn bệnh hay buồn vô cớ vào mỗi mùa đông gọi là hội chứng SAD? Điều này là do những ngày mùa đông của họ tối và thiếu ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, trong các bản thiết kế nội thất Bắc Âu luôn là tạo ra nhiều nguồn ánh sáng vào nhà, điều này sẽ tạo nên sự hứng khởi trong gia chủ.


Gợi ý cho bạn: Ngoài việc lắp ráp thêm đèn, bạn có thể thêm gương hay các đồ vật ánh kim để giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn.

trang trí nhà cửa

Để ý đến những điểm không thể thấy bằng mắt thường

Chúng ta, cảm nhận mọi thứ qua rất nhiều các giác quan, ngoài thị giác ra, thì khứu giác ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của chúng ta. “Bộ phận tiếp nhận và xử lý mùi hương trên não bộ kỳ thực rất gần với các phần não đảm nhiệm ký ức và cảm xúc của con người” lời giải thích của tiến sĩ Pamela Dalton, một nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm Mobell chuyên nghiên cứu về sự tương tác giữa giác quan của con người với hóa chất ở Philadelphia. 

Khi chúng ta ngửi một thứ gì đó mình thích, chúng ta có xu hướng hít thở sâu và dễ dàng hơn, huyết áp được hạ xuống và tim của chúng ta cũng đập với nhịp độ chậm rãi và thư thái hơn - và tất cả những điều này giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và khỏe khoắn hơn.


Gợi ý cho bạn: Nến thơm là một trong những sản phẩm không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian sống mà còn có giá trị rất lớn về mặt cảm xúc. Ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp và mùi thơm đặc trưng sẽ giúp tinh thần thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

trang trí nhà cửa

Tăng cường nội thất bằng chất liệu thiên nhiên

Cuộc sống ngột ngạt giữa những bức tường xi măng của bốn thành phố có thể khiến chúng ta cảm thấy bí bách, không thoải mái. Mang vào nhà các yếu tố nội thất làm bằng vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như gỗ mộc mạc, lá tre, vải lanh. Không chỉ chạy theo xu hướng lối sống xanh mà những vật liệu tự nhiên cũng giúp tâm trí chúng ta thư thái khi chúng gợi cho chúng ta cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên ngoài trời. 

Gợi ý cho bạn: Thêm ghế mây, trồng các chậu cây và cắm hoa tươi xung quanh nhà. Bạn cũng có thể dán giấy dán tường có họa tiết tự nhiên, chẳng hạn như cọ vẽ nhiệt đới, hoa hoặc cây cối trang nhã.

Mẹo trang trí nhà cửa bằng nến thơm theo từng không gian

Không gian phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên khi bước vào, vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi sum họp của cả gia đình. Việc lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách, trang trí nhà cửa thể hiện gu thẩm mỹ, sở thích, cũng như phong cách sống của gia chủ. Vì vậy, trang trí phòng khách bằng nến thơm để lại ấn tượng mạnh cho khách và mang lại không khí gia đình ấm cúng. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn  loại nến và tìm hình thức trang trí bằng nến phù hợp, nhạy bén còn phụ thuộc vào không gian, màu sắc và bố cục của phòng khách.

Lưu ý khi trang trí phòng khách bằng nến thơm: 

  • Trong phòng khách hiện đại và tinh tế, những gam màu cơ bản nhất là trắng, be, xanh nhạt... nên chọn  nến  trắng và  đặt trong các đồ vật bằng thủy tinh, sứ như cốc, bình, bát. tròn.... 

  • Nến màu vàng có mùi tinh tế nên được chọn cho những phòng khách hơi thô và được thiết kế cẩn thận theo phong cách cổ điển. 

  • Vị trí lý tưởng để đặt nến thơm trong phòng khách chính là kệ tivi, bàn sofa,… 

  • Số lượng nến thơm tùy thuộc vào diện tích phòng khách, có thể 1-2 nến cùng loại, đừng đặt quá nhiều và nhiều mùi hương khác nhau. 

  • Có thể tham khảo chân nến hoặc khay nến bằng hợp kim,  kim loại, bạc hoặc vàng để làm cho ánh nến thơm lung linh và an toàn hơn.

Trang trí phòng bếp ấm cúng với nến thơm

Phòng ăn là nơi phục vụ ăn uống, nơi tổ chức, chuẩn bị các bữa ăn, bữa tiệc. Đó là nơi cả gia đình quây quần, ăn uống và trò chuyện thân mật bên nhau. Nến thơm giúp không gian phòng ăn trở nên dễ chịu hơn, một số loại nến thơm có mùi hương và màu sắc đặc biệt còn có tác dụng kích thích vị giác giúp bữa ăn thêm ngon miệng.

Những lưu ý khi trang trí phòng ăn với nến thơm tinh tế: 

  • Tùy theo diện tích phòng ăn rộng hay hẹp mà trang trí, phải xem xét  phong cách chung của  phòng ăn khi chọn loại nến, dù thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển, loại nào. màu sắc cũng cần bố trí cho hợp lý.

  • Chọn vị trí đặt nến cách đều nhau để nến không lõm và ánh sáng đủ chiếu sáng cả gian bếp. 

