Hướng dẫn đốt nến thơm đúng cách và an toàn

Bạn đang đọc : Hướng dẫn đốt nến thơm đúng cách và an toàn - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Đốt nến thơm tưởng như rất dễ nhưng không phải ai cũng biết làm? Bạn đã biết cách đốt nến thơm an toàn, hiệu quả chưa, hãy cùng So Nice theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đốt nến đúng cách nhé!

Quy tắc cơ bản khi đốt nến thơm

Trước khi đốt nến chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không bao giờ thắp nến mà không có sự giám sát. 

  • Không bao giờ thắp nến gần các vật dễ cháy, nổ như giấy, vải, rèm cửa, nguồn điện, lò nướng, thiết bị điện tử, v.v. 

  • Để nến tránh xa trẻ em và vật nuôi.

  • Nến cần được đốt trong những nơi thông thoáng, tránh đốt nến trong phòng kín gây ngạt khí CO2.

  • Tránh để nến trước quạt hoặc các nơi có gió, nếu không sẽ làm cho lửa nến cháy nhanh hoặc cháy không đồng đều.

 

Hướng dẫn đốt nến thơm đúng cách và an toàn

Trước khi đốt nến thơm

  • Phần bấc nến là điều cần lưu ý đầu tiên, nên cắt bấc nến còn khoảng 0,6cm để khi đốt ngọn lửa không quá cao gây ra tình trạng lõm bề mặt nến. Đồng thời cũng nên chú ý không cho bấc nến bị vẹo nếu không ngọn lửa khi cháy sẽ không đều.

  • Đặt nến trên bề mặt phẳng và chịu nhiệt để khi đốt nến phần sáp nến không bị chảy ra ngoài. Nến khi đốt nhiệt độ sẽ rất cao, nếu để trên các bề mặt gỗ sẽ gây nên các vết ố trên đấy.

  • Nên làm sạch bề mặt nến trước khi đốt để cắt vụn bấc nến và các bụi bẩn không bị lẫn vào sáp nến làm mất tính thẩm mỹ của nến.

Trong khi đốt nến thơm

  • Không chạm vào nến hoặc di chuyển nến trong quá trình đốt vì nhiệt độ tỏa ra của nến rất cao nếu không cẩn thận sẽ gây bỏng.

  • Ngưng đốt, khi lượng sáp trong nến còn khoảng 1cm để tránh nhiệt độ quá cao gây nổ, vỡ ly nến.

  • Trong lần đốt nến đầu tiên cần duy trì đốt nến trong khoảng 1 đến 2 tiếng đầu để sáp nến trên bề mặt tan đều. Trong nhiều trường hợp lần đốt nến đầu không lưu ý điều này rất dễ gây ra tình trạng nứt hoặc lõm bề mặt nến.

  • Những lần đốt nến tiếp theo phải đảm bảo sáp tan chảy đều và phẳng để tránh thụt tim nến. Việc này đảm bảo độ nóng chảy của toàn bộ sáp trong hũ ngang bằng nhau, tránh việc sáp nến không bị cháy hết và mùi hương giảm trong những lần sử dụng kế tiếp. Thời gian mỗi lần đốt từ 1 - 2 giờ, khoảng cách giữa mỗi lần sử dụng là 4 giờ (Sau khi sáp nến nguội hoàn toàn).

Đốt nến thơm

Các lưu ý khi dập nến

  • Sử dụng dụng cụ chuyên dụng hoặc đậy nắp để dập tắt nến.

  • Không bao giờ sử dụng nước để dập tắt một ngọn nến. Nước có thể làm cho sáp nóng bắn tung tóe và có thể làm vỡ hộp đựng thủy tinh.

  • Trước khi ra khỏi phòng, hãy đảm bảo rằng ngọn nến đã tắt hoàn toàn và bấc không còn cháy nữa.

  • Không chạm hoặc di chuyển nến cho đến khi nó nguội hoàn toàn.

Hướng dẫn tắt nến đúng cách

  • Tắt nến bằng cách dìm bấc nến. Chúng ta chỉ cần sử dụng cây dìm bấc nến chuyên dụng sau đó dìm bấc nến và sáp để nến tắt. Hoặc chúng ta cũng có thể dìm bấc nến bằng một chiếc nhíp hoặc que kim nào đó. Việc dìm như vậy sẽ không gây ra khói đen nhưng lại chỉ sử dụng được cho bấc Cotton

  • Hoặc bạn có thể đậy kín nến lại để khi nến thơm không có đủ khí O2 để cháy thì nến sẽ tự động tắt. Nhưng cách này sẽ gây ám mùi khói vào sáp nến, mùi hương nguyên thủy của nến thơm sẽ bị thay đổi.

  • Chuông chụp cũng là một dụng cụ đốt nến được nhiều người sử dụng, nó cũng dựa trên nguyên tắc ngạt khí O2 nhưng.

Các câu hỏi thường gặp khi đốt nến thơm

Có nên đốt nến thơm trong phòng máy lạnh

Trong phòng máy lạnh nhiều khi sẽ xuất hiện những mùi ẩm mốc và khó chịu gây ngạt khí. Việc đốt nến thơm không những giúp khử được những mùi khó chịu ấy mà tinh dầu trong đó cũng giúp chúng ta thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi,...

Có nên đốt nến thơm khi ngủ?

Việc đốt nến thơm có rất nhiều tác dụng nhưng khi đốt nến thơm khi ngủ việc này lại vô cùng nguy hại bởi vì có khả năng gây ngạt khí CO2 khi ngủ đồng thời khi đốt quá lâu có thể gây vỡ ly nến. 

Vậy nên đốt nến thơm trong khi ngủ là không nên, bạn có thể đốt nến trước khi ngủ để hương thơm nến có thể lan tỏa khắp phòng, giúp giấc ngủ của bạn trở nên sâu và ngon hơn.

Cách duy trì mùi hương nến như thế nào?

Sau một thời gian đốt nến thơm, hương thơm trong nến sẽ dần bị phai đi. Bởi lẽ khi đốt một thời gian, lượng tinh dầu của nến sẽ hầu như bốc hơi đi hết vì thế lúc này bạn chỉ cần đổ đi lượng sáp lỏng thừa ở bên trên và tiếp tục đốt thì hương thơm của nến cũng sẽ nguyên vẹn như lúc đầu.

Trên đây là hướng dẫn đốt nến thơm đúng cách và an toàn. Hy vọng những mẹo của So Nice cung cấp sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

Scent Marketing

Bí quyết tăng doanh thu nhờ sử dụng tinh dầu cho khách sạn

Tinh dầu cho khách sạn đang là xu hướng tiếp thị của rất nhiều các khách sạn lớn trên thế...
nến thơm

Ý tưởng trang trí Noel cho không gian nhà đơn giản, độc đáo

Noel là một ngày lễ quan trọng, đặc biệt với những người theo đạo Thiên Chúa. Đây là dịp đặc...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.