Gợi ý 7+ cách làm mát phòng, đánh bay cái nắng mùa hè

Bạn đang đọc : Gợi ý 7+ cách làm mát phòng, đánh bay cái nắng mùa hè - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ lên đến 40°C, ngay cả khi ở trong nhà, chúng ta cũng cảm thấy được sự nóng “cháy da, cháy thịt”. Hôm nay, So nice sẽ bật mí cho bạn các cách làm mát phòng để đánh bay cái nắng mùa hè qua bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Gợi ý 7+ cách làm mát phòng, đánh bay cái nắng mùa hè

Mùa hè miền Nam thường đến khoảng tháng 3 - 5, còn ở miền Bắc mùa hè thường đến vào khoảng tháng 5 tháng 7. Đồng thời, dân số ngày càng tăng, cũng đồng nghĩa không gian sống của con người ngày càng bị thu hẹp. Những căn phòng chật chội có đến 4 - 5 người cùng sinh sống lại càng khiến nắng nóng lại càng nóng hơn.

Sự khắc nghiệt của thời tiết không những ảnh hưởng nhiều đến chất lượng làm việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể và sức khỏe tinh thần của chúng ta. Hãy cùng tham khảo các cách làm mát phòng của So nice.

Trồng nhiều cây xanh

Trồng cây xanh là cách đơn giản mà hiệu quả nhất trong các cách làm mát phòng. Cây xanh giúp thanh lọc không khí, giúp loại bỏ một số chất gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó cây xanh hút khí cacbonic, thải oxy, hơi nước, ngăn bụi bặm giúp phòng ngủ mát mẻ, trong lành.

Tuy nhiên cần lưu ý, ban đêm bạn nên đem những chậu cây xanh ra ngoài, do ban đêm cây sẽ hút khí oxy và thải ra khí CO2. 

Nếu ngôi nhà của bạn không có các biện pháp che nắng thì ánh nắng mặt trời sẽ đập trực tiếp lên trên nhà của bạn đồng nghĩa với nhiệt độ ngôi nhà sẽ nóng lên. Ngoài trồng cây xanh trong phòng thì bạn cũng nên trồng những cây có bóng râm ở quanh nhà để căn nhà bạn được che chắn bởi những bóng râm đó, tránh được ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

cách làm mát phòng

Sử dụng điều hòa

Điều hòa chính là giải pháp tối ưu nhất trong những ngày hè nắng nóng vì không giống như trồng cây xanh, chúng ta không thể điều khiển được nhiệt độ mong muốn, nó chỉ có thể giúp làm dịu cơn nóng ở một mức nào đó. 

Còn với điều hòa, bạn có thể kiểm soát được nhiệt độ phòng ngay mà không phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của máy lạnh đó là,  sử dụng máy lạnh liên tục trong nhiều giờ sẽ gây ra tình trạng khô da, khiến da bong tróc khó chịu, vì độ ẩm trong phòng rất ít.

cách làm mát phòng

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu tạo độ ẩm

Máy khuếch tán tinh dầu ngoài có công dụng chính là tạo hương thơm, nó còn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho không khí, khiến căn phòng trở nên mát mẻ và thơm tho hơn bao giờ hết. 

Máy khuếch tán tinh dầu và điều hòa, khi sử dụng cùng nhau chính là bộ đôi hoàn hảo, khắc phục được nhược điểm làm khô da của điều hòa, đồng thời giúp tạo bầu không khí dễ chịu, thơm tho mát mẻ.

Làm mát bằng quạt

Quạt là lựa chọn thông dụng nhất khi cần làm mát không khí. Bên cạnh những loại quạt gió thông thường quạt điều hòa thổi hơi nước cũng rất đáng lưu ý. Một số loại quạt có ngăn đựng đá giúp thổi hơi nước lạnh làm nhiệt độ giảm nhanh chóng mà không quá tốn kém giống như sử dụng máy điều hòa.

Nếu bạn chỉ có quạt thường, trong những ngày quá nóng như thế này bạn nên hướng quạt ra phía cửa để đẩy khí nóng ra ngoài. Một mẹo khá sinh viên là đặt chậu nước đá phía trước quạt, hơi lạnh sẽ được gió thổi đi khắp phòng.

Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt

Bên cạnh việc sử dụng các loại quạt, bạn cũng nên sử dụng các đồ nội thất chống nắng nóng như rèm cửa chắn sáng cách nhiệt chẳng hạn.

Màn chắn cách nhiệt màu trung tính với mặt sau phủ nhựa trắng có thể giúp giảm nhiệt lên đến 33%. Bạn có thể lựa chọn loại rèm vải chống nắng hoặc rèm sáo với thiết kế hiện đại giúp không gian nhà thêm mát mẻ.

cách làm mát phòng

Loại bỏ bóng đèn dây tóc

Bên cạnh các cách làm mát phòng bằng thiết bị làm mát phòng, cũng có những thiết bị điện khiến cho phòng của chúng ta bị hầm nóng hơn, điển hình là đèn sợi đốt. Đèn sợi đốt hoạt động theo nguyên lý tỏa nhiệt năng biến thành quang năng và tốn kém điện năng hơn so với đèn compact hoặc đèn led. Do đó chúng ta không nên sử dụng loại đèn này trong phòng ngủ, phòng trọ mà nên thay bằng đèn compact hoặc led.

cách làm mát phòng

Sử dụng trần cách nhiệt

Nếu phòng ngủ, phòng trọ của bạn ở tầng trên cùng sát mái nhà hoặc chỉ có một tấm trần tôn mỏng thì sẽ rất nóng vào những ngày hè. Vì nhiệt lượng mặt trời đổ vào mái nhà sẽ tỏa nhiệt trực tiếp xuống căn phòng khiến cho bạn khó chịu, bức bối.

Do đó nếu có điều kiện cải tạo phòng, bạn nên thay tấm trần bằng loại chống nóng, cách nhiệt. Cách làm mát phòng không cần điều hòa này tuy tốn kém chi phí nhưng mang lại hiệu quả cực cao, giảm hơn 60% nhiệt lượng ngoài trời hấp thụ vào phòng.

Còn nếu muốn làm mát phòng ngủ mà tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể chỉ cần lắp thêm tấm trần giả bằng thạch cao hoặc túi xốp hơi. Hiệu quả của cách này tuy không cao bằng thay luôn tấm trần cách nhiệt mới nhưng cũng giúp hạ nhiệt tương đối, an toàn.

cách làm mát phòng

Hy vọng những thông tin về cách làm mát phòng sẽ hữu ích cho các bạn. Hãy ghé ngay So nice để lựa chọn hương tinh dầu yêu thích cho bạn.

Tiếp tục đọc

năng suất làm việc

Giải pháp hiệu quả để tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Tăng năng suất làm việc của nhân viên là một trong những mục tiêu quan trọng của bất kỳ doanh...
Nến thơm có hạn sử dụng không

Nến thơm có hạn sử dụng không? Nến phai màu có phải do hết hạn không?

Nến thơm có hạn sử dụng không? Nhiều người có xu hướng sưu tầm nhiều loại nến khác nhau và...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.