  • Có thể tham khảo chân nến hoặc khay nến bằng hợp kim,  kim loại, bạc hoặc vàng để làm cho ánh nến thơm lung linh và an toàn hơn.

Trang trí phòng tắm thư giãn với nến thơm

Nhiều bạn dành nhiều thời gian và công sức để tập trung vào việc trang trí phòng khách và phòng bếp nhưng lại quên mất rằng phòng tắm cũng là một không gian sống vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi, ngâm mình trong làn nước ấm và tận hưởng hương thơm khi đắm mình trong ánh nến lung linh sẽ giúp tinh thần thư thái hơn. 

Đốt một lọ nến thơm trong phòng tắm sẽ tạo ra một phòng tắm tuyệt vời tại nhà  giúp chúng ta thư giãn và thoải mái. Một mẹo nhỏ, khi mua nến thơm cho phòng tắm, bạn nên chọn những loại trái cây hoặc hoa quả tươi, ít ngọt. Những điều cần xem xét khi đốt nến thơm để trang trí phòng tắm của bạn: 

Giữ ngọn nến thơm trên cao, tránh để bị ướt vì sẽ làm tắt ngọn nến. Để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng đế lót nến

Trang trí phòng ngủ lãng mạn với nến thơm 

Phòng ngủ là nơi  thư giãn, nghỉ ngơi, ngủ và  lãng mạn nhất là của các cặp đôi. Trong một căn phòng ngủ việc trang trí nhà cửa bằng nến thơm sẽ khiến căn phòng thêm lung linh và đầy lãng mạn. Do đó, bạn nên chú ý những mẹo sau khi trang trí phòng ngủ bằng nến thơm: 

  • Vị trí thích hợp cho nến thơm trong phòng ngủ là bàn trang điểm, bàn  trà trong phòng ngủ hoặc để gần cửa sổ,  cửa kính. 

  • Không  đặt máy xông tinh dầu gần các vật dễ cháy như chăn, màn, sách báo, v.v. 

Những lưu ý khi trang trí nhà bằng nến thơm

Đảm bảo an toàn khi sử dụng nến thơm

Đặt nến thơm trên bề mặt chịu nhiệt hoặc đặt trên giá, khay, cốc, lọ thủy tinh, sành sứ chịu nhiệt. Không nên đặt nến quá gần các vật liệu dễ cháy như vải, bông hoặc các chất lỏng như dầu, rượu, v.v. Trong các gia đình có trẻ nhỏ, nên đặt nến ngoài tầm với của trẻ em vì lý do an toàn.

Chân đế phải được làm bằng kim loại hoặc gốm sứ, chân đế đảm bảo an toàn cho người sử dụng đồng thời góp phần trang trí cho chiếc bàn của bạn.

Lưu ý cách chọn mùi hương nến thơm phù hợp cho căn phòng

Tùy vào tình trạng căn phòng mà bạn chọn số lượng nến đốt và mùi hương

  • Trong trang trí phòng khách, bạn nên chọn mùi của gỗ và thảo mộc, giúp bạn liên tưởng đến những buổi sum họp và lễ kỷ niệm của gia đình. 

  • Trong phòng tắm, bạn có thể liên tưởng đến những loại trái cây tươi mát mang đến cảm giác thư thái như một kỳ nghỉ dưỡng thực sự, khác xa với những “bộn bề” của cuộc sống thường nhật. 

  • Phòng ngủ gợi ý những mùi hương hoa ngọt ngào hay mùi hương gỗ ấm áp để tạo sự bay bổng và lãng mạn.

Mua nến thơm cao cấp trang trí nhà cửa giá hợp lý ở đâu?

Với tiêu chí Sạch - Thơm - An toàn, So nice luôn tự tin rằng dòng sáp nến 100% nguyên liệu thiên nhiên từ sáp ong, sáp cọ, không sử dụng thành phần hóa học như sáp nến Parafin. Đảm bảo an toàn cũng như giúp cho người sử dụng có những trải nghiệm thư giãn với nến thơm.

trang trí nhà cửa

Mùi hương của nến thơm So nice đa dạng với hơn 20 mùi hương khác nhau thuộc các nhóm hương từ hương hoa, hương trái cây, hương gia vị, hương tươi mát đến hương gỗ ấm. 

Bên cạnh đó, So nice luôn cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo chính sách bảo hành tốt nhất. Đối với nến thơm trong vòng 7 ngày đầu tiên, So nice hỗ trợ đổi sản phẩm mới cùng loại nếu quý khách không hài lòng về mùi hương nến (Chưa đốt)

Xem thêm: Nến thơm So nice

Trang nhà cửa với nến thơm thể hiện gu thẩm mĩ, tính cách và sở thích của gia chủ. So nice rất hạnh phúc khi có cơ hội trở thành một phần trong không gian sống tạo nên cảm giác an yên, thư thái mỗi ngày đến với bạn.

Tiếp tục đọc

7 Thói quen tốt giúp nội thất xe hơi luôn thơm và sạch sẽ

Có thể bạn chưa biết việc duy trì một thói quen tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống...
Tinh dầu

Bí quyết thu hút khách bằng tinh dầu cho phòng gym

So với những năm trước, người Việt ngày nay đang có xu hướng quan tâm đối với việc chăm sóc...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.