Cách làm nến thơm đơn giản tặng nửa kia nhân ngày 8/3

Bạn đang đọc : Cách làm nến thơm đơn giản tặng nửa kia nhân ngày 8/3 - 6 phút đọc Bài tiếp theo

Các món quà handmade luôn là sự lựa chọn ưu tiên làm quà tặng trong các dịp quan trọng. Nhân dịp 8/3 này, hãy cùng So Nice tham khảo các cách làm nến thơm đơn giản tặng nửa kia qua bài viết dưới đây nhé!

Nến thơm là gì?

Từ lâu đời con người đã biết sử dụng nến từ mỡ động vật để cung cấp nguồn sáng. Trải qua hành trình hàng trăm, hàng nghìn năm công nghệ làm nến ngày càng phát triển và nến không đơn thuần là nến không mùi để thắp sáng mà còn tạo được mùi hương giúp thư giãn tinh thần và khử mùi hiệu quả. Loại nến tạo mùi hương như thế gọi là nến thơm. 

cách làm nến thơm

Xem thêm: Nến thơm So Nice 

Nến thơm hiện nay ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng hơn, bởi nó mang lại nhiều công dụng như:

  • Tạo hương thơm giúp khử mùi hiệu quả

  • Tạo hương thơm giúp thư giãn, giải tỏa tinh thần và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

  • Giúp trang trí tạo không gian ấm áp, lãng mạn

Cách làm nến thơm đơn giản tặng nửa kia nhân ngày 8/3

Nguyên liệu làm nến thơm

  • Sáp nến: Sáp nến là một trong các nguyên liệu quan trọng nhất cấu thành nên một lọ nến thơm chất lượng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sáp nến như sáp ong, sáp cọ, sáp đậu nành, sáp paraffin,.. Tùy và nhu cầu mà các bạn có thể lựa chọn các loại sáp phù hợp.

cách làm nến thơm

Xem thêm: Review các loại sáp nến có trên thị trường

  • Bấc nến: Nguyên liệu thứ hai không kém phần quan trọng chính là bấc nến (tim nến). Bấc chì, bấc gỗ và bấc cotton là ba loại bấc đang được sử dụng phổ biến trong công nghệ làm nến thơm hiện nay.

cách làm nến thơm

Xem thêm: So sánh các loại bấc nến thường dùng trong sản xuất nến thơm

  • Tinh dầu: Tinh dầu chính là nguyên liệu tạo hương thơm cho nến thơm. Tinh dầu làm nến thơm phải là loại tinh dầu chất lượng thì mới tạo nên lọ nến thơm chất lượng.

Xem thêm: Tinh dầu So nice

  • Dụng cụ làm nến thơm: Ngoài những nguyên liệu chính ra thì chúng ta cần các dụng cụ hỗ trợ trong quá trình làm nến như: Cân tiểu ly, lọ đựng nến, ống thủy tinh đong ml, nhiệt kế, bếp điện từ, dụng cụ cố định bấc nến,...

Cách làm nến thơm

Bước 1: Cố định bấc nến

Chuẩn bị một lọ đựng nến, nên lựa chọn các loại ly tròn không quá cao để dễ dàng di chuyển. Sau đó dùng keo có định bấc nến ở đáy và dùng kẹp cố định bấc nến hoặc đôi đũa để bấc nến thẳng và luôn được cố định ở giữa.

Bước 2: Đun sáp

Cho lượng sáp vừa đủ vào nồi bật bếp đun cho sáp nến tan ra. Cần lưu ý trong khi đun nến chỉ nên khuấy nhẹ nhàng để tránh tạo ra bọt khí nhé. (Theo công thức cách làm nến thơm So nice gợi ý là 230 sáp và 15ml tinh dầu)

Bước 3: Trộn sáp

Chuẩn bị một ống thủy tinh để đong tinh dầu theo như công thức. Chờ sáp nguội đến khoảng 70 độ và cho lượng tinh dầu vào khuấy đều nhẹ nhàng để tránh tạo bọt khí. Sau đó đổ hỗn hợp sáp ra ly đựng nến và chờ sáp khô.

Những lỗi thường gặp khi làm nến thơm tại nhà

Cách làm nến thơm tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng để đạt được một lọ nến hoàn hảo, đạt chuẩn không phải là điều đơn giản bởi nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố:

Hố sụt nến thơm

Tình trạng hố sụt nến thơm xảy ra khi nến nguội quá nhanh tạo thành các lỗ hổng trong nến. Hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do bạn không đun nóng cốc đựng trước khi đổ nến vào hoặc là bạn đổ cốc đựng khi sáp còn quá nóng.

Nến thơm bị đổ mồ hôi

Nến thơm bị đổ mồ hôi là tình trạng có những giọt nước đọng trên bề mặt nến. Hiện tượng này xảy ra là khi bạn cho quá nhiều tinh dầu vào nến thơm. Người ta thường nghĩ nếu cho nhiều tinh dầu vào nến sẽ tạo ra mùi hương nồng nàn hơn. Nhưng thực tế cho thấy thì việc cho quá nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nến. 

Tinh dầu bị đọng lại ở đáy lọ nến thơm

Đây lại là một hiện tượng xảy ra khi bạn cho quá nhiều tinh dầu vào nến thơm, lượng tinh dầu thừa ra sẽ bị lắng đọng lại dưới bề mặt của nến thơm. Vì thế trước khi bắt tay vào làm nến thơm thì chúng ta nên đo lường lượng nguyên liệu vừa đủ nhé!

Bề mặt nến không phẳng

Trong quá trình làm nến thì nước bị lẫn vào sáp vì thế sau khi đông lại thì bề mặt nến không phẳng có những bọt bong bóng trên bề mặt. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách dùng khò nhiệt ở nhiệt độ không quá cao làm tan chảy bề mặt nến gặp vấn đề và sửa chữa khuyết điểm để bề mặt nến trở nên mịn hơn.

Trên đây là các thông tin về cách làm nến thơm tại nhà tặng nửa kia nhân ngày 8/3. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích và chúc các bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi So nice để nhận thêm nhiều thông tin hay và bổ ích, cũng như trải nghiệm nhiều sản phẩm tuyệt vời về hương thơm.

Tiếp tục đọc

xông tinh dầu

Có nên xông tinh dầu liên tục trong 24h không?

Xông tinh dầu hiện nay trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi như một phương pháp giúp cho...
quà 8/3 cho mẹ

Gợi ý 14+ món quà 8/3 cho mẹ, bạn gái tinh tế và đầy ý nghĩa

Ngày 8/3 là ngày đặc biệt quan trọng với chị em phụ nữ, là dịp để tôn vinh những người...

Để lại bình luận

Bình luận sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên trang.