Có nên xông tinh dầu liên tục trong 24h không?

Bạn đang đọc : Có nên xông tinh dầu liên tục trong 24h không? - 5 phút đọc Bài tiếp theo

Xông tinh dầu hiện nay trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi như một phương pháp giúp cho tâm trạng được cải thiện, tinh thần phấn chấn, ngủ ngon, ngủ sâu hơn,...Nhưng việc sử dụng không đúng cách tinh dầu sẽ bị phản tác dụng, gây ra hậu quả không ngờ đến. Hôm nay hãy cùng So nice tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tinh dầu và nên xông tinh dầu bao lâu để đạt hiệu quả, có thể xông liên tục hay không?

Tác dụng của xông tinh dầu 

Cung cấp độ ẩm

Sự khô hanh và ngột ngạt của căn phòng sẽ được xua tan đi nhờ vào việc xông tinh dầu, những phân tử nước cùng tinh dầu được bay hơi vào trong không khí tạo cảm giác trong lành mát mẻ.

Đặc biệt khi xông tinh dầu bạn sẽ không còn cảm thấy da bị khô nứt trong những ngày đông lạnh lẽo hoặc khi ở trong phòng máy lạnh quá lâu. Máy cung cấp cho bạn một lượng ẩm vừa đủ để tạo không gian trong tươi mát mà không bị dư ẩm gây ra ẩm mốc phòng.

Khử mùi hiệu quả

Trong những căn phòng kín, phòng máy lạnh thường sẽ xuất hiện những mùi hôi gây khó chịu vì không khí trong đây tương đối bí và ngột ngạt. Xông tinh dầu sẽ giúp bạn trong vấn đề này, với nhiều mùi hương khác nhau từ hương hoa, đến hương trái cây, hương gỗ, hương hỗn hợp,..

Tạo ra ion âm tốt cho sức khỏe

Những loại máy hiện nay sử dụng công nghệ sóng siêu âm hiện đại tạo ra ion âm giúp bảo vệ tốt cho sức khỏe. Máy hoạt động với tần số 2.4 triệu Hz/giây còn giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, vi trùng trong không khí.

Xông tinh dầu

Hỗ trợ sức khỏe hiệu quả 

Theo nghiên cứu của những chuyên gia về mùi hương những loại tinh dầu thiên nhiên như oải hương, cam, chanh sả,... sẽ hỗ trợ bạn trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chỉ cần xông vài giọt tinh dầu trước khi ngủ bạn sẽ cảm thấy thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.

Ngoài ra việc xông tinh dầu còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, kháng viêm và tăng cường hệ hô hấp. Đồng thời, trong những loại tinh dầu có chứa hàm lượng sesquiterpen cao giúp lưu thông máu lên não tăng cường mức độ tập trung. 

Xua đuổi côn trùng gây bệnh

Từ xa xưa, người ta đã biết trồng và sử dụng một số loại cây trong nhà của họ để đuổi côn trùng. Một số loại thực vật như bạc hà, sả, hoa oải hương,… và tinh dầu chiết xuất từ cây này mang theo hương thơm, giúp đuổi côn trùng rất tốt và hiệu quả đã được chứng thực.

Nên xông tinh dầu trong bao lâu để đạt hiệu quả tốt nhất

Nhiều ý kiến ​​cho rằng chỉ nên xông tinh dầu trong 30-60 phút mỗi lần nhưng điều này là không chính xác. Lý do là tùy từng loại máy khuếch tán tinh dầu mà khả năng xông tinh dầu cũng khác nhau, chưa kể đến diện tích phòng ngủ của từng trường hợp và loại tinh dầu sử dụng. Ngoài ra, chúng ta không thể đo nồng độ tinh dầu phun ra trong 30 hay 60 phút.

Điều quan trọng là không có bằng chứng khoa học hoặc xác nhận chính thức nào về việc sử dụng tinh dầu trong bao lâu là phù hợp. Vì vậy, để trả lời câu hỏi này, tất cả những gì bạn phải làm là xông tinh cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

Nếu sử dụng máy khuếch tán tinh dầu trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định trước khi đi ngủ. Hoặc bạn có thể  chọn những loại máy có chế độ hẹn giờ để mùi không gây khó chịu, mất ngủ. Máy khuếch tán tinh dầu hiện nay thường có chế độ hẹn giờ 1 giờ, 3 giờ, 6 giờ.

Có nên xông tinh dầu liên tục trong 24h không?

Việc xông tinh dầu liên tục 24 giờ thì sẽ không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng (đối với các sản phẩm tinh dầu chất lượng rõ nguồn gốc) nhưng nếu xông liên tục như vậy thì chúng ta sẽ thấy “lờn mùi” và sẽ không còn cảm thấy thơm như trước nữa. Trong trường hợp xông liên tục không những làm tác dụng của tinh dầu giảm xuống mà còn rất tốn kém chi phí vậy nên chỉ nên xông vừa đủ, khi nào bạn cảm thấy cần.

Trên đây So nice đã giới thiệu cho bạn các thông tin về công dụng của việc xông tinh dầu cũng như thời gian xông tinh dầu để đạt được hiệu quả tốt nhất và có nên xông liên tục trong nhiều giờ hay không? Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tiếp tục đọc

Nến thơm So Nice

14+ Quà tặng valentine cho bạn gái ý nghĩa và chân thành

Ngày Valentine là ngày quan trọng nhất trong năm cho những mảnh ghép yêu thương. Đây là dịp các cặp...
Nến thơm So nice

Cách làm nến thơm đơn giản tặng nửa kia nhân ngày 8/3

Các món quà handmade luôn là sự lựa chọn ưu tiên làm quà tặng trong các dịp quan trọng. Nhân...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.