Tổng hợp 7 cách khử mùi thuốc lá hiệu quả

Bạn đang đọc : Tổng hợp 7 cách khử mùi thuốc lá hiệu quả - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Khói thuốc lá không những có hại cho sức khỏe mà còn gây khó chịu khi ngửi phải, làm không gian trở nên ngột ngạt. Hiểu được tâm lý này, hôm nay So nice sẽ mách bạn các cách khử mùi thuốc lá hiệu quả.

Tại sao cần khử mùi thuốc lá

Thuốc lá có ảnh hưởng rất nguy hiểm đến sức khỏe con người, không chỉ đối với người hút mà còn đối với những người xung quanh khi hít phải khói thuốc. Khói thuốc lá chứa khoảng 69 chất gây ung thư và hàng trăm thành phần độc hại gây ra các bệnh hiểm nghèo như ung thư, suy tim, tổn thương phổi,... 

Vì vậy, nếu trong phòng có khói thuốc lá, phòng điều hòa sẽ càng nguy hiểm hơn. Để giữ gìn sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật thì phải loại bỏ ngay mùi thuốc lá, để không khí trong phòng trong lành hơn.

Tổng hợp 9 cách khử mùi hôi phòng kín an toàn và hiệu quả: Xem thêm

Các cách khử mùi thuốc lá hiệu quả

Trồng thêm nhiều cây xanh

Cây xanh có rất nhiều tác dụng, nhưng phải kể đến tác dụng thanh lọc không khí, cây xanh giúp hút lượng khí CO2 và các chất khí độc hại để thải ra khí O2 vì thế nó rất hiệu quả trong việc lọc và khử mùi thuốc lá. Tuy nhiên cần nên lưu ý khi trồng cây xanh trong nhà kín vì ban đêm cây xanh sẽ hút lượng khí O2 trong không khí và thải ra khí CO2.

khử mùi thuốc lá

Hoa cúc đồng tiền và cây thường xuân là những loại cây làm giảm benzen có trong khói thuốc lá. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn có thể loại bỏ trichloroethylene, một chất  gây ung thư tiềm ẩn có trong mực in, dung môi và sơn. Hoa đồng tiền cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ khí carbon monoxide trong không khí.

Sử dụng giấm  

Giấm rất dễ  tìm thấy  trong căn bếp gia đình, nguyên liệu này có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hôi rất tốt. Vì vậy, bạn có thể sử dụng giấm  theo tỉ lệ 1 bát giấm  với 3 bát nước ấm và để qua đêm để khử  mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh.

Sử dụng nến thơm

Nến thơm khử mùi thuốc lá là một giải pháp tối ưu trong trường hợp này, với thành phần thiên nhiên từ sáp ong, sáp cọ và tinh dầu thiên nhiên, ánh nến lung linh cùng hương thơm thoang thoảng của tinh dầu, tạo nên một không gian vô cùng thoải mái.

khử mùi thuốc lá

 

Sáp ong tự nhiên có công dụng thanh lọc không khí rất tốt khi được đốt lên. Chính vì lý do này mà khi sáp ong kết hợp tinh dầu sẽ mang lại công dụng tốt nhất vừa giúp khử mùi thuốc lá vừa mang lại hương thơm êm dịu lại có tính kháng khuẩn cao.

( Lưu ý: Đối với mùi thuốc lá có trong nhà tắm bạn nên mở cửa và đốt nến trong vòng 15 phút trước khi tắm. Tùy theo không gian và diện tích phòng mà chúng ta sẽ có thời gian đốt nến hợp lý)

Các sản phẩm nến thơm So Nice: Xem thêm

Sử dụng than hoạt tính 

Than hoạt tính được biết đến với khả năng làm sạch không khí và hấp thụ mùi rất tốt. Giống như giấm, bạn có thể dùng nguyên liệu này để khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa. Đặt bột than hoạt tính trong phòng của bạn, sau một đêm mùi thuốc lá sẽ biến mất và không khí trong lành sẽ trở lại với bạn.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu hiện nay không những có tác dụng khử mùi, thanh lọc không khí mà còn mang lại những giá trị tốt cho sức khỏe như giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm stress, hỗ trợ đường hô hấp,.. Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc bộ tinh dầu tán hương cắm que.

khử mùi thuốc lá

 

Các sản phẩm tinh dầu So Nice: Xem thêm

Các sản phẩm tinh dầu tán hương cắm que So Nice: Xem thêm

Sử dụng vỏ cam, chanh, bưởi 

Ngoài tác dụng mang lại mùi thơm dễ chịu, các tinh dầu từ vỏ cam, chanh, bưởi còn có khả năng kháng khuẩn khử mùi hôi, đặc biệt là khử mùi thuốc lá trong phòng máy. Nếu bạn đã ăn cam, chanh hay bưởi, hãy lấy vỏ của chúng và đặt vào các góc phòng, trên bàn hay trong tủ,... mùi thuốc lá sẽ nhanh chóng biến mất.

Sử dụng bột nở (baking Soda) hoặc bã cà phê 

Không phải ai cũng biết rằng rắc một ít bột nở hoặc bã cà phê vào gạt tàn thuốc lá là có thể khử được mùi thuốc lá. Lúc này, bột nở nhanh chóng khử mùi thuốc mới trên gạt tàn, đồng thời mùi cà phê cũng sẽ khử khói hiệu quả.

Làm sạch các đồ vật dễ ám mùi 

Thảm và rèm cửa có thể được coi là một trong những nơi dễ ám mùi thuốc lá nhất. Làm sạch những vật dụng này thường xuyên, ngâm rèm cửa và thảm trong chất tẩy rửa hoặc hỗn hợp nước và giấm, chà xát và để khô. Đồng thời, chúng có thể được thay đổi để loại bỏ mùi khó chịu.

Trên đây là các cách khử mùi thuốc lá. So nice hy vọng những cách trên sẽ hữu ích với các bạn, chúc các bạn thực hiện thành công.

Tiếp tục đọc

Nến thơm

Mẹo dọn nhà đón Tết thơm tho - Tài lộc gõ cửa

Cứ mỗi dịp Tết đến là thời gian mọi người trong gia đình thường quây quần cùng nhau để làm...
xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Mẹo ngày Tết: Tuyệt chiêu xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả, đón Tết thơm tho

Tết đến, trăm ngàn thứ phải lo như mua sắm quần áo, chuẩn bị thức ăn, lên kế hoạch tiếp...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.